VILAS đồng hành cùng sinh viên chinh phục những cuộc thi ngành Logistics – Chuỗi cung ứng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      VILAS đồng hành cùng sinh viên chinh phục những cuộc thi ngành Logistics – Chuỗi cung ứng

      VILAS đồng hành cùng sinh viên chinh phục những cuộc thi ngành Logistics – Chuỗi cung ứng

      Cập nhật lúc 23/07/2020 17:05
      VILAS là một trong những thương hiệu quen thuộc tại nhiều cuộc thi dành cho sinh viên, đặc biệt là các chương trình về ngành Logistics – Chuỗi cung ứng.

      Danh sách

      Bài viết

      Những năm gần đây, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, đồng thời, nhu cầu tuyển dụng trong ngành cũng tăng cao. Điều này không chỉ đặt ra thách thức với các nhà tuyển dụng mà còn đòi hỏi các trường, trung tâm kỹ năng, nghiệp vụ cần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của ngành.

      Nhiều trường đại học, cao đẳng đã đưa Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng vào chương trình giảng dạy chính thức. Cùng với đó, các cuộc thi và nhiều sân chơi liên quan đến ngành được tổ chức dành riêng cho sinh viên có niềm đam mê logistics. Là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực đào tạo Logistics – Chuỗi cung ứng tại Việt Nam, VILAS đã có mặt và đồng hành cùng sinh viên trong nhiều chương trình có quy mô lớn, mang đến sân chơi bổ ích cho bạn trẻ tại các trường đại học ở TP.HCM.

      VILAS – cái tên nổi bật trong lĩnh vực đào tạo Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng

      Vietnam Logistics and Aviation School (thường được biết đến với cái tên VILAS) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Logistics và Chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Thông qua các chương trình đào tạo, hoạt động hội thảo hướng nghiệp, bảo trợ nội dung cho các cuộc thi trong ngành và trao học bổng, VILAS hướng đến sứ mệnh ươm mầm các tài năng trẻ trở thành đội ngũ nhân lực chất lượng cao ngành Logistics và Chuỗi cung ứng trong tương lai.

      Để hiện thực hóa sứ mệnh trên không thể không kể đến sự đóng góp của các trainer. Đội ngũ trainer tại VILAS bao gồm các các chuyên gia của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA, Hiệp hội Quản lý chuỗi cung ứng APICS, Hiệp hội Logistics Singapore… cùng đội ngũ quản lý cấp cao tại các tập đoàn với nhiều năm kinh nghiệm trong điều hành dịch vụ Logistics – Chuỗi cung ứng. Ngoài ra, VILAS cũng sở hữu đội ngũ hơn 40 mentors đầy nhiệt huyết và năng động cùng đồng hành trên hành trình ươm mầm tài năng trẻ Logistics – Chuỗi cung ứng Việt Nam.

      Chặng đường 10 năm của VILAS (Nguồn: YouTube – VILAS)

      VILAS hiện cung cấp nhiều khóa học chuyên từ cơ bản đến chuyên sâu trong lĩnh vực Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng như:

      • Supply Chain Executive
      • Khóa học Foundation of Supply Chain Management
      • Purchasing Management
      • VILAS Diploma in Logistics Services Management
      • Foundation of Logistics Operations

      VILAS còn kết hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) triển khai mô hình mới về đào tạo nhân sự chất lượng cao ngành Logistics. Ba bên đã cùng thống nhất về việc tối ưu nguồn lực và hợp tác đào tạo chứng chỉ nghề, chương trình tham quan/kiến tập/thực tập/tập sự nghề nghiệp, tuyển dụng, cuộc thi học thuật, chương trình hướng nghiệp – phát triển kỹ năng, nghiên cứu khoa học, quỹ học bổng, hội thảo… với sự tham gia của các chuyên gia và doanh nghiệp đầu ngành.

      Không chỉ dừng lại ở hoạt động giảng dạy, VILAS còn tham gia các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là góp mặt trong các cuộc thi dành cho sinh viên, trao tặng nhiều học bổng giá trị, góp phần hiện thực hóa mơ ước của nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với ngành Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng.

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về VILAS

      VILAS đồng hành cùng sinh viên qua những sự kiện nào?

      GLogistics

      GLogistics là cuộc thi học thuật lớn nhất trong năm do câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế (IBC) thuộc Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức. VILAS đã đồng hành cùng IBC trong vai trò bảo trợ nội dung và tổ chức thành công cuộc thi GLogistics trong 3 năm (2017, 2018 và 2019).

      Chương trình đã mang đến sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ có niềm đam mê và yêu thích ngành Logistics – Chuỗi cung ứng trên địa bàn TP.HCM. Thông qua mỗi cuộc thi, thí sinh không chỉ nâng cao kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực Logistics mà còn trang bị thêm những kỹ năng cần thiết phục vụ cho học tập và công việc trong tương lai như: kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm… và trải nghiệm những chuyến tham quan thực tế.

      Ngoài ra, các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba còn nhận được những phần học bổng giá trị đến từ VILAS.

