Định cư Canada diện du học sẽ dễ dàng hơn nhờ những điều này | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Định cư Canada diện du học sẽ dễ dàng hơn nhờ những điều này

      Định cư Canada diện du học sẽ dễ dàng hơn nhờ những điều này

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Dự kiến xứ sở lá Phong sẽ tiếp nhận đến 1 triệu người nhập cư trong giai đoạn 2019 đến 2021. Nếu muốn định cư Canada diện du học thì đây chính là thời điểm vàng để bạn lên kế hoạch thực hiện.

      Hệ thống giáo dục tiên tiến, môi trường sống lành mạnh, bằng cấp được công nhận là những yếu tố thu hút ngày càng nhiều du học sinh đến học tập và định cư tại Canada. Từ năm 2014, với chính sách định cư mở, Canada đã trở thành “miền đất hứa” cho nhiều người muốn nhập cư. Điều này ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh định cư tại Canada.

      Hãy ghi lại những điều cần lưu ý dưới đây để đến gần hơn với giấc mơ định cư Canada diện du học bạn nhé.

      Chọn ngành có cơ hội việc làm cao và ưu tiên định cư

      Điều kiện để xin định cư Canada là bạn cần có việc làm. Vì vậy, việc tìm hiểu và chọn những ngành có nhu cầu nguồn nhân lực cao là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu và chọn những trường có tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm cao để gia tăng cơ hội cho mình. Du học sinh cũng cần lưu ý là một số tỉnh, bang tại Canada không chấp nhận đơn xin định cư từ những người học trường tư.

      Một số ngành được ưu tiên định cư tại Canada là Mỏ địa chất, Cơ khí, Kỹ thuật, Công nghệ Thông tin, Y tá, Điều dưỡng viên, Kế toán, Truyền thông, Công tác Xã hội, Giáo dục, Nghiên cứu Khoa học. Các nghề không ưu tiên định cư gồm: Đầu bếp, Giám sát dịch vụ ăn uống, Nhân viên văn phòng, Trợ lý văn phòng…

      Định cư Canada diện du họcBạn có thể cân nhắc các ngành có ưu tiên định cư và dễ tìm việc làm (Nguồn: universitystudy)

      Chọn chương trình học phù hợp

      Hoàn thành trung học phổ thông hoặc đang học cao đẳng, đại học tại Việt Nam

      Nếu bạn ở trong nhóm này thì nên lựa chọn khóa học cao đẳng. Chương trình cao đẳng tại Canada có học phí thấp, nội dung giảng dạy liên quan đến thực tế với nhiều yếu tố thực hành, điều kiện đầu vào dễ hơn, thời gian học ngắn từ 2 đến 3 năm. Tiết kiệm thời gian, nhiều cơ hội việc làm và có thể xin định cư sớm là những điểm cộng cho chương trình cao đẳng.

      Tốt nghiệp cao đẳng, đại học tại Việt Nam

      Các bạn thuộc nhóm này thường ưu tiên chọn chương trình sau đại học. Học phí thấp, thời gian học ngắn và yếu tố thực hành cao là những lý do thu hút du học sinh đến với chương trình này. Một số trường còn kết hợp chương trình sau đại học với thực tập vừa làm vừa học (Co-op). Điều này sẽ giúp sinh viên có thể ứng dụng kiến thức vào thực tế, tích lũy kinh nghiệm và hưởng lương từ các công ty, doanh nghiệp.

      Khi chọn chương trình này, du học sinh có nhiều cơ hội được tiếp tục làm việc tại đơn vị thực tập, từ đó đủ điều kiện thường trú. Đây là con đường rất ngắn để bạn có thể tìm được việc làm và định cư tại Canada.

      Định cư Canada diện du họcChọn chương trình học phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí (Nguồn: lentheplumber)

      Chọn thành phố có nhu cầu về nguồn nhân lực

      Những thành phố với nhu cầu nguồn nhân lực cao thường sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho người nhập cư, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Khi lựa chọn ở những nơi này, bạn có thể nhanh chóng tìm được công việc cho mình. Dưới đây là một số tỉnh bang mà bạn có thể tham khảo:

      • British Columbia và Ontario có những chính sách định cư rất hấp dẫn: Cho phép du học sinh xin định cư trong khi chuẩn bị tốt nghiệp, sinh viên quốc tế có thể định cư mà không yêu cầu kinh nghiệm hoặc chỉ cần có thư mời làm việc hợp lệ. Vancouver (British Columbia) và Toronto (Ontario) là những thành phố có thể tìm việc dễ dàng hơn nhờ nguồn khách du lịch quanh năm, nhiều trung tâm thương mại...
      • Bang Manitoba có chính sách hấp dẫn và khuyến khích định cư Canada diện du học. Tỉnh này muốn gia tăng sự phát triển nhanh và ổn định, bổ sung nguồn lao động sắp nghỉ hưu và lấp đầy lỗ hổng về nhân lực cho những ngành nghề mới. Vì vậy, lao động nhập cư được xem là một trong những giải pháp hiệu quả.

      Điều kiện đơn giản, thời gian xét tuyển ngắn hơn... là những ưu điểm nếu bạn chọn được tỉnh bang có điều kiện ưu tiên dành cho du học sinh. Tuy nhiên, những tỉnh bang này thường sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn so với nơi khác.

      Định cư Canada diện du họcĐại học Manitoba, ngôi trường nổi tiếng nhất tỉnh bang cùng tên (Nguồn: mangduhoccanada)

      Xây dựng CV đẹp

      Bên cạnh thành tích tốt thì hoạt động ngoại khóa là một trong những yếu tố giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Trong thời gian học tập tại Canada, du học sinh nên tham gia nhiều công tác xã hội, cộng đồng, từ thiện... để “lọt mắt xanh” của những nhà tuyển dụng.

      Không cần tìm kiếm ở đâu xa, những hoạt động trong khuôn viên trường cũng có thể giúp hồ sơ ứng tuyển của bạn tỏa sáng như tham gia hội sinh viên, câu lạc bộ học thuật... Ngoài ra, có nhiều tổ chức phi chính phủ, tư nhân sẵn sàng tạo cơ hội cho sinh viên đi tình nguyện, thực tập ngắn hạn.

      Trên đây là một số gợi ý giúp bạn tăng khả năng định cư Canada theo diện du học. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích trong việc lên kế hoạch cho tương lai của bạn ở xứ sở lá Phong.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Top 4 ngành nghề có cơ hội làm việc và định cư Canada dễ dàng năm 2019

      06/02/2020

      Cơ hội “hiếm có khó tìm” để được làm việc và định cư Canada sau khi du học với những ngành nghề ...

      Du học Canada

      Trước khi du học Canada, 99.9% người Việt cần chuẩn bị đọc kĩ 8 mục này

      06/02/2020

      Để du học Canada, bạn sẽ phải chuẩn bị và ghi nhớ rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm sẽ khiến bạn dễ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...