Dám thất bại | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dám thất bại

      Dám thất bại

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      chiến thắng bản thân còn đáng quý hơn chiến thắng cả ngàn trận đấu...

      Lần đầu tiên còn chập chững bước vào cánh cửa đại học và phải sống xa gia đình, bên cạnh niềm háo hức là những mối lo sợ về một môi trường mới, bạn bè mới và những khó khăn thử thách đang trực chờ tôi ở phía trước.

      Ngôi trường mà tôi đã chọn luôn đầy ấp những bạn hay những anh chị lúc nào cũng năng động, nhiệt tình, đầy tài năng và bản lĩnh, từ môi trường một cạnh tranh như thế tôi phải biết thích nghi để "sinh tồn". Châm ngôn " If you always do what you have always done, you will get what you have always got" tuy nghe đơn giản nhưng lại là nguồn động lực vô tận để thúc đẩy bản thân tôi hành động và cải thiện bản thân theo hướng tích cực, vượt qua những rào cản của bản thân mình.

      Mặc dù đạt được danh hiệu học sinh giỏi suốt 12 năm liền thế nhưng khi bước vào giảng đường đại học - một môi trường hoàn toàn mới thì tôi mới nhận ra rằng mình đã ngủ quên trên chiến thắng bấy lâu nay, tấm bằng tốt nghiệp THPT loại giỏi là chưa đủ để có thể có thể trụ vững giữa những giông tố ngoài xã hội , thứ quan trọng nhất mà cũng như là mặt hạn chế của bản thân tôi chính là những kĩ năng mềm. Giao tiếp kém chính là trở ngại lớn nhất của tôi, đặc biệt là khi theo đuổi học tập trong một môi trường năng động như vậy thì kĩ năng này lại quan trọng hơn bao giờ hết.

      Bên cạnh đó là sự thiếu sót của bản thân về kĩ năng lãnh đạo, thuyết trình, làm việc nhóm và nói trước đám đông , lên đại học tôi sẽ phải thường xuyên thực hành những bài thuyết trình, làm việc nhóm. Như vậy, song song với cơ hội được hoàn thiện bản thân, tôi phải đối mặt với thách thức và khó khăn, can đảm bước qua giới hạn của bản thân. Để làm được những thay đổi lớn cho bản thân thì phải hành động, học hỏi, rèn luyên bản thân một cách kiên trì, không ngại khó khăn - đó cũng chính là điểm tích cực của bản thân tôi.- dám chấp nhận thất bại, muốn đạt được thành công to lớn thì phải thất bại to lớn và quan trọng là tôi sẽ có những bài học to lớn cho mỗi lần thất bại. " Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn"

      Trong tương lai tôi muốn mở một tiệm bánh và trà do chính tay mình tạo ra, nấu nướng luôn là niềm ham thích của bản thân bấy lâu nay, sáng tạo ra những công thức làm bánh mới, những thức uống mới phục vụ cho mọi người và sở thích cá nhân là mơ ước của tôi. Dù biết giấc mơ thì đẹp nhưng mơ thôi vẫn chưa đủ, hãy bắt tay hành động ngay bây giờ để biến nó trở thành sự thật. Bởi vì nếu bạn không xây dựng ước mơ của chính mình thì người khác sẽ thuê bạn xây dựng ước mơ của họ...

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      9 " bí kíp" của cựu sinh viên truyền thụ cho sinh viên năm 1

      06/02/2020

      Các cựu sinh viên khi ra trường, ngẫm lại cuộc đời "chinh chiến" của mình đã đúc kết bảng " cửu ...

      Confession

      7 điều tiếc nuối của sinh viên năm cuối

      06/02/2020

      Bốn năm đại học trôi qua chẳng để lại cho tôi được gì ngoài một CV trống rỗng. Bây giờ chỉ ước có ...

      Học ở đâu tốt?

      (P1) Đánh giá chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh ở YOLA, Wall Street English, English Town... có tốt không? Học ngoại ngữ ở đâu tốt, ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...