Bạn cần chứng chỉ tiếng Anh nào để đi du học? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn cần chứng chỉ tiếng Anh nào để đi du học?

      Bạn cần chứng chỉ tiếng Anh nào để đi du học?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Du học là một điều kiện tuyệt vời để mở rộng và phát triển môi trường học tập cho các bạn trẻ. Bên cạnh các thủ tục về mặt pháp lý, chứng chỉ ngoại ngữ cũng được yêu cầu hết sức gắt gao.

      Rất nhiều người có mong muốn đi du học (Nguồn: Du học TIS)

      Bạn muốn đi du học nhưng chưa biết nên lấy chứng chỉ anh văn nào? Có rất nhiều loại chứng chỉ được công nhận trên toàn cầu, hãy cùng Edu2eview điểm qua các chứng chỉ tiếng Anh mà sinh viên Việt Nam thường dùng để du học nhé.

      *Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      IELTS

      IELTS (International English Language Testing System) là hệ thống đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh cho người phi bản ngữ, bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi 3 tổ chức: ĐH Cambridge, Hội đồng Anh (British Council), và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. IELTS được chấp nhận bởi phần lớn các học viện ở Australia, Anh, Canada, Ireland, New Zealand và Nam ngày càng nhiều các học viện ở Mĩ, và nhiều tổ chức nghề nghiệp. Nó cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia và Canada.

      Người thi IELTS có thể lựa chọn giữa hai hình thức: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung). Điểm khác biệt của 2 dạng này nằm ở phần Đọc cùng với Task 1 ở phần Viết và ở mục đích của dạng bài thi:

      Loại hình học thuật dành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc các học viện, các hình thức đào tạo sau đại học. Do vậy, phần Đọc sẽ thiên nhiều về các loại báo cáo, bài viết khoa học ở sách báo; và ở task 1 của Viết sẽ là phân tích, xử lí các số liệu hoặc giảng giải 1 quy trình.

      Loại hình đào tạo chung dành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, muốn tìm việc làm, hoặc vì mục đích di cư. Vì thế, phần Đọc sẽ đơn giản hơn, nội dung hướng đến các tình huống hàng ngày: các loại hướng dẫn sử dụng, bài báo, mẫu quảng cáo…

      chứng chỉ ngoại ngữ du học

      Chứng chỉ IELTS được sữ dụng rộng rãi khi đi du học (Nguồn: Du học Canada)

      Thang điểm mỗi kỹ năng là từ 0 - 9. Và trung bình cộng 4 kỹ năng sẽ là điểm chung của chứng chỉ.

      Lệ phí cho kỳ thi IELTS là 4.750.000 VNĐ. Tuy nhiên nếu đăng ký tại các đơn vị đối tác có nhu cầu tổ chức thi riêng, bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí tổ chức thi tại địa phương cho các đối tác.

      Thời gian hiệu lực của chứng chỉ này là 2 năm.

      TOEFL

      TOEFL (Test of English as a foreign language) do Viện ETS thiết kế nhằm kiểm tra khả năng tiếng Anh của những người mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ. Bà Shannon Maguire, tư vấn viên giáo dục của Viện Giáo dục quốc tế Hoa Kỳ tại TP.HCM, cho biết: “Mức điểm tối thiểu để vào học bậc ĐH là 500 (TOEFL trên giấy - PBT) hoặc 173 (TOEFL trên máy tính - CBT) tùy từng trường”.

      Cũng trải qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tuy vậy, điểm khác biệt và cũng là điểm bất lợi của bằng TOEFL chính là loại ngôn ngữ được kiểm tra hoàn toàn chỉ gồm tiếng Anh chuẩn Mỹ. Bởi vì lí do này TOEFL chỉ được chấp nhận ở hầu hết các trường ĐH tại Mỹ, Canada và các trường ở một vài nước mà sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy.

