Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa?

      Bạn đã biết về những điều kiện du học Canada chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang có mong muốn du học Canada nhưng chưa biết cần chuẩn bị những gì, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về điều kiện du học Canada.

      Với mức học phí phải chăng, môi trường học tập hiện đại, cơ hội việc làm và định cư rộng mở tại một quốc gia hiện đại như Canada đã khiến đất nước này trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh.

      Nếu muốn du học Canada thì bạn cần chuẩn bị một lộ trình rõ ràng việc về bổ sung nền tảng kiến thức, đặc biệt là tiếng Anh, chuẩn bị về visa, sức khỏe và tài chính. Qua bài viết dưới đây, hy vọng bạn sẽ nắm bắt được hết những yêu cầu cũng như điều kiện du học Canada cần thiết để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Điều kiện về học lực

      Để theo học tại Canada, bạn cần có một kết quả học tập tốt với điểm số từ 6.0, tức đạt loại trung bình khá, vì các trường ở đây đều căn cứ vào kết quả học tập của du học sinh trong quá trình tuyển sinh. Đối với những bạn học thạc sĩ Canada thì bạn cần bằng tốt nghiệp đạt loại trung bình khá trở lên.

      Điều kiện du học Canada 1Chính phủ Canada rất quan tâm đến trình độ học vấn của các du học sinh (Nguồn: TheBestColleges)

      Chính phủ Canada đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của các du học sinh, họ xét hồ sơ khá kỹ về mặt này và có thể nói là còn khó hơn cả điều kiện du học Mỹ. Do đó, đối với những trường hợp mà điểm của bạn thấp hơn mức trung bình, bạn phải chứng minh thu nhập hoặc lựa chọn du học tại một quốc gia khác trước khi du học Canada để làm đẹp hồ sơ.

      2. Điều kiện về trình độ tiếng Anh

      Ngôn ngữ giảng dạy chủ yếu tại hầu hết các trường học ở Canada là tiếng Anh, vì vậy khả năng tiếng Anh tốt là rất cần thiết cho du học sinh khi lựa chọn du học Canada.

      Đối với các trường cao đẳng hay đại học ở Canada, du học sinh cần phải có chứng chỉ IELTS hay TOEFL. Không chỉ riêng Canada mà còn ở nhiều quốc gia khác, đây là 2 chứng chỉ tiếng Anh cần thiết để đi du học. Điều kiện cụ thể cho từng cấp độ như sau:

      • Trung học phổ thông: không yêu cầu trình độ tiếng Anh.
      • Cao đẳng: IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 71 trở lên.
      • Đại học: IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79 trở lên.
      • Cao học: IELTS 7.0 hoặc TOEFL iBT 95 trở lên.

      Điều kiện du học Canada 3IELTS và TOEFL là 2 chứng chỉ cần có để du học Canada (Nguồn: UB.LIFE)

      Nếu vẫn chưa tự tin với vốn tiếng Anh của mình hoặc chưa có bằng cấp nhất định thì bạn vẫn có thể theo học chương trình ESL (English as a Second Language) tại các trường ở Canada. Chương trình tiếng Anh ESL sẽ là chìa khóa mở ra cánh cổng du học đối với những du học sinh không đủ điểm IELTS hay TOEFL.

      3. Điều kiện về tài chính

      Tài chính luôn là một trong những vấn đề giành được nhiều sự quan tâm từ những bạn đang muốn du học cũng như từ các bậc phụ huynh. Tài chính ổn định sẽ giúp bạn yên tâm trong sinh hoạt cũng như học tập. Số tiền mà bạn có khả năng chi trả sẽ quyết định trực tiếp đến việc bạn có đủ điều kiện du học Canada hay không.

      Vậy bạn cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để du học Canada? Câu trả lời cho câu hỏi này là không có một con số cụ thể nào vì điều này phụ thuộc rất nhiều vào ngành học, trường học và nơi bạn sống. Tuy nhiên, các bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng tổng chi phí và đảm bảo phải chi trả đầy đủ cho học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt mà bạn cần trong suốt thời gian du học.

