Tuyển sinh trường quân đội 2018: có gì mới trong cách quy định điểm chuẩn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuyển sinh trường quân đội 2018: có gì mới trong cách quy định điểm chuẩn?

      Tuyển sinh trường quân đội 2018: có gì mới trong cách quy định điểm chuẩn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Chỉ còn ít thời gian nữa thôi, mùa tuyển sinh trường quân đội 2018 sẽ chính thức diễn ra. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về những nét mới trong cách quy định điểm chuẩn 2018 của các trường nhé.

      Tuyển sinh trường quân đội 2018 có một số điểm mới đáng lưu ý (Nguồn: Báo Mới)

      Từ lâu, do được hưởng nhiều ưu đãi trong quá trình học tập cũng như đầu ra, nên các trường quân đội thường đường rất nhiều thí sinh 12 lựa chọn, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, các trường này thường có công tác tuyển sinh khá nghiêm ngặt.

      Nếu như những năm truớc đây thì các trường quân đội sẽ chia thí sinh thành hai nhóm, gồm: những thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội để áp dụng phương thức tuyển sinh khác nhau thì trong kì tuyển sinh trường quân đội 2018, điều này đã thay đổi.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Chỉ còn một điểm chuẩn chung

      Trong kì tuyển sinh trường quân đội năm 2018, theo quy định của Bộ Quốc phòng, sẽ thực hiện một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài Quân đội.

      Theo đó, thực hiện điểm chuẩn riêng cho đối tượng thí sinh nam và thí sinh nữ (nếu có) theo từng tổ hợp môn xét tuyển, theo 2 miền Bắc – Nam hoặc theo từng quân khu.

      Học viện Khoa học quân sự: ngành Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng và các ngành đào tạo ngoại ngữ sẽ thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng nam hoặc đối tượng nữ trong cả nước.

      Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng nam, nữ đối với các ngành xét tuyển đồng thời các tổ hợp sau: Tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga; tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc;

      Trường Sỹ quan không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung cho thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Nam.

      Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp xét tuyển Toán – Lý – Hóa (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển Toán – Lý – tiếng Anh (tổ hợp A01): thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01.

      Ban tuyển sinh quân sự cũng quy định sẽ thực hiện một điểm chuẩn chung giữa các tổ hợp xét tuyển: tổ hợp A00 và A01 vào đào tạo ngành trinh sát kỹ thuật; tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành ngôn ngữ Nga; tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc.

      Chỉ còn một điểm chuẩn chung đối với thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội (Nguồn: Báo Kinh tế)Chỉ còn một điểm chuẩn chung đối với thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội (Nguồn: Báo Kinh tế)

      2. Điều kiện xét tuyển các trường quân đội

      Ban tuyển sinh quân sự lưu ý các trường quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh đảm bảo đầy đủ các điều kiện:

      – Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.

      – Đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.

      Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong quân đội sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

      Thí sinh cần lưu ý điều kiện xét tuyển riêng vào từng trường quân đội (Nguồn: Báo Kinh tế Thí sinh cần lưu ý điều kiện xét tuyển riêng vào từng trường quân đội (Nguồn: Báo Kinh tế)

      Edu2Review hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ có thêm thông tin để chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia cũng như mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng sắp tới. Chúc các bạn thành công!

      Nguyễn Ngân tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh 2018: Mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân không biết phải học ngành gì? "Hãy mạnh dạn chọn ngành mình yêu thích" là một ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...