Chính sách Study Direct Stream – Cánh cửa du học Canada không cần chứng minh tài chính | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chính sách Study Direct Stream – Cánh cửa du học Canada không cần chứng minh tài chính

      Chính sách Study Direct Stream – Cánh cửa du học Canada không cần chứng minh tài chính

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đã cập nhật thông tin mới nhất về chính sách du học Canada không cần chứng minh tài chính chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu về chính sách này nhé!

      Ngày 30/6/2018, Canada Express Study (CES) đã hết hiệu lực và nhường chỗ cho chương trình mới với tên gọi Study Direct Stream (SDS), chính thức có hiệu lực từ 15/3/2018. Đây là một chương trình hỗ trợ cho sinh viên đi du học mà không cần chứng minh tài chính. Bài viết sẽ cung cấp thông tin để bạn hiểu rõ hơn về chương trình này.

      Chính sách SDS là gì?

      Canada là một quốc gia chú trọng vào chất lượng giáo dục và luôn tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đến học tập tại đây. Tiếp nối sự thành công của chương trình CES được triển khai từ năm 2016, chương trình SDS chính thức được áp dụng từ năm 2018 tại Việt Nam.

      SDS được viết tắt từ Study Direct Stream, là chương trình dành cho sinh viên tại 4 quốc gia Việt Nam, Philippines, Ấn Độ và Trung Quốc, nhằm giảm bớt thủ tục hồ sơ liên quan đến chứng minh tài chính khi xin visa du học Canada. Với sự hỗ trợ từ ngân hàng Scotiabank tại Canada, sinh viên có thể sở hữu chứng chỉ đầu tư (Guaranteed Investment Certificate – GIC) để đáp ứng yêu cầu của chương trình SDS.

      Sinh viên muốn du học theo diện SDS trước tiên phải được chấp nhận tại một cơ sở giáo dục của Canada. Ngoài ra, sinh viên còn phải đáp ứng những tiêu chí sau:

      • Chứng chỉ IELTS tối thiểu là 6.0 cho mỗi kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết).
      • Chứng nhận đầu tư được đảm bảo từ ngân hàng Scotiabank, Canada. Bạn phải mua tài khoản đầu tư với giá 10,000 CAD và trong vòng 12 tháng bạn sẽ nhận lại số tiền này cùng với tiền lãi. Bạn có thể sử dụng số tiền này để trả chi phí sinh hoạt trong khi học tập tại Canada (lệ phí quản lý cho ngân hàng Scotiabank là 200 CAD).
      • Đóng học phí cho năm học đầu tiên tại Canada.
      • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ học tập và những giấy tờ liên quan.
      • Kiểm tra sức khỏe trước khi nộp hồ sơ ít nhất 1 tuần.

      Những sinh viên không đáp ứng đủ các yêu cầu trên có thể nộp hồ sơ xin visa du học Canada theo quy trình thông thường.

      Chính sách SDS du học Canada không cần chứng minh tài chínhChính sách SDS hỗ trợ sinh viên du học Canada không cần chứng minh tài chính (Nguồn: kenh14)

      Sự khác biệt so với CES

      Do nhu cầu du học Canada ngày càng lớn của học sinh, sinh viên quốc tế, chính phủ nước này đã áp dụng chương trình SDS như một giải pháp để mở rộng sự lựa chọn các trường cũng như tăng tốc độ xử lý hồ sơ. Về cơ bản, SDS không quá khác biệt so với chương trình CES từ 2 năm trước, nhưng cũng có một vài thay đổi.

      • Yêu cầu IELTS tăng lên

      Trước đây chương trình CES yêu cầu bạn phải đạt tối thiểu 5.0 IELTS, trong đó không có kỹ năng nào dưới 4.5 trong vòng 2 năm là rất dễ đạt được. Tuy nhiên, chính sách SDS đã yêu cầu khắt khe hơn một, nâng mức điểm IELTS lên 6.0. Sự thay đổi này sẽ giúp du học sinh tự tin hơn trong giao tiếp cũng như dễ tiếp thu chương trình học ở trường.

