Bạn sẽ làm gì sau khi đậu đại học? | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn sẽ làm gì sau khi đậu đại học?

      Bạn sẽ làm gì sau khi đậu đại học?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn quá vui mừng vì cuối cùng mình cũng đã đậu đại học, bạn đang có kế hoạch để mùa hè trước thời tân sinh viên của mình thật tuyệt vời.

      Hãy thật vui vẻ trước quãng đời sinh viên của bạn (Nguồn: Gamehub)

      Thi đại học xong là kết thúc khoảng thời gian 12 năm đèn sách miệt mài, bạn không mong gì hơn là thời gian được nghỉ ngơi, xõa “bù” cho những ngày tối mắt tối mũi đó. Nhưng bạn vẫn còn một chút băn khoăn vì đang còn chờ đợi những con điểm thân yêu từng ngày một, chuẩn bị hồ sơ để đi rải ở các trường đại học mình mong muốn. Sau bao ngày thấp thõm và bạn cũng nhận được tin báo “đậu đại học”, đánh dấu sự chấm dứt chính thức quãng đời học sinh hồn nhiên, ngây thơ của mình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Xách balô lên và đi

      Bạn đã nắm chắt trong tay mình tấm vé bay vào đại học nên những nỗi bận tâm giờ đây chúng ta đành bỏ lại phía sau, chuẩn bị cho khoảng thời gian đầy thú vị sắp tới.Một chuyến du lịch ngắn hạn là điều bạn không nên bỏ lỡ. Sau những ngày tháng túc trực bên đóng bài vở cuối cùng bạn đã có được thành quả của mình và đã đến lúc bạn tự thưởng cho mình bằng một chuyến đi thật là oách rồi.

      Rủ rê hội bạn thân làm ngay một chuyến “phượt” thật là chất hay lên kế hoạch du lịch cùng với gia đình cho những ngày tuyệt vời sắp tới, một mình xách balô lên và đi, vi vu khám phá những vùng đất mới trong một hoặc hai tuần cũng là một ý kiến sáng tạo đấy.

      Rủ rê hội bạn thân làm ngay một chuyến “phượt” thật là chất (Nguồn: Flightbook)

      Về quê nhà ẩn mình trong vài ngày, hít thở nguồn không khí trong lành, ôm trọn vẹn cái nắng hè oi ả ngoài bãi biển, nhâm nhi trái dừa tươi đầy ấp nước trên tay, bạn phải thốt lên rằng “ngày này cũng đã đến”, bạn xứng đáng nhận được điều đó.

      2. Trải nghiệm công việc nào đó trước thời tân sinh viên

      Trước khi vào học chính thức bạn có một đến hai tháng để hưởng thụ mùa hè của mình. Nếu du lịch vẫn chưa đủ cho sự thèm khát trải nghiệm của bản thân, bạn có thể thử sức mình trong một công việc part - time nào đó, hoặc xin làm thực tập cho một công ty hay một tổ chức không lương hay có lương đều được, quan trọng là bạn sẽ có được những kinh nghiệm sống quý báu ngay từ rất sớm, bạn tự tin hơn, hiểu bản thân hơn và cảm thấy mình dần trưởng thành hơn và có một sự chuẩn bị thật tốt cho con đường tương lai sắp tới.

      Bạn có thể thử sức mình trong một công việc part - time nào đó

      Đừng quá vội vàng lao vào cuồng quay để kiếm tiền thật nhiều ngay bạn nhé bạn vừa kết thúc một chặng hành trình dài đầy căng thẳng, đây là lúc bạn cần thời gian để thư giãn thật sự, chậm mà chắc, cứ đắm mình trong công việc bạn sẽ không biết được những thứ tuyệt vời đang diễn ra ở ngoài kia đâu.

      3. Trau dồi ngoại ngữ

      Mười hai năm học tiếng anh trên trường toàn bút với giấy, ra đường gặp Tây thì cứ run bần bật sợ bị hỏi đường vì có nói được tẹo nào đâu, chỉ “I’m fine thank you and you” không thì ba anh “Yes” , “No”, “OK” cứ thế mà dùng. Cơ hội đây rồi, hè là lúc thuận tiện nhất để bạn trau dồi vốn tiếng anh giao tiếp của mình, bù lại cho khoảng thời gian dùi mài ngữ pháp trước đó. Đăng kí một khóa học bạn yêu thích, lôi ngay một đứa bạn đồng hành đến câu lạc bộ, công viên, nhóm hội hay bất kì nơi nào có khách nước ngoài cư trú và luyên tập thật nhiều vào.

      Học tiếng anh nào (Nguồn: Y dvn.net )

      Nếu tiếng anh đã quá quen thuộc, bạn muốn gì đó mới mẻ hơn hãy thử học một ngoại ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn,… bất kỳ ngôn ngữ nào bạn thấy yêu thích. Đừng để những khoảng thời gian trống trải trôi quá thật uổng phí, không bổ sung thêm được điều gì mới mẻ vào hành trang của bạn.

      4. Lên kế hoạch và đặt mục tiêu cho chặng đường sắp tới

      Vào được đại học tức là cuộc đời bạn đã bước sang một trang mới, những trải nghiệm mới, mọi thứ đều sẽ thử thách hơn, khó khăn hơn. Nếu đã chọn được ngành học mong muốn vậy hãy tranh thủ tìm hiểu thật kỹ những kiến thức nào, những kỹ năng nào cần thiết và bổ trợ cho chuyên môn của bạn. Tham gia những ngày hội hướng nghiệp, những buổi hội thảo của các anh chị đi trước, họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những lời khuyên hữu ích giúp làm rõ hơn con đường sự nghiệp của bạn.

      Bạn cần sự chuẩn bị thật tốt cho chặng đường dài tiếp theo

      Thư giãn là một điều quan trọng nhưng đừng ngủ quá lâu trong chiến thắng, bạn cần sự chuẩn bị thật tốt cho chặng đường dài tiếp theo, hãy lên kế hoạch thật rõ ràng cụ thể, sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào, mục tiêu của bạn càng chi tiết đến đâu thì thành quả sẽ càng đến gần hơn đến đó.Sau tất cả đừng quên theo dõi thời gian nhập học và thông tin về các thủ tục, giấy tờ cần thiết, bạn sẽ không muốn trễ hẹn với giảng đường chút nào đâu.

      Hãy hành động theo mục đích bạn muốn dù là dành thời gian bên bạn bè, nghỉ mát cùng gia đình, hay lao động ngay để trải nghiệm thì đều có lợi cả. Tận hưởng khoảng thời gian bạn có thật chất lượng và ý nghĩa vì có thể những mùa hè sau này bạn sẽ bận bịu hơn dấy. Học và chơi lành mạnh, sắp xếp thời gian hợp lí, hiệu quả bạn sẽ có những bước đệm tuyệt vời cho thời sinh viên của mình. Không quên chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên của bạn trên Edu2Review để giúp các bạn trẻ có thêm nhiều thông tin thật bổ ích.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Làm gì để lấy lại TINH THẦN khi thi không tốt?

      06/02/2020

      Lấy lại tinh thần sau những buổi thi tồi tệ là điều vô cùng cần thiết nếu như bạn còn phải đối ...

      Việc làm

      Chuyên nghiệp từ khi đi làm thêm

      06/02/2020

      Bạn có biết ngoài lợi ích mang lại thu nhập cho mình thì làm thêm còn đưa các mối quan hệ tới với ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...