Xin Visa du học Mỹ dễ hay khó? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xin Visa du học Mỹ dễ hay khó?

      Xin Visa du học Mỹ dễ hay khó?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Mỹ là quốc gia tuyệt vời trong giấc mơ du học và định cư của hàng triệu người. Để thực hiện ước mơ đó, bạn cần làm phải làm thủ tục xin Visa Mỹ. Vậy Visa Mỹ có khó như lời đồn?

      Mỹ được xem như quốc gia đứng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, chính trị và giáo dục. Sở hữu 11 trường nằm trong top 20 trường đại học tốt nhất thế giới, du học Mỹ là giấc mơ của hàng triệu học sinh, sinh viên các nước, bất kể những rào cản về nhập cư của Chính phủ Hoa Kỳ.

      Mỹ được xem như quốc gia đứng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vựcMỹ được xem như quốc gia đứng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực (Nguồn: meeting-point)

      Với những quy định ngày càng thắt chặt về chính sách nhập cư, du học Mỹ trở thành giấc mơ khó thực hiện với nhiều người. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu thông tin về thủ tục xin Visa Mỹ nhé.

      Visa Mỹ được chia thành 02 hạng mục chính là Visa định cư và Visa không định cư. Trong mỗi hạng mục này lại được chia thành nhiều loại cho những đối tượng khác nhau. Trong bài viết này, Edu2Review xin phép chỉ đề cập đến Visa du học Mỹ, phục vụ cho các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại xứ sở cờ hoa.

      Để có được tấm vé thông hành mang tên Visa du học Mỹ, bạn sẽ phải trải qua 07 bước sau:

      Bước 1: Lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân

      Du học là lựa chọn cao cấp và xịn sò trong mắt của nhiều người, nhưng để du học thành công, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cũng như lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp. Nếu chọn sai ngành, bạn không chỉ đánh mất thời gian của bản thân mà còn lãng phí một khoản khá lớn tiền bạc của gia đình.

      Bạn cần hiểu rõ năng lực và tính cách của bản thân mình, từ đó xác định phạm vi ngành nghề phù hợp với bạn. Có khá nhiều bài trắc nghiệm tính cách phục vụ cho việc lựa chọn ngành nghề mà bạn có thể sử dụng. Để chắc chắn, bạn nên làm nhiều bài trắc nghiệm khác nhau và tổng hợp kết quả để biết bản thân thực sự phù hợp với nhóm ngành nghề nào.

      Để du học thành công bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cũng như lựa chọn đúng ngành nghề phù hợpĐể du học thành công bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cũng như lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp (Nguồn: duhocinec)

      Sau khi hiểu được bản thân, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về các ngành đào tạo, cơ hội nghề nghiệp tương lai, quan trọng hơn thế là tính chất của ngành nghề có phù hợp với năng lực và tính cách của bạn hay không. Bạn cần lưu ý là mỗi trường sẽ có cách đào tạo khác nhau đối với từng ngành. Do đó, bạn cần xem xét chương trình đào tạo của các trường để lựa chọn chính xác.

      Bạn có thể tìm hiểu các thông tin từ Internet, nếu bạn cần lời khuyên từ những người có kinh nghiệm du học, cũng như chọn ngành chọn nghề, đừng ngần ngại, hãy để lại thông tin đăng ký trên website này. Edu2Review sẽ gọi ngay cho bạn để hỗ trợ tư vấn chi tiết.

