Các phương tiện đi lại ngày nay của các bạn sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các phương tiện đi lại ngày nay của các bạn sinh viên

      Các phương tiện đi lại ngày nay của các bạn sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Ngày nay, việc đi lại giữa đường phố đông đúc, nhộn nhịp, chi phí đắt đỏ này. Việc các bạn sinh viên chọn cho mình 1 phương tiện phù hợp là rất cần thiết.

      Ebiv đã thu thập và biết được các phương tiện đi lại chính được các bạn sinh viên chúng ta quan tâm.

      Edu2Review 1 Xe buýt – 1 người bạn trung thành luôn gắn bó với các bạn sinh viên mỗi ngày

      Xe buýt là một trong những các phương tiện đi lại, thông dụng, và ít tốn kém nhất của các bạn trẻ. Nhưng khi đi xe buýt các bạn cũng phải chú ý một số vấn đề sau:

      Hình ảnh các bạn sinh viên đang đợi lên xe buýt

      ( Ngày tháng của nhiều bạn sinh viên gắn liền với xe buýt )

      • Do đi giá rẻ, nên bạn sẽ bị làm khó nếu đi thẻ sinh viên tạm thời ( với các lý do thiếu hình, thiếu mộc, dấu đỏ hay là hình không giống người,…khó hơn là không cho dùng thẻ tạm thời luôn). Bạn cũng không nên sử dụng thẻ sinh viên của người khác khi đi xe buýt đâu nhá. Vì thế, khi bạn muốn đi lại bằng xe buýt lâu dài, khi nhập học, bạn nên làm giấy chứng nhận sinh viên sớm để không tốn tiền và bị chữi oan mạng nha.
      • Luôn luôn bạn phải để tiền lẻ trong người khi đi xe buýt. Do nhiều lúc đi xe đông, khi bạn bắt người ta thói tiền cho mình, bạn sẽ được những ánh mắt hình viên đạn soi mói và tia bạn.
      • Khi đi xe buýt, bạn phải có tính cảnh giác cao với các hiện tượng: móc túi, biến thái, dàn cảnh bắt cóc, xô xát,…Những kẻ xấu luôn rình rập, đợi chờ những con mồi ngon và thuận tiện như những lúc đông xe, những lúc vắng người, bạn đang lơ là, mặt ngây thơ, hay đang ngủ. Lúc này, ebiv cho bạn lời khuyên, hãy luôn tỉnh táo, không nên tin người hay đi xe buýt.

      Đây là phương tiện tiện lợi và rẻ nhất dành cho sinh viên, nhưng bạn phải thật cẩn thận và phải biết cách để sử dụng phương tiện giá rẻ này bạn nhé.

      Edu2Review 2 Đi bộ - dành cho các bạn gần trường, muốn rèn luyện sức khỏe, không tốn kém chi phí đi lại.

      Đi bộ tới trường để rèn luyện sức khỏe

      ( 1 giải pháp cho việc rèn luyện sức khỏe mỗi ngày của các bạn sinh viên )

      Đối với các bạn sinh viên, nhà gần trường, mấy bạn luôn chọn giải pháp đi bộ với những tiện lợi như không tốn tiền xăng, chi phí đi lại, phí gửi xe, ghé bất cứ đâu bạn thích, sợ hư xe, canh giờ lấy xe,…và bạn có thể rèn luyện sức khỏe nữa chứ.

      Các bạn có ý định tiết kiệm, hãy thử xem. Bạn sẽ giảm được rất nhiều chi phí, bạn cũng có thể làm giàu khi chọn đi bộ làm phương tiện đi lại cho mình chăng?

      Nhưng các bạn cũng nhắm lượng sức mình nha, đừng vì quá muốn tiết kiệm mà làm khổ hay hành hạ bản thân bạn nhé. Với các bạn bị hen suyễn, điều kiện sức khỏe không cho phép. Khi chúng ta có cuộc họp, phỏng vấn, hay thuyết trình thì cũng không nên đi bộ, vì khi tới nơi, chúng ta sẽ không được tươi tắn đón nhận mọi việc sắp diễn ra chăng. Khi đi bộ các bạn cần chuẩn bị, nón đi dưới trời nắng, dù khi có mưa, nước khi khát, ăn mặc gọn nhẹ để có thể thoải mái, đi giày bata hay có quai để không đau chân, khẩu trang, áo khoác cho không bị đen da,…

      Hãy chọn đi bộ để có lợi cho mình và cho sức khỏe, đừng chọn nó chỉ để hành hạ chính mình.

