5 MC “ăn khách” sóng truyền hình đi lên từ những ngành học chẳng liên quan | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 MC “ăn khách” sóng truyền hình đi lên từ những ngành học chẳng liên quan

      5 MC “ăn khách” sóng truyền hình đi lên từ những ngành học chẳng liên quan

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Học trái ngành nhưng lại bén duyên và thành công với nghề dẫn chương trình. Gốc đại học xuất thân của những người nổi tiếng này sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy!

      Cứ tưởng học đúng ngành đúng nghề mới thành công, không ngờ học trái ngành, thậm chí chẳng có chút "tí tẹo" gì liên quan lại trở nên nổi tiếng, thành công và giàu có đến vậy. Những nhân vật đình đám của các kênh truyền hình nổi tiếng sau đều xuất thân từ những trường chẳng ăn nhập gì với nghề dẫn chương trình, như ĐH Bách Khoa, ĐH Công Đoàn, ĐH KHXH&NV, ĐH Khoa Học Tự Nhiên,...Nhưng họ lại rất thành công với vai trò MC trước công chúng. Nhìn thành quả trong sự nghiệp và cuộc sống hiện tại của họ, hẳn bạn sẽ vô cùng ngưỡng mộ. Cùng điểm danh những nhân vật đình đám đi lên từ những ngành không liên quan nhé!

      EBIV1. MC Nguyên Khang – chàng trai đa tài xuất thân từ Bách Khoa

      Anh “soái ca” này xuất thân là dân Bách Khoa chính gốc. Xem cách nói chuyện có duyên,hài hước của anh trên sân khấu cùng cách xử lí tình huống thông minh, hẳn nhiều người nhầm tưởng anh hẳn anh phải xuất thân từ những đại học chuyên ngành.

      Nguyên Khang là MC điển trai,

      Nguyên Khang là MC điển trai, "ăn khách" ở nhiều show truyền hình

      Nguyên Khang đến với nghề MC khá tình cờ, như là “định mệnh”. Bén duyên với vị trí dẫn chương trình XONE FM, anh lại tiếp túc gặt hái thành công khi tham gia cuộc thi Cầu Vồng do đài truyền hình VTV6 tổ chức và đạt giải quán quân. Nhờ sự nỗ lực khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình cũng như cách phát âm, Nguyên Khang đã trở thành một trong những MC trẻ thành công nhất hiện nay. Không những là một MC có duyên nhất với khả năng ngoại ngữ đáng nể, Nguyên Khang còn học hỏi để trở thành một doanh nhân tài giỏi.

      EBIV2. Phan Anh – MC “nam thần” trong lòng phái nữ

      Phan Anh hiện đang là gương mặt MC sáng giá với gương mặt điển trai, ngoại hình “chuẩn men” và phong cách lịch lãm. Anh để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi phong cách dẫn chuyên nghiệp của mình, qua một số chương trình “hot” như Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo,The Voice,…

      Ông bố

      Ông bố "quốc dân" và thiên thần nhỏ của mình

      Phan Anh tốt nghiệp trường ĐH Công đoàn và tay ngang đến với nghiệp MC. Trải qua một thời gian dài làm nhiều nghề như người mẫu, diễn viên,…, anh đã khẳng định năng lực cũng như niềm đam mê thật của mình với nghề nghiệp. Đến năm 2010, chàng trai đã giành giải Mai Vàng ở hạng mục “ Người dẫn chương trình được yêu thích nhất”. Trong đợt ủng hộ lũ lụt cho đồng bào miền Trung vừa qua, Phan Anh đã đứng lên phát động và kêu gọi nhiều nhà hảo tâm ủng hộ hơn 8 tỷ đồng. Hành động nhân ái này của anh thật đẹp, nó tiếp tục ghi ấn tượng tốt trong công chúng và củng cố danh hiệu “MC quốc dân” trong lòng phái nữ.

      EBIV3. Hoài Anh – MC xinh đẹp sở hữu gương mặt khả ái và giọng nói ngọt ngào

      “ Nữ thần” xinh đẹp này từng là sinh viên chuyên ngành Nhật Bản, khoa Đông Phương học, thuộc trường ĐH KHXH&NV TP.HCM – ngôi trường nổi tiếng có nhiều mỹ nữ. Hoài Anh hiện đang là MC nữ có nhiều fan nhất trên mạng xã hội. Tốt nghiệp ĐH, Hoài Anh đã trúng tuyển vào ngành hàng không, cùng thời điểm này, một nghệ sĩ đã động viên cô thi tuyển vào đài truyền hình.

      MC Hoài Anh xinh đẹp yêu kiều cùng với giọng nói Nam bộ ngọt ngào được khiến người yêu thích

      MC Hoài Anh xinh đẹp yêu kiều cùng với giọng nói Nam bộ ngọt ngào được khiến người yêu thích

      Nhờ những nỗ lực không ngừng của mình bằng cách tham gia vào nhiều chương trình lớn nhỏ khác nhau, cô đã gặt hái nhiều thành công nhất định. Hoài Anh từng đạt giải BTV ấn tượng của đài truyền hình Việt Nam. Sở hữu ngoại hình khả ái cùng với giọng nói ngọt ngào đặt trưng của Nam Bộ, cô được đánh giá là một trong những gương mặt MC sáng giá nhất của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay.