      Top 4 cuộc thi GLogistics năm 2018 vinh dự nhận giải thưởng Top 4 cuộc thi GLogistics năm 2018 vinh dự nhận giải thưởng

      Logistics Arena

      Nhận thức được tầm quan trọng của nhu cầu liên kết chặt chẽ về đào tạo Logistics tại Việt Nam, Khoa Quản trị kinh doanh TDTU đã kết hợp cùng VLA và VILAS tổ chức cuộc thi Cuộc thi đấu trường Logistics – Logistics Arena. Cuộc thi là sân chơi thiết thực với mục tiêu cung cấp cái nhìn thực tế về ngành Logistics đến các bạn sinh viên khối ngành kinh tế của TDTU nói riêng và các trường đại học tại TP.HCM nói chung.

      Trải qua 4 mùa thi (kể từ năm 2015), Logistics Arena đã luôn không ngừng nỗ lực thay đổi format chương trình cũng như trau chuốt nội dung để trở thành một trong những cuộc thi đáng mong đợi nhất dành cho sinh viên. Năm 2019, Logistics Arena đã trở lại với chủ đề “Trendy Logistics”. Chương trình đề xuất những giải pháp thích ứng với các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Logistics hiện nay. Không chỉ thu hút được số lượng lớn các đội thi đến từ các trường đại học tại TP.HCM, chương trình còn nhận được sự ủng hộ và tài trợ từ nhiều doanh nghiệp trong ngành.

      Vòng thi chung kết cuộc thi Logistics Arena 2019 đã diễn ra vào ngày 17/11/2019 TDTU với sự góp mặt của các giám khảo là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành Logistics, trong đó có thể kể đến như bà Võ Thị Phương Lan – Trưởng Ban đào tạo VLA – Giám đốc của Amerasian Shipping Logistics (ASL), Nguyễn Thành Hân – Đại diện VLA – CEO Genuine Partner Joint Stock Company, Trần Chí Dũng – Trưởng Ban Hội đồng đào tạo VILAS...

      Tổng giải thưởng của chương trình lên đến hơn 100 triệu đồng, bao gồm học bổng các khóa học tại VILAS, hiện kim, chứng nhận và các khóa học ngắn hạn khác.

      Thí sinh đạt giải bên cạnh các suất học bổng đến từ VILAS Thí sinh đạt giải nhận các suất học bổng đến từ VILAS

      Tài năng trẻ Logistics Việt Nam

      Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Vietnam Young Logistics Talents – VYLT) là một trong những hoạt động do Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam chủ trì tổ chức. Có thể nói đây là lần đầu tiên một cuộc thi về Logistics được tổ chức trên quy mô toàn quốc và đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ từ khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Điểm đặc biệt của cuộc thi này chính là việc có cổng thông tin hướng dẫn ôn tập và tài liệu tham khảo.

      Là thành viên của Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam, VILAS đã đồng hành cùng chương trình ngay từ mùa thi đầu tiên, tạo ra sân chơi bổ ích, mang đến những thông tin và kiến thức cập nhật mới nhất trong lĩnh vực Logistics. Ý nghĩa của VYLT không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà còn khích lệ sự đam mê với ngành, hình thành cộng đồng các bạn trẻ quan tâm đến Logistics. Điều này sẽ tạo tiền đề, giúp ngành Logistics Việt Nam phát triển trong tương lai.

      Các đội tham gia trong cuộc thi VYLT 2019 Các đội tham gia cuộc thi VYLT 2019

      Theo VLA, tốc độ phát triển của ngành Logistics tại Việt Nam những năm gần đây đạt khoảng 14 – 16%, có quy mô từ 40 đến 42 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành. Để ngành dịch vụ Logistics có thể phát triển nhanh, mạnh và bền vững, một trong những yếu tố tiên quyết chính là việc xây dựng đội ngũ nhân lực hùng hậu, có tri thức, kỹ năng tốt, tận tâm với nghề.

      Với mục tiêu ươm mầm thế hệ trẻ, VILAS đã, đang và sẽ tiếp tục sứ mạng đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng cũng như đồng hành cùng sinh viên trong những chương trình, cuộc thi về lĩnh vực Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng.

      VILAS – Vietnam Logistics and Aviation School

      • Website: www.vilas.edu.vn
      • Địa chỉ: Lầu 11, Tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
      • Điện thoại: 0906959092

      Danh sách các trung tâm đào tạo
      Nghiệp vụ logistics tại TP.HCM

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: VILAS


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top 5 khóa học Nghiệp vụ Logistics tại Hà Nội

      17/06/2020

      Bạn đi tìm các trung tâm đào tạo Nghiệp vụ Logistics tại Hà Nội nhưng lại bối rối vì có quá nhiều ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top 10 trung tâm dạy lập trình cho bé tại TP.HCM có gì thú vị?

      11/10/2022

      Cho trẻ học lập trình sớm, phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển tư duy logic, sáng tạo và giỏi toán và ...