      Edu2Review 3 Đi ké – cũng được xem như là phương tiện mà các bạn có thể suy nghĩ.

      những phương tiện đi lại phổ biển ngày nay

      ( Bạn thích đến trường bằng chiếc xe nào )

      Hãy tận dụng các mối quan hệ bạn bè, người thân, anh em,…của bạn để có thể đi lại dễ dàng, mà không cần tốn tiền. Nó giúp mình rất trong việc đỡ tốn các khoản chi phí như tiền xe, giữ xe, bảo trì xe,….mà còn giúp ta tạo được nhiều mối quan hệ, có nhiều người bạn thật thú vị.

      Nhưng hãy lưu ý là mình mang tiếng đi ké, mình đừng nên sai khiến hay cáu gắt, mà phải nhẹ nhàng với những người mình nhờ chở đi ké nha. Nếu không có thể hậu quả sẽ khó lường đó nha.

      Đi ké cũng được xem 1 phương tiện đi lại cực hữu hiệu,bớt tốn kém, giúp các bạn sinh viên tránh việc tự chạy xe, né những chiếc xe lớn, hay giảm thiểu được những tai nạn đáng tiếc khi đi trên đường.

      Edu2Review 4 Xe ôm – grab dành cho các bạn khi không có xe, có thể tự do đi lại.

      grab xe ôm ngày càng trở nên thông dụng

      ( Grab xe ôm ngày càng thông dụng dành cho các bạn sinh viên )

      Trên khắp đường phố Sài Gòn, đang thịnh lên dịch vụ xe ôm – grab, rất uy tín về giá cả và chất lượng. Các sinh viên nào muốn được ngồi xe máy mà không biết chạy hay muốn được chở mà không có ai, thì grab – xe ôm, 1 lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Không lo về việc trả giá, vì giá sẽ được hiển thị ngay trên smartphone của mình bạn nhé.

      Các bạn cũng lưu ý, đừng vì quá tin tưởng vào người lái, bạn cũng phải cảnh giác và dự trù chuẩn bị mọi trường hợp xấu xảy ra khi đi đường. Khi bạn đã đi Grab bạn có quyền chọn tài xế ngay trên điện thoại gần nơi mình đang ở. Bạn nhớ lưu số điện thoại tài xế, để điện thoại liên lạc khi người đó tới đón bạn, và phòng trường hợp sự cố xảy ra.

      Đây là 1 phương tiện đi lại đang rất thịnh được các bạn trẻ ngày nay quan tâm đến. Việc chọn grab – xe ôm này còn giúp các bạn đi lại nhanh chóng, đỡ mất thời gian đợi chờ, hay phải tự lái xe giữa đường phố khói bụi ngày nay.

      Edu2Review 5 Xe máy – 1 người yêu không thể thiếu của bạn

      Moto nữ vẫn chạy được nhé

      ( Nữ vẫn được quyền chạy xe moto đó nha, ngầu chưa ? )

      Bạn muốn tự do đi lại, không gò ép bởi ai, không hao tốn năng lượng thì xe máy là lựa chọn tối ưu cho bạn. Bạn sợ tốn kém thì bạn nên chọn xe số - ít hao xăng,đi được nhiều nơi tiện lợi và bền hơn tay ga. Bạn muốn sành điệu, xe dễ chạy, gọn nhẹ thì hãy xài xe tay ga, nhưng thường tay ga lại tốn xăng hơn xe số. Bạn hãy cân nhắc và xem xét mức phù hợp tài chính và phong cách của bạn.

      Lưu ý khi đi xe máy, bạn phải am hiểu một số luật lệ giao thông, để không bị bắt, bị phạt oan mạng. Ngày nay, luật lệ giao thông đường bộ ở thành phố rất nghiêm túc, chặt chẽ, các bạn phải cẩn thận, phòng những trường hợp các bạn muốn đi phượt, muốn đi đâu đó thay đổi không khí mà vẫn được an toàn hơn bạn nhé.

      Hãy chú ý luật lệ giao thông khi đi trên đường bạn nhé.

      ( Hãy chú ý luật lệ giao thông khi đi trên đường bạn nhé. )

      Đó là các phương tiện đi lại, Ebiv biết được các bạn sinh viên chúng ta quan tâm và sử dụng để đối phó với đường phố đông đúc, nhộn nhịp giữa lòng Sài Gòn này.

      Ngoài ra các bạn muốn tìm cho mình 1 trung tâm Anh ngữ uy tín, Edu2Review sẽ giúp bạn thống kê bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ theo các tiêu chí bạn cần. Hãy truy cập trang cộng đồng đánh giá giáo dục ebiv bạn nhé.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thảo Vy

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...