      Bước 2: Liên hệ trường xin giấy xác nhận I-20

      Sau khi đã chọn được ngành học, trường học cụ thể, việc tiếp theo bạn cần làm là liên hệ với trường để xin I-20. Ở bước này, tuỳ theo trường mà bạn chọn, bạn sẽ được yêu cầu nộp một số loại giấy tờ cần thiết bao gồm học bạ, bằng cấp và các chứng chỉ tiếng Anh,…

      Mẫu đơn I-20 là mẫu đơn chính thức của Chính phủ Hoa Kỳ do các trường đã được chứng nhận cấp. Học sinh không định cư tương lai phải có mẫu đơn này để xin thị thực F-1 hoặc M-1. Mẫu đơn I-20 có tác dụng như bằng chứng chấp thuận và có chứa thông tin cần thiết để thanh toán lệ phí SEVIS I-901, xin thị thực hoặc thay đổi tình trạng thị thực và để được nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

      Bạn cần liên hệ với trường để xin giấy xác nhận I-20Bạn cần liên hệ với trường để xin giấy xác nhận I-20 (Nguồn: ksmindia)

      Khi được chấp nhận là sinh viên của trường, bạn sẽ nhận được “Giấy xác nhận Sinh viên I-20”. Chỉ cần có giấy xác nhận I-20 là đã đủ yêu cầu xin Visa đối với sinh viên thuộc diện F-1 hay M-1.

      Thị thực F-1 là loại Thị thực học sinh phổ biến nhất. Nếu bạn muốn tham gia học tập tại Hoa Kỳ tại một trường đã được chấp thuận, như trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận tại Hoa Kỳ, trường trung học tư thục hoặc chương trình ngôn ngữ tiếng Anh đã được chấp thuận thì bạn cần có Thị thực F-1. Bạn cũng sẽ cần Thị thực F-1 nếu khóa học của bạn có thời lượng trên 18 giờ mỗi tuần.

      Thị thực M-1 là loại Thị thực khác của Hoa Kỳ. Đây là loại Thị thực dành cho các học viên muốn tham gia học nghề hoặc đào tạo thực hành tại một học viện của Hoa Kỳ.

      Bước 3: Nộp lệ phí SEVIS trực tuyến

      SEVIS (viết tắt của Student and Exchange Visitor Information System) là hệ thống Internet được xây dựng bởi Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS). Nhiệm vụ của SEVIS là theo dõi và giám sát tất cả những thông tin liên quan đến Visa du học Mỹ của sinh viên quốc tế bao gồm các loại Visa: M, F, J, F-2, M-2, J-2.

      Nhiệm vụ của SEVIS là theo dõi và giám sát tất cả những thông tin liên quan đến Visa du học Mỹ của sinh viên quốc tếNhiệm vụ của SEVIS là theo dõi và giám sát tất cả những thông tin liên quan đến Visa du học Mỹ của sinh viên quốc tế (Nguồn: dhsh)

      Phí SEVIS là khoản tiền du học sinh sẽ đóng cho Bộ An ninh quốc phòng Hoa Kỳ để duy trì và bảo trì hệ thống SEVIS. Nói đơn giản thì đó là số tiền bạn cần phải đóng cho SEVIS để họ theo dõi và giám sát các thông tin liên quan đến Visa, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề liên quan đến Visa của bạn đều được thông báo trong thời gian ngắn nhất.

      Bước 4: Nộp lệ phí Visa du học Mỹ

      Bước tiếp theo của các bạn là hoàn thành các lệ phí khi nộp đơn xin Visa. Lệ phí này phải được thanh toán tại các chi nhánh bưu điện Việt Nam. Tuy nhiên, trước khi nộp phí, các bạn cần đăng ký trên trang nộp đơn và chọn “đặt lịch hẹn” để truy cập vào chi tiết phương thức thanh toán.

      Bước 5: Hoàn thành mẫu đơn DS-160 – xin Visa du học Mỹ

      DS-160 là tên gọi tắt của mẫu đơn xin Visa điện tử áp dụng cho các đối tượng xin Visa Mỹ để du học hoặc du lịch,… DS-160 là thủ tục bắt buộc phải hoàn thành trước khi đặt lịch hẹn phỏng vấn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ. Vì để đặt được lịch phỏng vấn, bạn cần điền mã vạch được cung cấp ở trang xác nhận sau khi hoàn thành đơn DS-160.

