Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần 5-2016 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần 5-2016

      Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần 5-2016

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Sau gần 02 tháng diễn ra,ngày 07/05/2016 CLB GPA đã tổ chức buổi chung kết cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh 2016 thu hút sự tham gia và cổ vũ của hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng khu vực TP.HCM.

      Năm 2016, cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh chính thức đánh dấu 5 lần tổ chức với sự trở lại mới mẻ và quy mô hơn. Với chủ đề năm nay là “The Ocean”, cuộc thi muốn mang một đại dương khởi nghiệp thực tế đầy cơ hội và thách thức đến với các bạn thí sinh tham gia cuộc thi. Cuộc thi năm nay đã thực sự mang lại tiếng vang lớn trong phong trào học thuật về khởi nghiệp dành cho đối tượng sinh viên.
      Chính thức khởi động từ ngày 10/03/2016, cuộc thi đã trải qua 2 tháng tổ chức những vòng thi đầy cam go và thử thách, từ RA KHƠI nối tiếp với CĂNG BUỒM, đây thực sự là một đấu trường của hàng trăm dự án.


      Đến tham dự buổi chung kết cuộc thi có mặt của các nhà tài trợ cuộc thi và các vị giám khảo là CEO, lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp thành công và uy tín: Anh Ngô Quảng Biên – Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn East West, Chị Hồ Hoàng Thị Yến – Giám đốc Nhân sự Ngân hàng HSBC Việt Nam, Chị Vũ Ngọc Trâm – GĐ Học viện đào tạo Khởi nghiệp YUP, Chị Nguyễn Trần Mỹ Linh – Quản lý Truyền thông và Bán hàng Công ty TNHH Envision Recruit – Đại diện GMAC Council, Anh Hoàng Ngọc Sơn – Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Thành Đại Tín, Anh Tạ Minh Tuấn – CEO và sáng lập Học viện đào tạo Khởi nghiệp YUP, Anh Võ Chính Thắng – CEO và sáng lập mạng xã hội Matebe.com. Trường Đại học Kinh tế - Luật có sự tham gia của: PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TSKH Phạm Đức Chính – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, ThS. Nguyễn Khánh Trung – Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Luật, ThS. Hoàng Ngọc Hiếu – Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế - Luật cùng quý thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh và các đơn vị trong trường.

      PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật phát biểu tại cuộc thi

      TS Ngô Quảng Biên – GĐ Công ty TNHH Tư vấn East West – Nhà tài trợ Vàng cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh 2016 phát biểu

      Hưởng ứng cùng tinh thần “Quốc gia khởi nghiệp” đang được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và nền kinh tế Việt Nam. Cuộc thi “Khởi nghiệp Kinh doanh” lần V – 2106 trở lại đã thu hút được sự quan tâm của hơn 10.000 sinh viên với hơn 300 sinh viên tham gia cuộc thi, đến từ các trường ĐH/CĐ trên địa bàn thành phố như: Trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM, trường ĐH Ngoại Thương Cơ sở II, trường ĐH Ngân Hàng Tp.HCM, trường ĐH Luật, trường ĐH Công nghệ Thông tin, trường ĐH Quốc tế, trường ĐH Khoa học Tự nhiên và mở rộng ra các trường: trường ĐH Tài chính – Marketing, trường ĐH Giao thông vận tải, trường ĐH Hoa Sen, trường ĐH Hutech, trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM, trường ĐH Sư phạm Ký thuật Tp.HCM, trường ĐH Nông Lâm, trường ĐH Văn Hiến, trường CĐ Công thương, học viện Hàng không Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 10 năm ngày thành lập ngành Quản trị Kinh doanh.