      EBIV4. Trấn Thành – ông “trùm” sân khấu gameshow thực tế

      Lối nói chuyện dí dỏm, hài hước và thông minh của Trấn Thành luôn chiếm cảm tình đông đảo của khán giả trong các showroom truyền hình ăn khách. Không chỉ là một danh hài nổi tiếng và sở hữu lượng fan đông nhất nhì showbiz, Trấn Thành còn là một trong những MC truyền hình được yêu thích và chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Anh chàng thú vị này cũng rất đa-zi-năng khi vừa là diễn viên hài, diễn viên lồng tiếng, diễn viên điện ảnh, giám khảo.

      Trấn Thành hài hước, linh hoạt là một MC đắt show và sở hữu một lượng fan hùng hậu trên Facebook

      Trấn Thành hài hước, linh hoạt là một MC đắt show và sở hữu một lượng fan hùng hậu trên Facebook

      Trấn thành tốt nghiệp khoa Diễn viên của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, nhưng được biết đến nhiều hơn với vai trò MC. Anh từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn truyền hình năm 2006. Anh thể hiện thành công sự linh hoạt, hài hước trong cách dẫn những chương trình như: Biến hóa hoàn hảo, Đấu trường tiếu lâm, Vietnam’s Got Talent,…Hiện tại, mỹ nam sinh năm 1987 và hiện đang có mối quan hệ gần gũi với nữ ca sĩ Hàn Quốc Hari-Won.

      EBIV5. Chàng trai với nụ cười tỏa nắng Trần Hồng Ngọc

      MC Trần Hồng Ngọc sinh năm 1987, anh là cựu sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH QGHN. Để theo đuổi đam mê MC của mình, Hồng Ngọc đã phải từ bỏ chuyên ngành Vật lý hạt nhân được đào tạo bài bản suốt 4 năm.

      MC Trần Ngọc làm tan chảy trái tim những khán giả nữ với nụ cười tỏa nắng và chiếc răng khểnh có duyên

      MC Trần Ngọc làm tan chảy trái tim những khán giả nữ với nụ cười tỏa nắng và chiếc răng khểnh có duyên

      Hiện nay, Hồng Ngọc là MC quen thuộc của chương trình Ô cửa bí mật, Rung chuông vàng, Hãy chọn giá đúng. Anh có thời gian hoạt động ở VTV sớm hơn những MC thế hệ mới sau này nhưng về độ trẻ trung và ăn hình thì nam MC này cũng nằm trong top những MC được các bạn trẻ yêu thích của VTV.

      Anh có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội bởi vẻ ngoài điển trai, nổi bật là chiếc răng khểnh duyên dáng. Chàng trai này được đánh giá cao bởi cách xử lí tình huống khéo léo, tài dẫn dắt hóm hỉnh đặc biệt là khả năng chọc cười mọi người.

      Bạn thích gì? Mê gì? Tiềm năng của bạn là gì? Hãy mạnh dạn lựa chọn cho mình một lối đi riêng, thử sức và khám phá bản thân qua những công việc độc, lạ và chất. Biết đâu khi đó, bạn mới tìm thấy được chính mình. Nếu Nguyên Khang chỉ là một anh kĩ sư thì sẽ không có một MC “lừng lẫy” như bây giờ, nếu không có một Trấn Thành dám bỏ nghiệp diễn viên thì sẽ không xuất hiện ông “trùm” MC gameshow hiện nay,…Cái “nghề” cái “nghiệp” cứ đeo đuổi, đôi khi đi chệch khỏi cái “ngành” đại học.

      Những nhân vật đình đám này không chỉ làm mưa làm gió trên truyền thông còn là minh chứng khẳng định một chân lí: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Chắc chắn bạn sẽ thành công nếu bạn dám phấn đấu, sống và khát khao thực hiện ước mơ của mình. Nếu không biết từ bỏ thời gian giải trí, hy sinh sức lực và cố gắng ví ước mơ thì thành công cũng chỉ ở trong đầu!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      An Quyên/ Tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      4 điều “cộp mác” Đại học Quốc tế

      06/02/2020

      "Hồng lâu mộng” của Sài Gòn, văn hóa xếp hàng, “thầy hiệu trưởng bất thường”,.. là những gì mà ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những nhân vật đình đám nhất "xuất thân" từ Đại học Sư phạm TPHCM

      06/02/2020

      Điểm danh những gương mặt siêu hot làm mưa làm gió đại học Sư phạm TPHCM trong thời gian qua.

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Là sinh viên Đại học Hoa Sen, thật "quê" nếu như bạn không biết những điều này!

      10/03/2020

      Sinh viên Hoa Sen còn gì "đau" hơn khi ai ai cũng biết trường mình có gì còn mình thì không biết! ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...