      Học phí du học Canada không quá cao so với một số nước phát triển, như Anh, Úc, Mỹ. Mức học phí đối với các trường cao đẳng khoảng từ 200 đến 300 triệu VNĐ/năm và đại học là ở khoảng 500 triệu VNĐ/năm. Các chi phí sinh hoạt như ăn ở, đi lại... sẽ thay đổi theo từng nơi mà bạn sống.

      Việc chứng minh tài chính là rất cần thiết bởi bạn cần phải chứng minh là bạn có đủ khả năng chi trả học phí trong thời gian du học tại đây. Chứng minh tài chính để xin VISA du học Canada thường có 2 phần:

      • Sổ tiết kiệm: Số tiền trong sổ tiết kiệm gia đình bạn phải bằng hoặc nhiều hơn tổng chi phí cho 1 năm sống tại Canada, gồm các chi phí như học phí, sinh hoạt, bảo hiểm... Sổ tiết kiệm phải có hiệu lực trước thời điểm xin visa du học từ 6 tháng trở lên.

      • Thu nhập hàng tháng của gia đình: Chính phủ Canada đặc biệt chú trọng đến thu nhập hàng tháng của cha mẹ du học sinh. Đây là cơ sở để tạo lòng tin cho họ là gia đình bạn có thu nhập ổn định để chu cấp cho bạn. Vì vậy, cha mẹ bạn phải có giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng rõ ràng.

      Điều kiện du học Canada 4Chứng minh tài chính là một điều kiện quan trọng để du học Canada (Nguồn: sotnibankov)

      Tuy nhiên, nếu gia đình của bạn không chứng minh được khả năng tài chính thì bạn nên tìm hiểu về chương trình SDS. Chương trình SDS (Study Direct Stream) được áp dụng từ ngày 15/03/2018 không yêu cầu chứng minh tài chính cũng như thời gian xử lý hồ sơ nhanh hơn. Tuy nhiên, để tham gia chương trình này bạn phải đáp ứng một số yêu cầu cao hơn, cụ thể gồm:

      • Có giấy mời nhập học từ trường Cao đẳng hoặc Đại học công lập ở Canada.
      • IELTS tối thiểu 6.0 hoặc cao hơn cho 4 kỹ năng.
      • Có giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC (Guaranteed Investment Certificate) trị giá 10,000 CAD.
      • Đóng đủ học phí của năm đầu tiên.
      • Kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ học tập.

      Ngoài ra, chương trình SDS được áp dụng cho hầu hết các trường cao đẳng, đại học công lập ở Canada giúp cho du học sinh có nhiều lựa chọn hơn.

      4. Điều kiện về visa du học

      Một điều kiện du học Canada quan trọng nữa là xin thành công visa du học. Bạn cần phải đáp ứng đủ, đúng và chính xác yêu cầu từ Đại Sứ Quán Canada trong suốt quá trình xin visa.

      Một số giấy tờ cần thiết cho việc xin visa Canada:

      • Hộ chiếu
      • Giấy mời nhập học từ trường học ở Canada
      • Bảng điểm
      • Giấy khám sức khỏe
      • Lý lịch tư pháp
      • Giấy tờ chứng minh tài chính
      • Thư giải trình

      Để xin được visa thành công, bạn nên trang bị cho mình một bộ hồ sơ xin visa thật hoàn hảo và tuyệt đối không gian lận để tránh trường hợp bị đánh rớt và cấm xin visa trong một thời gian.

      Điều kiện du học Canada 8Để xin visa du học thành công bạn cần chuẩn bị hồ sơ thật hoàn hảo (Nguồn: EduGo)

      Sau khi đã hoàn thành xong hồ sơ, các bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực nhập cảnh Canada. Địa chỉ của Trung tâm:

      • Hà Nội: Tầng 12A, Tòa nhà CMC, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy
      • Hồ Chí Minh: Tầng 9, Tòa nhà Cienco 4, 180 Nguyễn Thị MInh Khai, Phường 6, Quận 3

      Khi mang hồ sơ đến một trong 2 địa điểm trên, bạn sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc và nhận được bảng liệt kê các giấy tờ đã nộp. Sau đó, bạn nộp phí visa và lấy hóa đơn thu tiền.