      Đông đảo sinh viên đến tham dự buổi Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh

      Từ 155 dự án đăng ký dự thi, sau 3 vòng thi diễn ra trong 2 tháng, Ban tổ chức đã tìm ra 5 dự án khởi nghiệp đạt giải cao nhất và 30 dự án nhận học bổng của chương trình. Tổng giá trị các giải thưởng và học bổng trao tặng lên đến 3 tỷ đồng. 05 đội thi xuất sắc nhất đến từ nhiều trường trên địa bàn Tp.HCM: ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại Thương, ĐH Ngân Hàng, ĐH Kinh tế - Luật đã có những phần thi vô cùng ấn tượng, mang đến những tinh thần khởi nghiệp đầy nhiệt huyết, đam mê và bản lĩnh.

      Phần thi “Sân khấu hóa ý tưởng” vô cùng độc đáo với khả năng diễn xuất thu hút của thí sinh, kịch bản sinh động, gần gũi với sinh viên, khiến khán giả bị cuốn hút vào các phần thi

      Phần thi “Thuyết trình và phản biện giữa các đội thi” cũng không hề giảm đi sự thú vị và gay cấn. Những phần trình bày dự án tự tin, bản lĩnh cùng với việc đặt và trả lời câu hỏi thông minh, thuyết phục đã tạo ấn tượng mạnh đến Ban giám khảo và khán giả tại Hội trường.

      Phần thuyết trình của dự án Cá biển sạch M4S

      Phần thi phản biện giữa 2 dự án Job Teach – Van Life

      Sau hai vòng thi đầy gay cấn, Top 3 dự án xuất sắc nhất cuộc thi được chọn ra từ Top 5 tham gia phần thi cuối cùng, vòng thi “Phản biện với Ban giám khảo”. Đây được xem là phần thi cung cấp cho các bạn thí sinh nhiều kiến thức, ý kiến đóng góp và kinh nghiệm nhất. Với sự tận tâm và kiến thức chuyên môn của mình, Ban Giám khảo đã đưa ra những nhận xét cũng như những câu hỏi giúp cho đội thi nhận ra những thiếu sót trong dự án của mình và có định hướng thay đổi, phát triển phù hợp.

      Ban Giám khảo nhận xét và đặt câu hỏi cho Top 3 dự án xuất sắc nhất

      Trải qua một hành trình dài đầy thử thách của cuộc thi, bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, TOP 5 các đội thi xuất sắc đã lộ diện và khẳng định mình để trở thành đội thi xuất sắc nhất và dành phần thưởng xứng đáng tại buổi chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần V – 2016. Kết quả vòng chung kết như sau:
      * Giải Nhất thuộc về: Dự án Kinh doanh Cơm lam, gà nướng Tây Nguyên Kolaganu.
      * Giải Nhì thuộc về: Dự án Cá biển sạch M4S.
      * Giải Ba thuộc về: Dự án Sàn giao dịch gia sư Job Teach.
      * Cùng 02 giải Khuyến khích: Dự án cho thuê xe du lịch tiện nghi Van Life, Dịch vụ tổ chức lễ kỷ niệm, tỏ tình và cầu hôn R.I.N.G.

      “Khởi nghiệp Kinh doanh lần V” hi vọng những đóng góp của chương trình sẽ có thể ươm mầm cho những người trẻ trên con đường hiện thực hóa ước mơ “Khởi nghiệp” của họ. Hy vọng các bạn sẽ thành công hơn nữa sau cuộc thi và những tình cảm, sự ủng hộ dành cho cuộc thi không bao giờ thay đổi. “Khởi nghiệp Kinh doanh lần V” đã có những thành công nhất định và hứa hẹn những mùa giải mới tiếp theo sẽ có nhiều bước tiến hơn nữa đề đồng hành cùng những ước mơ và tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam.

      Một số hình ảnh buổi Chung kết:

      Edu2Review team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Câu hỏi nóng : " Con học trường công hay trường tư ?"

      06/02/2020

      Trường công - Trường tư, vấn đề mà đa số phụ huynh Việt Nam vẫn còn đặt nặng trong chuyện học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những nhân vật đình đám nhất "xuất thân" từ Đại học Sư phạm TPHCM

      06/02/2020

      Điểm danh những gương mặt siêu hot làm mưa làm gió đại học Sư phạm TPHCM trong thời gian qua.

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...