Vai trò của tiếng Anh giao tiếp đối với người đi làm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vai trò của tiếng Anh giao tiếp đối với người đi làm

      Vai trò của tiếng Anh giao tiếp đối với người đi làm

      Cập nhật lúc 05/10/2020 16:30
      Tiếng Anh từ lâu đã được sử dụng rất rộng rãi. Ngoài nước Anh, có hơn 60 trên 196 nước dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức.

      Là một người đi làm, hằng ngày bạn phải đối mặt với công việc chồng chất, chạy theo KPIs đến mức chẳng còn thời gian để phát triển bản thân. Đó là lý do phổ biến nhất mà chúng ta dùng để bao che cho sự lười biếng của mình. Bạn tin không, tổng thời gian bạn dành cho cafe, Facebook, lướt web, xem TV,..... cộng lại có khi hơn 3-4 tiếng đồng hồ. Vậy tại sao không dành ra một tiếng để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh?

      Tiếng Anh giao tiếp có đáng để đầu tư thời gian và công sức?

      Câu trả lời là CHẮC CHẮN CÓ. Đây là một khoản đầu tư có lãi mà không phải ai cũng kiên trì chinh phục. Khoản lãi đó bao gồm:

      • Có cơ hội tiếp cận với các công việc hấp dẫn: Một công việc cho bạn cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, mức lương cao lại dễ thăng tiến, chẳng phải là công việc mà ai cũng mơ ước sao.
      • Cơ hội thăng tiến rộng mở: Thăng tiến đồng nghĩa với việc nâng cao trách nhiệm và phát triển các mối quan hệ . Bạn vừa phải là tấm gương cho nhân viên cấp dưới, vừa là đại diện cho một bộ phận, thậm chí là cả công ty. Hơn thế nữa, trong thời đại toàn cầu hóa, hầu hết các doanh nghiệp đều muốn mở rộng phạm vi kinh doanh và hợp tác với các đối tác nước ngoài. Vì vậy, ngoại ngữ chính là yếu tố nổi bật giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá cho các vị trí quan trọng.

      Tiếp cận với kho tàng tri thức của thế giới (Nguồn: Canva)

      • Dễ dàng tiếp cận với nguồn tri thức của thế giới: Kho tàng kiến thức của nhân loại hầu hết được viết hoặc được dịch sang tiếng Anh. Các website chia sẻ kiến thức cũng tương tự như vậy. Thế nên sở hữu khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo thì bạn đã có một chiếc chìa khóa vạn năng mở ra cả kho tàng kiến thức.

      Khó khăn của người đi làm khi học tiếng Anh là gì?

      Không ít người đi làm thường yếu kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, dẫn đến tình trạng có rất nhiều ý tưởng nhưng lại không thể diễn đạt trôi chảy và mạch lạc do thiếu từ vựng và không biết các sắp xếp ý tưởng hợp lý. Đặc biệt hai vấn đề mà người đi làm thường mắc phải nhất là không vững về ngữ pháp và thiếu chính xác về phát âm. Điều này sẽ gây khó hiểu cho người nghe khi bạn phải thuyết trình, đàm phán, phản biện…

      Dù muốn cải thiện kỹ năng nói của mình nhưng bạn lại gặp một số rào cản như:

      • Không có thời gian: Sau giờ làm việc hành chính, người đi làm còn phải chăm lo cho gia đình hoặc hoàn thành các công việc còn dang dở khiến thời gian của họ bị bó hẹp. Hay là những chuyến công tác xa làm cho quá trình học bị gián đoạn. Vì vậy, các khóa học ngoại ngữ với lịch học cố định, thiếu linh hoạt thường không phù hợp với người đi làm bận rộn.

      Tất bật chạy đua với thời gian (Nguồn: Canva)

      • Ngại nói: Tâm lý sợ mắc lỗi và sợ bị đánh giá là một hiện tượng phổ biến ở nhiều người; đồng thời, việc phải học chung với các bạn học sinh, sinh viên nhỏ tuổi vốn có năng lực vượt trội càng khiến họ ngại nói hơn.

      • Vấn đề về tuổi tác: Một số người lớn cho rằng sự thay đổi của não bộ có thể cản trở việc học tiếng Anh và lĩnh hội kiến thức mới. Nhưng thực tế dù bao nhiêu tuổi chúng ta vẫn có thể trau dồi bản thân để ngày một hoàn thiện hơn. Vì thế tuyệt đối đừng để rào cản tư duy này giới hạn sự phát triển của bản thân.

      Vậy người đi làm nên học tiếng Anh như thế nào?

      • Lập mục tiêu, định hướng lộ trình học rõ ràng cho bản thân, lên thời gian biểu học tiếng Anh hằng ngày sau khi đã có mục tiêu cụ thể.
      • Tìm tài liệu học phù hợp: Các giáo trình từ các nhà xuất bản uy tín như Business Goals Professional English, Market leader, Oxford Business English hoặc xem phim Mỹ xây dựng trên bối cảnh doanh nghiệp để hiểu hơn về văn hóa làm việc quốc tế.

      Nghiêm túc đầu tư cho tiếng Anh giao tiếp (Nguồn: Canva)

      Nếu bạn cứ lưỡng lự, trì hoãn cải thiện tiếng Anh giao tiếp thì chính bạn đã tự kéo mình xuống thấp hơn so với người khác. Ngay cả khi bận rộn, bạn vẫn nên dành thời gian để trang bị cho mình thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh vì nó thực sự có vai trò rất quan trọng đối với công việc và cuộc sống của bạn. Đây là một điểm cộng vô cùng lớn, mở ra cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc cũng như cuộc sống. Đừng từ chối cơ hội có một công việc tốt, một lộ trình thăng tiến nhanh chóng hay những chuyến đi khắp thế giới chỉ vì chưa giỏi tiếng Anh bạn nhé.

      Đỗ Hà (soạn thảo)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Trải nghiệm cùng StudyNow - Kiến thức trong tầm tay

      02/10/2020

      Hiện nay, các trang web khóa học online xuất hiện ngày một phổ biến. Tuy nhiên, làm sao để lựa ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Giỏi tiếng Anh với chương trình trả góp 0% lãi suất chỉ có tại StudyNow Ontario

      14/11/2022

      StudyNow Ontario phối hợp cùng Edu2Review triển khai chương trình đăng ký khóa học tiếng Anh trả ...