Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn đầu tiên với nhà tuyển dụng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn đầu tiên với nhà tuyển dụng?

      Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn đầu tiên với nhà tuyển dụng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nếu bạn sắp có buổi phỏng vấn xin việc đầu tiên, bạn đang không biết chuẩn bị gì để buổi gặp mặt sẽ suôn sẻ. Vậy hãy để Edu2Review tư vấn cho bạn.

      Bạn là sinh viên tìm chỗ thực tập, hoặc là sinh viên mới ra trường, nhưng chưa có kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc ở bất cứ công ty nào cả. Bạn đã nộp CV cho một công ty mà bạn mong ước bấy lâu nay, và họ đã gọi để hẹn lịch phỏng vấn. Bạn muốn tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn, vậy bạn phải chuẩn bị gì đây?

      1. Tìm hiểu thông tin về công ty bạn sẽ tham gia phỏng vấn

      Trước khi tham dự phỏng vấn ở một công ty, điều đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu về công ty đó: lĩnh vực kinh doanh, quy mô, khách hàng mục tiêu, lịch sử, sản phẩm hiện có của công ty, những scandal chưa tốt,... Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu liên quan về công ty, hoặc sẽ đưa ra những tình huống mà công ty họ từng gặp phải cho ứng viên xử lý.

      Chính vì thế, tìm hiểu trước thông tin công ty không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong buổi phỏng vấn mà còn giúp bạn đưa ra quyết định “Liệu mình có phù hợp với công ty này hay không?”. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng và đánh giá cao ứng viên nào thật sự hiểu và quan tâm về công ty của họ.

      2. Ước tính trước thời gian để đến nơi phỏng vấn đúng giờ

      Đến đúng giờ

      Ước tính thời gian để đến buổi phỏng vấn đúng giờ

      Nhiều nhà tuyển dụng kị nhất là vấn đề ứng viên đi trễ trong buổi phỏng vấn. Họ sẽ đánh giá bạn là người lề mề, không đúng hẹn, chậm chạp. Tất nhiên, bạn sẽ bị mất điểm ngay trong phần mở màn, và có thể bị loại ngay ở “vòng gửi xe”. Việc ước tính trước thời gian từ nhà đến công ty phỏng vấn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ trễ hẹn.

      Bạn nên đến sớm trước buổi phỏng vấn ít nhất 15 phút. Đến sớm sẽ giúp chúng ta lấy lại bình tĩnh, tự tin hơn và có thời gian sắp xếp lại những thứ đã chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn. Bạn cũng nên dự trù, lường trước những trục trặc có thể xảy ra trên đường đi để trừ hao thời gian và đến nơi phỏng vấn đúng giờ.

      3. Lưu lại số điện thoại công ty và tên người liên hệ

      Việc này cũng vô cùng cần thiết và hữu ích cho bạn. Bởi không ai lường trước được tất cả những điều tồi tệ có thể xảy ra. Có được số điện thoại công ty và tên người liên hệ sẽ giúp bạn trì hoãn thời gian phỏng vấn nếu gặp trục trặc gì đó trên đường đi. Ngoài ra, nếu địa điểm công ty khó tìm, việc biết được số điện thoại sẽ giúp bạn hỏi đường nhân viên trong công ty để đến nơi nhanh chóng hơn.

      4. Trang phục khi đi phỏng vấn

      Trang phục phỏng vấn

      Bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp với vị trí mà mình phỏng vấn

      Bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp với vị trí mà mình phỏng vấn. Ấn tượng về cái nhìn ban đầu của nhà tuyển dụng cũng rất quan trọng. Trang phục phù hợp không chỉ gây thiện cảm cho nhà tuyển dụng mà còn giúp bạn có tâm lý thoải mái và tự tin hơn trong suốt buổi phỏng vấn. Không nên mặc quần jean, áo thun, trang phục quá sặc sỡ sẽ gây phản cảm cho nhà tuyển dụng. Nếu là nữ, các bạn nên trang điểm nhẹ để gương mặt mình tươi tắn và xinh hơn.

      5. Chuẩn bị trước những thành tích của bản thân

      Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn không bỏ sót những thành tích mà mình đạt được. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với những ứng viên năng động, thành tích tốt trong cả học tập và công việc. Do đó, nếu như có bất cứ thành tích tốt nào, bạn nên liệt kê ra để không bị thiếu sót khi nói với nhà tuyển dụng.

      Để buổi phỏng vấn suôn sẻ và thành công, việc chuẩn bị trước là hết sức quan trọng. Nó cũng giống như việc thi cử, không ôn tập thì sẽ gặp rắc rối khi làm bài.

      6. Xem mô tả công việc thật kĩ và chuẩn bị kiến thức chuyên môn

      Để tránh tình trạng lúng túng khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi: “Bạn biết những công việc của mình khi ứng tuyển vào vị trí này chứ?”, bạn nên xem kĩ mô tả công việc trong thông tin tuyển dụng. Có thể đó không phải là tất cả những gì bạn sẽ làm lúc được tuyển, nhưng cũng là một cách chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng bạn có quan tâm đến công việc một cách nghiêm túc.

      Kiến thức chuyên môn

      Chuẩn bị kiến thức có liên quan tới công việc sẽ đảm nhận

      Và để tạo ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng, bạn nên chuẩn bị sẵn những kiến thức chuyên môn có liên quan và có thể giúp đỡ trong công việc mà bạn sẽ đảm nhận, phòng khi người phỏng vấn sẽ hỏi đến, và đưa ra tình huống cho bạn xử lý để thử độ nhạy bén của bạn.

      Trên đây chỉ là một vài việc cần chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn, nếu bạn có thêm bí quyết nào nữa hãy chia sẻ với Edu2Review và mọi người nhé. Chúc bạn sẽ có một buổi phỏng vấn suôn sẻ và thành công.

      * Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để tìm hiểu những cơ hội thực tập đầy hấp dẫn.

      Tiết Phương tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      TUYỂN CTV ONLINE LƯƠNG CAO 5TR/THÁNG TẠI EDU2REVIEW

      08/01/2024

      Bạn có đam mê bán hàng và muốn tham gia vào một công ty uy tín với mức lương và hoa hồng hấp dẫn ...

      Việc làm

      Edu2Review tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn năm 2019

      06/02/2020

      [Cơ hội duy nhất năm 2019] Edu2Review tuyển dụng chuyên viên Tư vấn, Kinh doanh, Graphic ...

      Việc làm

      [Edu2Review] Quán quân Startup Wheel tuyển thực tập sinh khu vực TP. HCM

      06/02/2020

      Edu2Review, quán quân Startup Wheel 2016 đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh (có phụ cấp hàng ...

      Việc làm

      [Công ty Cổ phần Bánh Mì Má Hải] Tuyển dụng tháng 9

      06/02/2020

      MÁ HẢI đang tuyển vị trí công việc cực chất dành cho các bạn trẻ có đam mê kinh doanh nè! Nhanh ...