      Hoàn thành mẫu đơn DS-160 - xin Visa du học Mỹ Hoàn thành mẫu đơn DS-160 - xin Visa du học Mỹ (Nguồn: duhoc)

      Bạn cần lưu ý rằng các thông tin điền vào DS-160 phải hoàn toàn trung thực và khớp với hồ sơ. Nếu có bất kỳ thông tin nào được cho là sai hoặc không trùng khớp với thông tin trên hồ sơ, bạn sẽ bị cho là không đủ tư cách nhập cảnh Hoa Kỳ.

      Bước 6: Đặt lịch và phỏng vấn xin Visa Mỹ tại Đại sứ quán

      Bước tiếp theo là đặt một cuộc hẹn phỏng vấn xin Visa tại Đại sứ quán Hoa Kỳ qua website. Để đặt lịch hẹn, bạn cần có các thông tin sau:

      • Số hộ chiếu
      • Số biên nhận từ giấy biên nhận Phí xin Thị thực
      • Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận của DS-160 của bạn

      Bước tiếp theo là đặt một cuộc hẹn phỏng vấn xin Visa Mỹ tại Đại sứ quánBước tiếp theo là đặt một cuộc hẹn phỏng vấn xin Visa Mỹ tại Đại sứ quán (Nguồn: yh-group)

      Khi cuộc hẹn đã được sắp xếp, bạn có thể nhận được thư mời phỏng vấn. Hãy in thư mời này ra và mang đến buổi phỏng vấn theo lịch hẹn. Trước đó, bạn cần đảm bảo rằng mình đã hoàn thiện tất cả các thủ tục và giấy tờ. Điều này rất quan trọng và ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn của bạn.

      Vào ngày phỏng vấn, bạn hãy ăn mặc lịch sự và đến trước giờ để chuẩn bị. Hãy bình tĩnh và trình bày rõ ràng, đầy đủ các thông tin, mục đích, lý do của mình. Bạn chỉ cần là chính mình và đưa ra câu trả lời trung thực khớp với hồ sơ đã cung cấp.

      Bước 7: Kết quả Visa du học Mỹ

      Sau khi phỏng vấn xin Visa Mỹ, bạn sẽ nhận được kết quả ngay. Nếu bạn bị từ chối Visa thì hộ chiếu của bạn sẽ được trao trả lại ngay. Nếu bạn được chấp thuận cấp Visa, hộ chiếu của bạn sẽ được giữ lại tại văn phòng Đại sứ quán và được hoàn trả lại 1 tuần sau đó.

      Thủ tục xin Visa du học Mỹ nhìn chung cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần phải thực cẩn thận và kỹ lưỡng trong từng bước một, để không mắc sai lầm dẫn đến mất thời gian, tiền bạc, thậm chí là lỡ mất cơ hội du học. Chính vì thế, nhiều du học sinh lựa chọn cách thực hiện các thủ tục này với sự hỗ trợ của một trung tâm du học uy tín. Đó cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

      Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết chọn trung tâm du học nào cho tốt, hãy để lại thông tin đăng ký. Edu2Review sẽ gọi ngay cho bạn để hỗ trợ kết nối với trung tâm phù hợp. Chúc bạn thuận lợi hoàn thiện hồ sơ và sớm thực hiện ước mơ du học Mỹ nhé.

      Hạ Vũ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...

      Du học Mỹ

      Hiện thực hóa ước mơ Du học Mỹ nhờ PE1 – College Application của Princeton

      29/03/2021

      Thay vì chật vật chuẩn bị từ A đến Z nhưng chưa chắc đã thành công, chỉ cần chọn gói tư vấn du ...

      Du học Mỹ

      Princeton English giúp 100% học viên chinh phục thành công giấc mơ du học

      29/03/2021

      Để hiện thực hóa giấc mơ du học, bạn cần chuẩn bị một lộ trình với những kế hoạch cụ thể nhất. ...