      • Số lượng trường tham gia chương trình SDS sẽ không bị giới hạn

      Một điểm đáng lưu ý của chương trình SDS là chính phủ Canada công bố sẽ áp dụng cho hầu hết các trường từ trung học đến đại học. Trường công lập lẫn tư thục đều được phép tuyển sinh quốc tế tại Canada. Điều này có nghĩa là khi du học Canada không cần chứng minh tài chính, bạn sẽ không còn bị hạn chế sự lựa chọn như trước đây. Chương trình CES giới hạn số lượng trường tham gia chỉ trong 55.

      • Thời gian xét hồ sơ nhanh hơn

      Thời gian để xử lý hồ sơ trung bình là 45 ngày, nhanh hơn so với diện CES hay diện phải chứng minh tài chính (tùy vào thời điểm xét hồ sơ).

      Thêm một điều đặc biệt nữa là chương trình SDS sẽ chọn lọc những du học sinh có thành tích tốt trong học tập. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những sinh viên giỏi nhưng không có khả năng chứng minh tài chính hoặc phải chấp nhận học ở các trường cao đẳng vì không có nhiều đại học thuộc chính sách.

      Điều kiện du học Canada không cần chứng minh tài chính có sự thay đổiĐiều kiện du học Canada không cần chứng minh tài chính có sự thay đổi (Nguồn: successway)

      Thuận lợi và thách thức ra sao khi du học Canada không cần chứng minh tài chính?

      Thuận lợi

      Trước tiên, phải nói đến rào cản về chứng minh tài chính được xóa bỏ. Đây thật sự là một cơ hội quý báu cho những du học sinh có trình độ cao và muốn học tập tại những ngôi trường hàng đầu Canada.

      Tiếp theo là sinh viên có thể lựa chọn ngành nghề và trường mà không bị gò bó trong khuôn khổ 55 trường như trước. Các bạn có thể chọn bất kì trường nào nằm trong danh mục Tổ chức giáo dục được chỉ định (Designated Learning Institution – DLI) được công bố.

      Không chỉ vậy, chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính SDS đã mở ra cơ hội mới để các bạn tự do lựa chọn ngành yêu thích trong khi vẫn lên kế hoạch học tập hợp lý cho mục tiêu định cư.

      Thách thức

      Thách thức lớn nhất để du học Canada không cần chứng minh tài chính đó là khả năng tiếng Anh của bạn. Việc tăng yêu cầu ngoại ngữ từ IELTS 5.0 lên IELTS 6.0 quả là một thách thức không nhỏ đối với hầu hết các bạn sinh viên, nhất là ở đất nước không sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày như Việt Nam. Điều kiện này đặt ra yêu cầu sinh viên phải ưu tiên rèn luyện ngoại ngữ trước khi du học.

      Tại Việt Nam, nơi kỹ năng viết và nói phần lớn ở ngưỡng 5.0 – 5.5 thì yêu cầu này quả thật có chút ngặt nghèo. Vì vậy, những bạn sinh viên có dự định du học Canada nên tập trung cao độ vào việc rèn luyện tiếng Anh vì đó là cơ hội duy nhất để đạt được ước mơ du học Canada của mình.

      Ngoài ra, việc phải trả một khoản bao gồm toàn bộ học phí tại Canada năm học đầu tiên và tiền đầu tư trị giá 10,000 CAD cũng là một áp lực tài chính lớn đối với các du học sinh.

      Sinh viên phải tập trung cao độ cho du học Canada không cần chứng minh tài chínhSinh viên phải tập trung học ngoại ngữ để du học Canada không cần chứng minh tài chính (Nguồn: tsul)

      Quyết định đưa ra chính sách SDS cho thấy chính phủ Canada thật sự quan tâm đến những sinh viên muốn đi du học nhưng không có khả năng chứng minh tài chính. Dù vậy, các bạn vẫn cần phải chuẩn bị kỹ năng ngoại ngữ thật tốt để không mất thời gian hòa nhập khi học tập tại Canada. Điều quan trọng hơn là bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng, đầy đủ giấy tờ quan trọng để xin visa Canada thành công.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 20/9/2018): 1 CAD = 17,973.94 VNĐ.

      Song Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bật mí cách giành học bổng du học Canada vô cùng dễ dàng

      06/02/2020

      Với cách giành học bổng du học Canada được chia sẻ trong bài viết này, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng ...

      Du học Canada

      Thông tin về học bổng du học trung học phổ thông Canada 2018, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Du học ở bậc trung học phổ thông là quá sớm? Săn học bổng du học trung học phổ thông Canada không ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...