Vì sao nên du học ngành Môi trường ở Canada? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao nên du học ngành Môi trường ở Canada?

      Vì sao nên du học ngành Môi trường ở Canada?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học ngành Môi trường ở Canada đang được quan tâm hơn trong bối cảnh vấn đề bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa ngày càng trở nên khẩn thiết.

      Trên thực tế, dù tại Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào cũng đang thiếu nguồn lao động trình độ cao trong ngành Môi trường để có thể thật sự giải quyết được những vấn đề liên quan. Nếu bạn quan tâm và mong muốn hành động để bảo vệ Trái Đất thì có thể xem xét theo đuổi các ngành học nghiên cứu về môi trường ở Canada.

      Sinh viên sẽ được học những gì?

      Đây là lĩnh vực khoa học nghiên cứu về môi trường tự nhiên và nhân tạo, bao gồm các hiện tượng như ô nhiễm, nóng lên toàn cầu, bảo tồn rừng, xói mòn đất. Vấn đề môi trường gần như luôn có sự tương tác giữa các hiện tượng vật lý, hóa học và sinh học. Lĩnh vực nghiên cứu này giúp các nhà khoa học mang đến một cách tiếp cận có hệ thống hơn để phân tích những vấn đề môi trường.

      du-hoc-nganh-moi-truong-o-canada Điều kiện tự nhiên đa dạng, phong phú là lợi thế khi du học ngành Môi trường ở Canada (Nguồn: theafronews)

      Khi du học ngành Môi trường, bạn sẽ thấy Nghiên cứu Môi trường và Khoa học Môi trường có sự tương đồng với nhau. Tuy nhiên, Khoa học Môi trường kết hợp nhiều khoa học thuần túy hơn, trong khi Nghiên cứu Môi trường kết hợp nhiều khoa học xã hội hơn. Do đó, sinh viên Khoa học Môi trường thường nhận bằng khoa học và sinh viên Nghiên cứu Môi trường sẽ được trao bằng nghệ thuật.

      Điểm thú vị khi du học ngành Môi trường

      Canada là một nơi truyền cảm hứng để học tập với thiên nhiên hoang sơ và khí hậu phong phú theo mùa, giúp bạn có nhiều cơ hội quan sát môi trường sống tự nhiên. Không những thế, Canada cũng là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ cho việc bảo vệ môi trường. Một số nhà nghiên cứu về môi trường nổi tiếng của Canada có thể kể đến như:

      • Tiến sĩ David Suzuki – nhà khoa học từng đoạt giải thưởng và nhận Huân chương Môi trường Liên Hợp Quốc.
      • Maurice Strong – nhà khoa học không phải người Mỹ đầu tiên giành được Huy chương Phúc lợi Công cộng từ Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ vì sự lãnh đạo của ông về các vấn đề môi trường.

      du-hoc-nganh-moi-truong-o-canada Người dân Canada thân thiện với thiên nhiên và chú trọng bảo vệ môi trường (Nguồn: pexels)

      Bên cạnh đó, Canada cũng đạt được những thành tựu nhất định trong cuộc chiến bảo vệ môi trường như:

      • Chuẩn hóa mã vạch DNA để giúp lập danh mục tất cả các sinh vật sống trên hành tinh và theo dõi xem một loài có nguy cơ tuyệt chủng hay không (Đại học Guelph và Đại học Ottawa).
      • Khai thác gió để tạo ra điện bằng cách chuyển đổi năng lượng dao động gây ra bởi sự thay đổi hướng gió và lực thành dòng điện ổn định (Đại học New Brunswick).
      • Nghiên cứu ảnh hưởng của rừng đến biến đổi khí hậu để giúp quản lý khí thải nhà kính theo Nghị định thư Kyoto (Đại học British Columbia và Đại học Victoria).

      Bằng cấp khi du học ngành Môi trường ở Canada

      Các trường đại học ở Canada có nhiều lựa chọn về chương trình học phù hợp với năng lực của bạn. Bạn có thể theo học văn bằng Khoa học Môi trường hoặc Nghiên cứu Môi trường, đồng thời kết hợp các mối quan tâm rộng lớn hơn như chính trị và xã hội. Sinh viên cũng có thể lấy bằng trong một chuyên ngành cụ thể như Sinh học, Lâm nghiệp hoặc Khoa học Trái Đất và Đại dương.

      du-hoc-nganh-moi-truong-o-canada Nghiên cứu sâu nhiều chuyên ngành khác nhau về môi trường giúp người học dễ dàng ứng dụng vào công việc sau này (Nguồn: pexels)

      Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các chương trình cấp văn bằng và chứng chỉ chuyên ngành về môi trường ở Canada như Công nghệ Bảo vệ Môi trường, Tài nguyên Môi trường hoặc Công nghệ Kỹ thuật Hợp tác. Những chương trình học cấp bằng này sẽ trang bị cho bạn kiến thức cần thiết để đánh giá chất lượng không khí, đất và nước.

      Bên cạnh đó, văn bằng Công nghệ Khoa học Môi trường hoặc chứng chỉ Công nghệ Môi trường sẽ cung cấp nền tảng về các khái niệm và kỹ năng để bạn có thể làm việc trong văn phòng hoặc phòng thí nghiệm nghiên cứu môi trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ngành Thiết kế Cảnh quan Môi trường hoặc cử nhân Du lịch Sinh thái Ứng dụng và Cảnh quan Ngoài trời để biết cách lập kế hoạch xây dựng công viên, khu vực giải trí…

      Một số trường đào tạo ngành Môi trường ở Canada:

      Trường

      Chương trình đào tạo

      Algonquin College

      Chứng chỉ

      Dalhousie University

      Đại học, cao học

      Fleming College

      Chứng chỉ

      Thompson Rivers University

      Đại học, cao học

      University of Winnipeg

      Đại học

      University of Regina

      Đại học

      Langara College

      Cao đẳng, chứng chỉ

      Cơ hội việc làm

      Thêm một lý do nữa để lựa chọn ngành Môi trường tại Canada là bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm do tính ứng dụng cao của chương trình học. Bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực tập trung vào giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường. Những lĩnh vực này bao gồm luật pháp, giáo dục, nghiên cứu, kỹ thuật, quản lý và chính phủ.

      Bên cạnh đó, thu nhập trong lĩnh vực môi trường tại Canada rất khả quan. Mức lương trung bình trong ngành này là khoảng hơn 64.000 CAD/năm, tương đương với khoảng 33 CAD/giờ làm việc.

      du-hoc-nganh-moi-truong-o-canada Theo đuổi ngành Môi trường mang đến cho bạn những công việc có ý nghĩa thiết thực với cuộc sống (Nguồn: pexels)

      Du học ngành Môi trường ở Canada không chỉ giúp bạn dễ tìm kiếm việc làm, có cơ hội định cư cao mà đây còn là ngành học vô cùng ý nghĩa. Thật tuyệt vời khi bạn có thể bảo vệ hành tinh này bằng những nghiên cứu và phát minh về môi trường của chính mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 17/8/2019): 1 CAD = 17.517,90 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học tại Canada, top những thành phố có khí hậu ấm áp nên biết

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong là đất nước chủ yếu có khí hậu lạnh giá. Nếu lựa chọn du học tại Canada mà... quá ...

      Du học Canada

      Những điểm tham quan nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ khi du học ở Canada

      06/02/2020

      Được du học ở Canada là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá các danh lam thắng cảnh tại đây. Nào, ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...