Hạt Cà Phê của vùng đất đỏ BaZan | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hạt Cà Phê của vùng đất đỏ BaZan

      Hạt Cà Phê của vùng đất đỏ BaZan

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Tôi sẽ hạt cà phê- không thể có hương vị thơm ngon nhất nếu không sôi ở 100 độ. Khi nước nóng nhất thì cà phê mới ngon.

      Mười tám tuổi của tôi là những ngày chạy trốn chính bản thân mình, chạy trốn sự thật của cú vấp ngã đầu đời. Những giọt nước mắt cùng chuỗi ngày tự kỉ, thời gian trôi đi một cách vô định từng ngày. Những ước muốn một thời, những cháy bỏng của tuổi trẻ lằng lặng khép lại. Tôi tự bảo với chính mình rằng một kẻ thất bại và kém cỏi như mày sẽ làm được gì chứ? Tất cả những ước mơ về vùng đất Tây Nguyên chỉ là hão huyền mà thôi nhóc con ạ.

      Vùng đất mà tôi lớn lên, nơi mà người ta đặt cho cái danh "Thủ phủ Cà Phê" của đất nước, nơi những vườ Cà Phê bạt ngàn, khi mùa hoa nở, trắng xóa và thơm ngát cả góc trời thân thương. Nhưng ở nơi đó tôi cũng chứng kiến cuộc sống khổ cực của người nông dân, mất mùa, giá cả lên xuống thất thường, nợ nần chồng chất. Tôi yêu những hạt Cà Phê và khát khao muốn làm gì đó cho người dân trên mảnh đất đầy nắng gió này.

      Lan can lầu ba trường THPT giữa những ngày vất vả ôn thi của năm cuối cấp, thằng bạn thân hỏi tôi rằng: " Sau này mi muốn làm gì? - Ta muốn có một nhà máy Cà Phê trên vùng đất mình, lúc đó cuộc sống người dân sẽ đỡ vất vả hơn". Chọn thi công nghệ thực phẩm với mong muốn tìm ra công thức Cà Phê mới. Khi lỡ duyên với Bách Khoa chính thằng bạn ấy của bảo tôi rằng: "Ước mơ có nhiều cách để thực hiện, chỉ cần mi dám sống với đam mê".

      Sài Gòn trôi qua từng ngày,tôi quên đi đem mê ấy với thất bại của tuổi mười tám. Tôi tham gia các hoạt động xã hội, tôi học và chỉ mong muốn sẽ làm một cô Nhân Sự trong công ty nào đó, một cuộc sống lặng lẽ. Rồi một ngày vô tình tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên tôi thấy những điều kì diệu trong đó, chợt hỏi một người Bác:"Tại sao Văn Hóa Tây Nguyên hay vậy mà người ta không bảo vệ ạ?" Bác bảo:" Người ta ăn chưa no, kinh tế chưa đủ thì lấy gì cho Văn Hóa".

      Một phút lặng lẽ, những kí ức của lan can lầu ba năm nào, tình yêu ấy lại trở về nguyên vẹn. Những môn học của chuyên ngành quản trị kinh doanh thu hút tôi cùng câu chuyện của anh Minh Vương và nhóm Thế Hệ Ưu Tú, những câu chuyện của người anh khởi nghiệp, niềm tin của một vùng đất giàu mạnh, đam mê dành cho những hạt Cà Phê mang vị của vùng đất đỏ Bazan.

      Tôi quyết định rời chức trưởng ban nhân sự của AWO để chuẩn bị cho hành trình ước mơ của mình. Dẫu bản thân còn nhiều kém cỏi, dẫu cho nhiều người bảo tôi ảo tưởng, dẫu cho tôi sẽ gặp nhiều thất bại tôi vẫn sẽ đi. Sẽ còn nhiều khó khăn đang ở phía trước nhưng tôi sẽ là hạt Cà Phê - không thể có hương vị thơm ngon nhất nếu không sôi ở 100 độ. Khi nước nóng nhất thì cà phê mới ngon.

      Hi vọng rằng một ngày không xa ánh mắt của những đứa trẻ em nghèo nơi đây không chỉ còn quanh quẩn bên nương rẫy, bên buôn làng với con trâu con bò mà ánh mắt ấy sẽ vượt qua dãy núi đến với những kiến thức mới, đến với những vùng đất mới. Đem Cồng Chiêng và những hạt Cà Phê đi khắp mọi nơi.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Học phí Trung tâm TOEIC English Huy Trịnh có phù hợp với bạn?

      06/02/2020

      Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về chương trình giảng dạy và học phí của trung tâm TOEIC ...

      Confession

      Tôi mười tám. Muốn là một nhành cúc dại

      06/02/2020

      Bởi vì, giữa bạt ngàn hoa, tôi chọn là một nhành cúc dại.

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...