ĐỂ MỖI PHÚT GIÂY TRONG CHÚNG TA ĐỀU LÀ HẠNH PHÚC | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      ĐỂ MỖI PHÚT GIÂY TRONG CHÚNG TA ĐỀU LÀ HẠNH PHÚC

      ĐỂ MỖI PHÚT GIÂY TRONG CHÚNG TA ĐỀU LÀ HẠNH PHÚC

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Mỗi sáng thức dậy, bạn biết không, lòng tôi luôn hạnh phúc và ngập tràn năng lượng với những dự định và đam mê của mình. Tôi thích nghệ thuật và tâm lí con người. Tôi thích dùng chúng làm những viên kẹo ngọt cho tâm hồn của tôi. Với tôi, hạnh phúc cũng là những kí ức đến từ ngày hôm qua. Dĩ nhiên, cũng có những thứ nên quên đi để viết tiếp cuộc hành trình của mình! Và, tôi đang cố gắng để đưa những ước mơ của mình trổ thành hoa trên cuộc hành trình ấy!

      Bạn biết không, mỗi sáng thức dậy, tôi cảm thấy lòng mình thật yên bình và hạnh phúc khi luôn có những kí ức thật đẹp đẽ để nhớ về. Và, cho những đam mê và dự định của mình, tôi cảm thấy thật tràn trề năng lượng, tôi chạy như một đứa trẻ thơ không biết mệt mỏi với trò chơi trốn tìm và đuổi bắt của chúng! Tôi nhận ra đấy là niềm hạnh phúc mỗi ngày của tôi!

      Thế còn bạn? Hạnh phúc trong bạn là gì?

      Tôi cảm thấy thật bình yên khi được tự mình đặt chân đến những miền đất lạ và được đắm mình trong những giai điệu du dương của âm nhạc, những câu chuyện và bộ phim tình cảm lãng mạn và bồng bềnh. Tôi cảm thấy thật vui khi được tự tay mình vẽ vào thế giới hội hoạ và phối màu cho những bức tranh thư pháp của tôi. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được tự tay chuẩn bị cho những người tôi trân trọng và quý mến những bức tranh ấy! Và tôi cũng đã bao lần cho những cảm xúc của tôi dâng trào không giới hạn để rồi chúng trở thành những cung bậc ngọt ngào trong kí ức của tôi.

      Tôi đã khóc khi đồng đội mình rời đi. Tôi đã tự đứng dậy và đồng viên người khác. Tôi cảm nhận lòng bạn tôi đang buồn bã và cô đơn khi bạn ấy ở bên tôi và kể tôi nghe chuyện bạn ấy. Tôi nhớ được nỗi buồn khi những lần đầu phải xa quê hương và gia đình. Tôi rất thích lắng nghe lòng tôi hát về những bản nhạc của cuộc sống ngày hôm qua trên hành trình của chính mình và nhìn chúng chuyển động trong tâm trí tôi và nghe lòng tôi đang đung đưa theo những giai điệu ấy! Tôi nhớ về chúng và lưu chúng vào nhật kí tâm hồn của riêng tôi! Tôi thích thế!

      Nhưng trước đây, tôi thật buồn khi phải sống những ngày tháng thật tẻ nhạt. Tôi, trong những tháng ngày đó, không được làm theo những đam mê của mình. Từng là một học sinh nằm trong top hai của trường phổ thông và từng đạt được rất nhiều giải thưởng toán học nhưng cái giá mà tôi phải trả đó là sự đầu tư về thời gian. Niềm vui khi tôi đạt được những thành tích trên chỉ trong khoảnh khắc làm sao có thể sánh bằng những ngày tháng học sinh thật vô tư và hồn nhiên mà tôi đã bỏ qua để chạy theo nó. Tôi vẫn không thể nào quên được niềm đau khi tôi ngồi học mà ba mẹ tôi phải đi làm từ sáng đến chín giờ tối.

      Và cũng không thể nào quên được những ngày mà tôi ăn cơm xong phải lên học ngay để ba phải rửa chén thay tôi. Tôi cũng không quên nỗi buồn khi bạn tôi được thoả thích đi chơi mà tôi phải ở nhà học. Tôi nhớ những ngày tháng mà tôi phải buồn bã suy ngẫm về những điểm số khi tôi thì chín mà bạn tôi thì mười.

      Và tôi cũng sẽ chẳng bao giờ quên đâu khi tôi cay đắng nhận ra khoảng thời gian tôi đi học mười mấy năm ấy, tôi chưa làm được gì cho những ước mơ của tôi. Kể cả những môn mà tôi bỏ ra nhiều thời gian để học nhất mà tôi nghĩ mình sẽ theo khi lên đại học giờ thì chúng cũng chẳng phải là đam mê của tôi.

      Nhưng giờ đây, tôi đã tìm được những niềm đam mê của mình. Tôi thích nghệ thuật và tâm lí con người. Tôi sẽ thật hạnh phúc biết bao khi mai này tôi được tự mình cất lên tiếng hát của chính tôi. Và sẽ hạnh phúc biết nhường nào khi ngày kia tôi trong chiếc váy trắng đứng dưới ánh hoàng hôn để trái tim tôi qua tiếng đàn vĩ cầm mà đi đến trái tim mọi người.

      Tôi mong sao mình sẽ trở thành một nhân viên nhân sự thật giỏi và là một nơi để có thể lắng nghe nỗi lòng của mọi người, chia sẻ cùng họ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Và, một ước mơ cháy bỏng nữa thôi, tôi, sẽ thật vui khi mình có thể được đi đến nhiều đất nước trên thế giới và truyền tải âm thanh của cuộc sống, của thế giới tình cảm, để chúng chạm vào trái tim mọi người qua tiếng đàn của tôi!

      Cuối cùng, tôi có thể nói rằng, tôi thật hạnh phúc khi giờ đây, mỗi sáng thức dậy, tôi có năng lượng cho một ngày của mình. Tôi cảm nhận được, ngày hôm qua của tôi và những gì trong ngày hôm nay của tôi, là niềm vui của tôi, là động lực của tôi. Tôi sẽ tiếp tục học tập, tự trau dồi thêm khả năng nghệ thuật cho mình. Tôi sẽ đọc những quyển sách về tâm lí con người và thực hành chúng trong những bộ phim tôi thích, trong những hoạt động giao tiếp thường ngày xung quanh tôi, trong những tổ chức mà tôi đang tham gia. Với tôi, thế là hạnh phúc!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      7 điều tiếc nuối của sinh viên năm cuối

      06/02/2020

      Bốn năm đại học trôi qua chẳng để lại cho tôi được gì ngoài một CV trống rỗng. Bây giờ chỉ ước có ...

      Confession

      Tôi mười tám. Muốn là một nhành cúc dại

      06/02/2020

      Bởi vì, giữa bạt ngàn hoa, tôi chọn là một nhành cúc dại.

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...