FIATA – Tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      FIATA – Tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải

      FIATA – Tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải

      Cập nhật lúc 04/08/2020 11:01
      Với nhiệm vụ chính là hình thành tiêu chuẩn nghề nghiệp và nâng cao năng lực quản lý, FIATA – Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế đã không ngừng đổi mới và phát triển.

      Danh sách

      Bài viết

      Được thành lập vào năm 1926, FIATA có tên chính thức bằng tiếng Anh là International Federation of Freight Forwarders Associations – Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế.

      Hiện tại, Liên đoàn có khoảng 40.000 thành viên tại hơn 150 quốc gia. Ngoài ra, với lịch sử 92 năm hình thành, FIATA hiện đang đảm nhận chức vụ tư vấn cho Hội đồng Kinh tế và Xã Hội (ECOSOC) của Liên Hiệp quốc (bao gồm ECE, ESCAP, ESCWA), Hội nghị của Liên Hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) và Uỷ ban Liên Hiệp quốc về Luật thương mại Quốc tế (UNCITRAL).

      Giá trị phủ sóng toàn cầu

      FIATA triển khai 2 chương trình đào tạo với đối tượng, mục tiêu cụ thể và độ khó tăng dần.

      • FIATA Diploma in International Freight Forwarding. Chương trình dành cho các bạn yêu thích ngành nhưng chưa được đào tạo bài bản hay những người trái ngành nhưng muốn được phát triển và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Giao nhận Vận tải Quốc tế.
      • FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management dành cho học viên đã có trải nghiệm nhất định về lĩnh vực này, nhằm rút ngắn thời gian chuẩn hóa nền tảng kiến thức, ngay lập tức bước vào đào sâu kiến thức chuyên ngành và nâng cao năng lực quản lý. Chương trình hướng đến hình thành khả năng vận hành và định hình chiến lược cho hoạt động của toàn chuỗi.

      Có thể thấy rằng, FIATA chú trọng chất lượng hơn là số lượng trong chương trình đào tạo của mình.

      FIATA có tên chính thức bằng tiếng Anh là International Federation of Freight Forwarders Associations – Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tếFIATA có tên chính thức bằng tiếng Anh là International Federation of Freight Forwarders Associations – Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế

      FIATA Diploma in International Freight Forwarding – Cái nôi đào tạo nghề chuyên nghiệp

      Với sự biến chuyển không ngừng của thị trường, sự phức tạp về mô hình vận hành và tối ưu chuỗi cung ứng, Quản lý Giao nhận Vận tải Quốc tế (IFM) đang trở thành hoạt động then chốt trong sự thành công của doanh nghiệp. Đặc biệt là khi hầu hết tất cả các doanh nghiệp đã hoặc đang bước chân vào môi trường giao dịch hàng hóa toàn cầu.

      Nhận thấy được nhu cầu cấp bách đó, FIATA đã xây dựng chương trình Quản lý Giao nhận Vận tải Quốc tế dựa trên bộ tiêu chuẩn ngành đang được áp dụng trên hơn 150 quốc gia. Qua đó, người học sẽ được hệ thống hoá kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nắm bắt được cách rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí, tối ưu hoá hiệu quả luân chuyển của dòng hàng cho doanh nghiệp.

      Phương pháp giảng dạy kết hợp thực hành với kiến thức chuyên môn, cùng sự hệ thống hoá kiến thức tương đương với người đi làm có kinh nghiệm từ 6 đến 8 năm, chất lượng nhân lực trong hoạt động giao nhận – vận tải Việt Nam sẽ được nâng tầm.

      Quản lý Giao nhận Vận tải Quốc tế (IFM) đang trở thành hoạt động then chốt trong sự thành công của doanh nghiệpQuản lý Giao nhận Vận tải Quốc tế (IFM) đang trở thành hoạt động then chốt trong sự thành công của doanh nghiệp

      FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management – bước đệm vững chắc cho nhà quản lý chuỗi cung ứng

      Tại sao những “gã khổng lồ” tại các ngành công nghiệp lại cạnh tranh khốc liệt để có được những tài năng hàng đầu về chuỗi cung ứng?