      Thời gian xem xét để cấp visa của Canada thường lâu hơn các nước khác vì cần xem xét chất lượng của hồ sơ. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, số lượng hồ sơ xin visa nhiều dẫn đến thời gian xem xét hồ sơ kéo dài hơn 2 tháng. Trong trường hợp này, bạn nên chủ động liên lạc với trường để thông báo về tình hình hồ sơ cũng như xin gia hạn đợt nhập học nếu kết quả visa bị trễ so với ngày nhập học.

      Do đó, tránh trường hợp trễ visa bạn nên nộp hồ sơ trước từ 4 đến 5 tháng để chủ động hơn về mặt hồ sơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ các trung tâm tư vấn du học Canada uy tín để giảm bớt gánh nặng về mặt xử lý hồ sơ cũng như hoàn thành các thủ tục hành chính.

      5. Điều kiện về sức khỏe

      Nằm ở cực Bắc của Bắc Mỹ, Canada là đất nước rộng lớn với nhiều ưu đãi của thiên nhiên, từ những ngọn núi trập trùng đến những cánh đồng thảo nguyên rộng lớn, từ những cánh rừng ôn đới đến những vùng tuyết phủ quanh năm. Khí hậu Canada vô cùng đa dạng và được phân hóa rõ ràng.

      Phía Bắc Canada có khí hậu vô cùng lạnh lẽo và khắc nghiệt, tuyết rơi quanh năm và băng đóng dày (có thể từ 10 – 15 cm), sinh vật và thực vật phát triển thưa thớt. Vùng nội địa Canada cũng khá khắc nghiệt với mùa đông lạnh và mùa hè nóng hơn so với vùng ven biển.

      Khí hậu vùng duyên hải phía Tây bang British Columbia mang tính chất ôn đới hải dương ôn hòa và ẩm ướt. Đây là bang có mùa đông dễ chịu nhất vì nhận được làn gió ấm thổi từ Thái Bình Dương.

      Phía Nam Canada với các tỉnh bang Manitoba, Ontario, Quebec được phân làm 4 mùa rõ rệt. Khu vực này có khí hậu khá giống Việt Nam và là khu vực dễ chịu nhất tại Canada với dân cư đông đúc và nền kinh tế phát triển.

      Điều kiện du học Canada 7Bạn bắt buộc phải khám sức khỏe nếu đăng ký học từ 6 tháng trở lên (Nguồn: mangduhoc)

      Tùy vào nơi theo học tại Canada cùng với sự tìm hiểu kỹ lưỡng về khí hậu về nơi đây mà bạn nên chuẩn bị hành lý phù hợp. Tuy nhiên, so với Việt Nam thì mùa đông của Canada lại khắc nghiệt hơn với nhiệt độ thấp và tuyết nhiều sẽ dễ khiến các bạn du học sinh Việt sốc và suy giảm sức khỏe. Do đó, sức khỏe cũng là một điều kiện quan trọng để quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn đi du học Canada hay không.

      Khi đăng ký các khóa học từ 6 tháng trở lên tại Canada, bạn bắt buộc phải khám sức khỏe. Kết quả khám sẽ được gửi đến Cơ quan Di trú và Nhập cư Canada (CIC) và sẽ được xem xét, quyết định bạn có đủ điều kiện hay không.

      Để đáp ứng đủ những điều kiện du học Canada, bạn phải nắm vững thông tin, cũng như chuẩn bị đầy đủ, lên kế hoạch thực thi những việc cần thiết. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc, khó khăn của các bạn. Edu2Review chúc các bạn thành công trên con đường du học của mình.

      Tuyết Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada hay Úc: Đâu là quốc gia phù hợp nhất với bạn?

      06/02/2020

      Lựa chọn du học Úc hay Canada khiến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn. Nguyên nhân là bởi vì cả 2 đất ...

      Du học Canada

      Đừng hỏi có nên đi du học Canada không nếu bạn chưa sẵn sàng để đối mặt với 4 điều sau

      06/02/2020

      Thông qua việc chuẩn bị tinh thần cho 4 khó khăn mà du học sinh nào cũng phải đối diện, bạn sẽ ...

      Du học Canada

      Học phí du học Canada: những trường đại học có chi phí cao nhất!

      09/03/2020

      Hầu hết du học sinh đều phải cân nhắc học phí du học Canada bởi vì không phải ai cũng có tài ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...