Tuổi 20 - Thay đổi để thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuổi 20 - Thay đổi để thành công

      Tuổi 20 - Thay đổi để thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Lứa tuổi 20 là dấu ấn đầy mơ mộng nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Bạn không biết mình là ai, không biết mình thích gì, mình sẽ làm gì, đừng lo lắng! Dưới đây là những điều giúp bạn vượt qua sự bối rối tuổi 20 và tìm cho mình công việc thích hợp...

      Tuổi 20 - Thay đổi để thành công

      Lứa tuổi 20 là dấu ấn đầy mơ mộng nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Bạn không biết mình là ai, không biết mình thích gì, mình sẽ làm gì, đừng lo lắng! Dưới đây là những điều giúp bạn vượt qua sự bối rối tuổi 20 và tìm cho mình công việc thích hợp.

      Tuổi 20 – Hãy làm việc để có nhiều kinh nghiệm, đừng ngồi yên một chỗ

      Kì nghỉ hè là thời gian dành để nghỉ ngơi nhưng nó cũng đủ dài để bạn có thể trau dồi thêm cho mình những kinh nghiệm giá trị. Đừng nhốt mình trong một cái hộp. Hãy phát triển những kỹ năng làm cho bạn có giá trị hơn. Điều tất yếu là bạn nên sử dụng thời gian khôn ngoan hơn và nắm lấy thật nhiều cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, làm quen với nghề nghiệp và môi trường làm việc sau này.

      Làm những việc này không chỉ để thể hiện nhiệt huyết và cam kết đối với những nhà tuyển dụng tiềm năng mà còn mang lại cho bạn cơ hội để kiểm tra năng lực của bản thân và những công việc này có thật sự phù hợp với mong đợi của bạn.

      Việc này cũng là một cách để tạo nên những mối quan hệ và có thể dẫn bạn đến công việc đầu tiên. Với việc cạnh tranh khốc liệt trong công cuộc tìm việc, một số nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng viên có nhiều kinh nghiệm hơn cho những vị trí của mình.

      Tuổi 20 – Luôn chấp nhận thử thách bất kì điều gì sắp đến trong công cuộc tìm việc

      Có một câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ băn khoăn “Nghề chọn người hay người chọn nghề”, nghĩa là bạn cũng chưa thật sự có thể xác định được nghề nghiệp nào thích hợp với bạn, và cũng có thể chính duyên số mới đưa nghề đến với bạn, vì thế, hãy thử...

      Có thể công việc mơ ước và phù hợp với bạn sẽ đến với bạn theo một cách bất ngờ nhất, khi mà bạn không chú ý hay chỉ là đơn giản là thấy một mẫu quảng cáo đâu đó và thấy thích công việc đó.

      Hãy giữ một tâm trí cởi mở khi tìm việc và nhìn vào các hướng đi thay thế khi chọn nghề cho mình. Bắt đầu từ những công việc nhỏ nhặt và chuẩn bị thật kĩ để hiểu thấu công việc mà bạn muốn làm và cơ hội sẽ đến với bạn.

      Tuổi 20 – Hãy kiên trì vì không có thành công nào đến ngay lập tức khi bạn muốn có nó

      Kinh nghiệm là thứ bạn phải tích lũy, việc làm lí tưởng là thứ bạn phải chờ đợi. Vì thế, bạn hãy cứ từ từ, đừng bao giờ thất vọng khi công việc mà bạn mong muốn không phải là công việc đầu tiên của bạn. Nó chỉ là sự khởi đầu của một hành trình dài và thứ quan trọng nhất là tìm được nơi để bắt đầu và xây dựng điều đó thật vững chắc.

      Tuổi 20 – Hãy cố gắng nổi bật giữa đám đông

      Khi bạn ứng tuyển vào một công việc thì bạn phải thật nổi bật giữa đám đông. Những người tuyển dụng thường nhận được hàng trăm hồ sơ từ các ứng viên với những điều kiện và kinh nghiệm giống nhau. Điều quan trọng là tạo ra vài thứ khác biệt giúp bạn được chú ý, đặc biệt là nếu như bạn làm việc trong ngành quảng cáo. Hãy gửi một đoạn phim ngắn về chính bạn hoặc tương tác với nhà tuyển dụng tiềm năng trên mạng xã hội, đó chính là những cách tốt để làm nổi bật mình.

      Tuổi 20 – Xây dựng những mối quan hệ của mình

      Tuổi 20 – Xây dựng những mối quan hệ của mình

      Là mới sinh viên chỉ mới tốt nghiệp, bạn thường nghĩ xây dựng những mối quan hệ thường rất khó khăn. Tuy nhiên, làm điều đó chắc chắn rất giá trị vì nó có thể mở ra cho bạn rất nhiều cánh cửa. Hãy đi dự các sự kiện networking, workshop càng nhiều càng tốt và đừng ngại bắt chuyện với những người làm trong các ngành nghề khác nhau bất cứ nào khi bạn có thể.

      Đi cùng với bạn bè hoặc bạn cùng lớp có thể sẽ làm việc này dễ dàng hơn. Nó cũng rất có ích khi bạn trò chuyện với diễn giả chính khi kết thúc event, đặt ra những câu hỏi thú vị và phản hồi bằng email.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Sinh viên năm cuối lưu luyến điều gì...

      06/02/2020

      Bận rộn với kế hoạch đi thực tập, với khóa luận – “bài tập cuối cùng" của đời sinh viên để khép ...

      Confession

      [HOT] Sự thật về 10 dạng sinh viên chỉ có ở Bách Khoa

      06/02/2020

      Các thần dân trường ĐH Bách Khoa đã “điều tra, khảo sát” để liệt kê ra 10 kiểu sinh viên Bách ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...