Công Thức Xây Dựng Cá Nhân Dành Cho Sinh Viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Công Thức Xây Dựng Cá Nhân Dành Cho Sinh Viên

      Công Thức Xây Dựng Cá Nhân Dành Cho Sinh Viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều rất cần thiết cho những ai muốn thành công trong công việc. Nếu bạn chưa có khái niệm về thương hiệu cá nhân thì hãy bắt đầu xây dựng nền tảng từ bài viết này.

      Thương hiệu cá nhân (personal brand) là những đặc trưng mà bạn định hình trong suy nghĩ người khác thông qua ngoại hình, tính cách, giá trị, tài năng,… Bạn càng nổi bật, thương hiệu cá nhân của bạn càng mạnh. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được nhiều người nhớ mặt, nhớ tên hay là lựa chọn đầu tiên khi được nhắc đến một lĩnh vực, một công việc nào đó.

      Ai là tiền vệ cánh phải tài năng nhất thế giới? Dù còn nhiều tranh cãi, nhưng David Beckham sẽ nằm trong số cái tên được nhắc đến đầu tiên. Khi nói đến một nhà diễn thuyết không tay không chân, bằng sự nỗ lực của mình vượt lên số phận và đã truyền động lực cho mọi người, chúng ta nghĩ ngay đến Nick Vujicic. Đó chính là những ví dụ sống động nhất cho thương hiệu cá nhân.

      Nói cách khác, thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền tải thông tin giúp người khác nhận biết bạn là ai và bạn có thể làm gì.

      Xây dựng thương hiệu cá nhân – bạn được gì?

      Đã bao giờ bạn tự hỏi bạn đáng được trả bao nhiêu cho công việc với năng lực của mình? Liệu giá trị của bản thân bạn có đúng với những gì bạn đạt được? Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định mình, phân biệt bạn với người khác và bạn sẽ được trả công xứng đáng với năng lực.

      Xây dựng thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc làm cho bản thân nổi bật, gây ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng bằng kỹ năng, kinh nghiệm, sự nhiệt huyết,… của bạn. Từ đó, bạn sẽ có một công việc tốt, ổn định, một mức lương xứng đáng và có điều kiện phát triển năng lực trong quá trình làm việc.

      Khi có thương hiệu riêng, bạn sẽ hiểu chính bản thân và tự tin hơn với những giá trị bạn có. Lúc đó, bạn sở hữu một công cụ hữu ích để kiểm soát mình, không quá tự ti hay ảo tưởng về những khả năng của bạn.

      Công thức xây dựng thương hiệu cá nhân

      Để xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật, bạn có thể áp dụng công thức sau đây:

      1. Bạn là ai? Bạn phải hiểu và biết về mình thì mới có thể truyền tải những thông tin ấy đến với người khác. Tuân theo quy luật chi tiết hóa (specialization), tập trung chính xác vào điểm mạnh, kỹ năng và sự đam mê để tạo nên thương hiệu nổi bật.

      2. Bạn được đánh giá như thế nào? Những mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về bản thân. Quy luật của cá tính riêng (personality) cho phép bạn xây dựng thương hiệu trên nền tảng của những ưu điểm và khuyết điểm. Điều này giúp bạn loại bỏ những áp lực, rằng bạn không hoàn hảo, nhưng bạn phải luôn luôn tốt.

      3. Bạn muốn đạt được những gì? Hãy làm việc có mục đích để chắc chắn bạn luôn đi đúng đường. Quy luật của sự thống nhất (unity) buộc cá tính của bạn phải phản ánh được bản chất của thương hiệu. Nếu không, bạn hoàn toàn chưa xây dựng thương hiệu cho riêng mình.

      4. Tạo dựng “hệ sinh thái” và xây dựng nội dung: Bạn có thể tạo blog/website cá nhân, sử dụng mạng xã hội và kênh truyền thông xã hội (Facebook, Instagram, Youtube,…) để chia sẻ những kiến thức giá trị bạn biết tới nhiều người. Hãy tạo hiệu ứng lan truyền bằng nội dung đa dạng, phong phú và phù hợp với từng “hệ sinh thái”.

      5. Tạo kết nối và chia sẻ: Bạn hãy tham gia vào những cuộc đối thoại của các thành viên trên mạng xã hội và tích cực chia sẻ nhiều nội dung có giá trị trên blog hay kênh của người khác. Đây là cách kết nối với những thành viên khác hiệu quả và làm phong phú nội dung cho “hệ sinh thái” của bạn.

      6. Lắng nghe và theo dõi: Đây là giai đoạn lắng nghe những phản hồi từ mọi người. Hãy lưu giữ những bài viết về bạn, lắng nghe và ứng xử chuyên nghiệp với các lời phê bình, ghi nhận lại các hoạt động xây dựng thương hiệu của bạn,…

      Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ hiểu được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để có cách phát huy hay khắc phục. Thêm vào đó, bạn sẽ có một bản CV đẹp trong mắt các nhà tuyển dụng và được nhiều người ngưỡng mộ, yêu mến.

      Hãy bắt đầu những bước đi vững chắc để có thể tiến xa và thành công trong tương lai bằng việc xây dựng một thương hiệu cho riêng mình.

      Nguồn bài viết: hoclamgi.net

      Edu2Review Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...