      CEO của Apple và LEGO là 2 trong nhiều ví dụ điển hình chứng minh rằng các nhà quản lý chuỗi cung ứng đang làm tăng thứ hạng công ty một cách rõ rệt. Những năm chinh chiến với cương vị là Chief Supply Chain Officer (CSO) đã giúp Tim Cook tôi luyện tầm nhìn chiến lược, dựa trên năng lực doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả chuỗi cung ứng cho từng vòng đời sản phẩm từ đó tạo ra sự thịnh vượng của đế chế Apple.

      Với chương trình FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management, học viên được đào tạo để phát triển năng lực quản lý và chuyên môn chuyên sâu cho tất cả các mảng của chuỗi cung ứng bằng cách xây dựng hệ thống kiến thức chuyên môn gắn kết các phòng ban, xác định các điểm mấu chốt, các chỉ số cần nắm bắt của nhà quản lý để cải thiện và tối ưu chuỗi cung ứng.

      Sau 9 modules, các học viên sẽ có một cái nhìn bao quát hơn về chuỗi cung ứng cũng như hiểu rõ mối liên hệ và sự tương tác qua lại giữa các phòng ban để phối hợp và tạo ra hiệu quả tốt nhất.

      FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management – bước đệm vững chắc cho nhà quản lý chuỗi cung ứngFIATA Higher Diploma in Supply Chain Management – bước đệm vững chắc cho nhà quản lý chuỗi cung ứng

      VILAS – Tạo ra sự khác biệt trong đào tạo nhân sự ngành Logistics và Chuỗi cung ứng

      Được thành lập từ năm 2009, VILAS là một trong những tổ chức tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo Logistics và Chuỗi cung ứng tại Việt Nam. VILAS hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt về chất lượng nhân sự. Không chỉ dừng lại việc hệ thống, nâng cao kiến thức nghề, VILAS còn tập trung xây dựng một tư duy vững chắc để học viên luôn sẵn sàng trước mọi tình huống khó khăn.

      Bằng việc luôn cải tiến và cập nhật giáo trình cho phù hợp không chỉ với thị trường quốc tế mà còn điều chỉnh cho phù hợp với môi trường Việt Nam, đặc biệt tận dụng những thế mạnh Việt Nam đang có, VILAS hoàn toàn tin tưởng vào năng lực và tiềm năng phát triển ngành trong tương lai.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về VILAS

      Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, VILAS đã gặt hái được những thành tích đáng kể:

      • Ứng dụng mô hình giả lập Chuỗi cung ứng The Fresh Connection (Hà Lan) vào chương trình giảng dạy
      • Xây dựng và bảo vệ thành công chương trình FIATA Diploma in Freight Forwarding và FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management trước Hội đồng quốc tế của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA tổ chức tại Los Angeles, Singapore, Zurich
      • Xây dựng và ứng dụng thành công chương trình học FIATA Diploma in Freight Forwarding cho trường Đại học Tôn Đức Thắng
      • Trở thành trung tâm đào tạo được ủy quyền và trường đào tạo được công nhận của IATA (IATA Accredited Training School – ATC và IATA Authorized Training Centers – ATS)
      • Hợp tác với Đại học Quốc tế Hồng Bàng kiến tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng

      Đến với VILAS, học viên sẽ được học hỏi, trau dồi kiến thức thông qua các hoạt động sự kiện hấp dẫn, hội thảo hướng nghiệp bổ ích, tham gia cuộc thi trong ngành và cơ hội nhận học bổng giá trị. Đội ngũ giảng viên tại VILAS là những chuyên gia trong ngành, nhà quản lý cấp cao tại các tập đoàn với kinh nghiệm dày dặn trong quản lý điều hành và dịch vụ Logistics và Chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, VILAS cam kết đầu ra với cơ hội việc làm 100% cho học viên sau khi theo học các chương trình dài hạn.

      VILAS – Vietnam Logistics and Aviation School

      • Địa chỉ: Lầu 11, Tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
      • Website: www.vilas.edu.vn
      • Phone: 0906959092
      • Email: [email protected]

      Các trung tâm đào tạo
      Logistics & Chuỗi cung ứng tại TP.HCM

      Theo VILAS


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      The Fresh Connection – Mô hình giả lập Chuỗi cung ứng

      04/08/2020

      Với The Fresh Connection, mọi kiến thức về chuỗi cung ứng sẽ được truyền đạt thông qua trải ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bức tranh tổng thể về ngành Logistics

      13/04/2020

      Nếu bạn vẫn chưa xác định được đâu là ngã rẽ phù hợp cho mình trên con đường định hướng nghề ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...