Định hướng bản thân trước khi chọn ngành | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Định hướng bản thân trước khi chọn ngành

      Định hướng bản thân trước khi chọn ngành

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Chúng ta thường hối tiếc những việc đã qua, và câu nói “Giá như...” cứ được vang lên mãi. Có nhiều anh chị, ra trường làm việc cũng gần chục năm, bỗng nhiên một ngày vô công ty bất chợt nhận ra “ mình đang làm gì thế này, tại sao mình lại làm công việc này “

      Edu2Review thật sự không muốn hai chữ "Giá như" này sẽ là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời của các bạn, chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các bạn trên con đường phía trước, cùng các bạn xây dựng một sự nghiệp vững chắc. Hôm nay, Edu2Review sẽ đưa ra những suy nghĩ, những lời khuyên,..giúp các bạn tự tin hơn trong việc định hướng bản thân, chọn nghề phù hợp

      Edu2Review.vn là cộng đồng duy nhất hiện nay giúp người dùng tạo lập và phát triển chỉ số tín nhiệm. Thông qua chỉ số này, Edu2Review giúp người dùng tự tin tìm kiếm và kết nối với những cá nhân, tổ chức uy tín trong công việc và cuộc sống.

      Trước tiên, chúng tôi muốn nhấn mạnh với các bạn một điều sau : "Chỉ 1 PHÚT SAI LẦM, trả bằng 10 NĂM TUỔI TRẺ"

      Thế hệ 8x, 9x bây giờ thường xuyên rơi vào tình trạng thế này: "Đặt ra trong đầu bao nhiêu câu hỏi và hiểu rằng mình chỉ đang “ tồn tại “ trong công việc, nghĩa là chỉ làm vì sự ổn định, vì kỳ vọng của gia đình, vì mình đã học ngành này,...chứ không phải đang làm vì đam mê với nghề." Và nếu không thực sự làm ngành mình thích và phù hợp, bạn sẽ khó trụ lâu được với nghề. Tới lúc bắt đầu lại thì quá muộn cho sự thay đổi, thay đổi tại thời điểm đó là phiêu lưu, liệu bạn đã sẵn sàng phiêu lưu?

      Cho nên việc định hướng bản thân phù hợp với nghề nào là vô cùng quan trọng. Thế hệ 8X trở về trước không được ai hướng dẫn, tôi nhớ lúc sắp tốt nghiệp cấp 3 tôi thực không biết mình nên chọn ngành gì, chỉ biết mình học khá môn gì ( điều này ai cũng biết, chỉ cần nhìn bảng điểm ), và rất hoang mang, thôi thì chọn theo mấy đứa bạn thân coi nó chọn ngành gì mình theo ngành đó. Thời ấy trừ những người độc lập, ý thức được bản thân, còn lại đám gà mờ loi nhoi chọn theo bạn, theo ngành mà nghe nói dễ xin việc, theo nguyện vọng của ba mẹ, nguyện vọng của tổ trưởng tổ dân phố,...nói chung đều theo tác động bên ngoài.

      Hướng đi nào là đúng nhất đây?

      Điều cần thiết khi chọn ngành mình theo đuổi: phải trả lời thật chính xác những câu hỏi cơ bản nhất về chính mình cũng như những vấn đề tâm lý có liên quan. Tôi là ai, tôi cần gì và muốn gì, hạnh phúc với tôi là gì… Tất cả những câu hỏi này được thực hiện một cách nghiêm túc nhằm bước đầu định hướng cho việc tìm hiểu bản thân và để xác lập định hướng cuộc sống của chính mình.

      Việc tìm hiểu về năng lực của cá nhân như chỉ số IQ, CQ, EQ cũng giúp bạn đánh giá năng lực bản thân. Điều này có thể thực thi thông qua một số bài tập, một số trắc nghiệm.

      Cá nhân bạn phải biết mình là người có khí chất như: Biết kiềm chế, trung thực, bảo mật, gan dạ, dũng cảm, cẩn thận… để hướng đến những nghề phù hợp.

      Ngoài ra, tìm hiểu những điều sau đây trong ngành là không thừa thãi :

      - Tên ngành và những chuyên môn thường gặp trong ngành.

      - Nội dung và tính chất lao động của ngành.

      - Những điều kiện cần thiết để tham gia lao động trong ngành.

      - Những chống chỉ định y học.

      - Những điều kiện đảm bảo cho người lao động khi làm ngành.

      - Những nơi có thể học ngành.

      - Những nơi có thể làm việc sau khi học ngành.

      Đọc xong bài viết rồi, các bạn hãy bắt đầu vẽ lại con người thật của mình đi nhé! Chỉ bạn mới hiểu bạn muốn gì. Đừng để ước mơ của bản thân bị phá hủy bởi một phút mềm lòng nghe theo người khác, để rồi 10 năm sau, bạn vẫn còn loay hoay tìm lối đi trong tuổi trẻ chỉ có một lần của mình!

      Bạn có nằm trong số những người đang hối tiếc, mỗi review kinh nghiệm của bạn là tư liệu quý giá cho các đàn em phía sau. Hãy viết review gửi về cho Edu2Review ngay. Bằng cách này, bạn đã góp một phần quan trọng tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn.

      "Hãy để Edu2Review.VN đồng hành cùng bạn để không bao giờ phải thốt lên 2 từ "Giá Như..."

      Chúc các bạn thành công!


      Có thể bạn quan tâm

      Chưa sử dụng 2

      Những Ngôi Trường Bạn Nên Theo Học Khi Theo Đuổi Con Đường Nghệ Thuật

      06/02/2020

      Bạn là người sáng tạo và đam mê những bộ môn nghê thuật như vẽ, hát, múa hay đóng kịch,... thì ...