      TOEFL được chia thành hai loại : TOEFL quốc tế: đây là chứng chỉ được công nhận toàn cầu và TOEFL nội bộ: do một số trường tự tổ chức thi để lấy chuẩn đầu vào.

      Lệ phí thi TOEFL iBT (thi qua internet) là 3,980,000 VND. Phí in biểu điểm là 430,000 VND. Thang điểm từ 0 - 120 tổng cộng 4 kỹ năng. Mỗi kỹ năng sẽ được đánh giá từ 0 - 30. Thời hạn của bằng TOEFL là 2 năm.

      chứng chỉ ngoại ngữ du học

      Lượng học sinh du học ngày càng tăng cao (Nguồn: Du học Á Âu)

      SAT

      SAT (Scholastic Assessment Test) là một trong những bài thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào nhiều trường đại học tại Hoa Kỳ. Bên cạnh việc đánh giá các kĩ năng tiếng Anh, SAT còn đánh giá kiến thức tự nhiên, xã hội và kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề của học sinh.Tổng quan bài thi thường có 3 phần với tổng thời gian làm bài là 3 tiếng và thêm 50 phút cho phần bài viết (không bắt buộc):

      Phần 1: (100 phút) Đọc hiểu (65 phút) và Viết (35 phút) dựa trên dữ liệu cho sẵn.

      Phần 2: (80 phút): Toán

      Phần 3: (50 phút): Viết luận – đây là phần thi không bắt buộc. Bài thi này sẽ được tính điểm riêng, không gộp chung với 2 phần thi đầu.

      Mức điểm cho bào thi SAT là từ 400 đến 1600 điểm với phần Đọc hiểu bao gồm 96 câu với thang điểm từ 200 đến 800 và phần Toán gồm 58 câu với thang điểm từ 200 đến 800. Chi phí: Chi phí cho một bài thi SAT là $54.50 (viết luận) và $43 (không viết luận). Bạn có thể thi SAT 7 lần trong 1 năm

      chứng chỉ ngoại ngữ du học

      SAT là kì thi rất phổ biến tại Mỹ (Nguồn: EduBoston)

      TOEIC

      TOEIC là viết tắt của Test of English for International Communication (một bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi giúp đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh đối với những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ. Tuy nhiên vì nội dung và chất lượng của bài thi không cao do đó thường chỉ được chấp nhận bởi các quốc gia châu Á như Trung Quốc. Nội dung bài thi bao gồm đọc hiểu và nghe là chính.

      Hiện nay, TOEIC đã có thêm phần kiểm tra kỹ năng viết và nói. Thang điểm dành cho 2 phần thấp nhất là 10 điểm cao nhất la 990 điểm.

      Ưu điểm của TOEIC là lệ phí thi TOEIC thấp, các bạn hoàn toàn có thể lấy được chứng chỉ quốc tế với chi phí bỏ ra không quá cao. Lệ phí thi TOEIC là: 790 000 VNĐ thấp hơn nhiều so với các chứng chỉ quốc tế khác, như IELTS, TOEFL… Bằng TOEIC cũng như các chứng chi ngoại ngữ khác, có thời hạn là 2 năm.

      chứng chỉ ngoại ngữ du học

      TOEIC thường được sữ dụng ở các nước Châu Á (Nguồn: Nuce)

      Ngoài ra còn nhiều các chứng chỉ ngoại ngữ khác nữa, hãy theo dõi Edu2review để đón đọc các bạn nhé.

      Thủ tục - điều kiện - chi phí - cách nộp hồ sơ du học Canada 2018

      Thu Uyên tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Du học Mỹ cần TOEFL hay IELTS?

      06/02/2020

      Bài thi IELTS hay TOEFL giờ đây không còn quá xa lạ bởi nó như một chuẩn đế đánh giá khả năng sử ...

      Luyện thi IELTS

      Du học Philippines với khóa học IELTS – tại sao không?

      06/02/2020

      Du học Philippines đang trở thành một trào lưu trong nhiều năm qua. Trong đó, khóa học IELTS là ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...