Học Quản trị ở trường Luật có gì khác biệt? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học Quản trị ở trường Luật có gì khác biệt?

      Học Quản trị ở trường Luật có gì khác biệt?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Quản trị - Luật và Quản trị kinh doanh là hai ngành học mới được trường ĐH Luật TPHCM thành lập trong vài năm gần đây. Cùng Edu2Review tìm hiểu xem học Quản trị ở ĐH Luật thì có gì khác biệt nhé!

      Trường Đại học Luật TPHCM (Nguồn: thoibao)

      Khi nghe đến khoa Quản trị trường Đại học Luật TPHCM, chắc hẳn nhiều bạn cảm thấy ngạc nhiên và tự hỏi học ngành Quản trị ở ngôi trường chuyên đào tạo về các vấn đề pháp lý sẽ như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những điểm khác biệt của ngành học này.

      Khoa Quản trị trường Đại học Luật TPHCM

      Trường Đại học Luật TPHCM là trường trọng điểm đào tạo cán bộ tư pháp ở khu vực phía Nam với các ngành Luật Thương mại, Luật Dân sự, Luật Hình sự, Luật Quốc tế, Luật Hành chính – Nhà nước, bên cạnh đó là các chương trình đào tạo đặc biệt.

      Năm 2009, trường Đại học Luật TPHCM quyết định thành lập ngành Quản trị - Luật. Ngành học cung cấp kiến thức song song cả hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Luật học. Đến năm 2011, trường bổ sung ngành Quản trị kinh doanh vào chương trình đào tạo và thành lập khoa Quản trị.

      Sinh viên khoa Quản trị của trường không chỉ được đào tạo các môn chuyên ngành Quản trị kinh doanh mà còn được học các môn Luật nhằm giúp các bạn có kiến thức về mặt pháp lý. Theo đó, tỷ lệ các môn Quản trị và các môn Luật là 50% Luật - 50% Quản trị đối với ngành Quản trị - Luật và 30% Luật – 70% Quản trị đối với ngành Quản trị kinh doanh.

      Giảng viên khoa Quản trị trường Đại học Luật TPHCMGiảng viên khoa Quản trị trường Đại học Luật TPHCM

      Học Quản trị ở trường Luật sẽ làm các bạn nhiễm “chất Luật”

      “Dân Luật” có đặc điểm là tư duy logic, lập luận chặt chẽ. Môi trường này sẽ đào tạo bạn trở thành một người có lập luận sắc bén, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và logic hơn.

      Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với các vấn đề pháp lý bạn sẽ nhận thấy có nhiều ý kiến trái chiều và bất đồng quan điểm dẫn đến tranh luận ngay trên lớp. Bạn sẽ học được cách chấp nhận yếu tố đa quan điểm trong cuộc sống và cởi mở hơn với ý kiến của mọi người chung quanh.

      Tuy nhiên, khi bạn học kinh tế trong môi trường toàn “dân Luật” cũng sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng tính cứng nhắc và thiếu linh hoạt của họ. Thông thường “dân Luật” không hiểu được các vấn đề kinh tế, cách nhìn nhận của họ thường được đặt dưới lăng kính pháp lý và chính trị. Điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến bản chất kinh tế trong con người bạn.

      Bạn sẽ học được cách chấp nhận yếu tố đa quan điểm trong cuộc sốngBạn sẽ học được cách chấp nhận yếu tố đa quan điểm trong cuộc sống (Nguồn: kinhdoanhthongminh)

      Học trường Luật thì phải biết Luật

      Mặc dù không phải ai học trường Luật cũng sẽ làm việc trong lĩnh vực pháp lý, nhưng chắc chắn bạn sẽ có một lượng kiến thức nhất định về các quy định của pháp luật, điều này sẽ giúp các bạn ít gặp rắc rối với các quy định của pháp luật hơn. Vì khi đã biết đã hiểu, bạn sẽ tìm ra cách làm sao cho phù hợp với các quy định pháp luật.

      Cơ hội rèn luyện bản thân thông qua các hoạt động phong trào

      Đại học Luật TPHCM là một trong những trường dẫn đầu về các hoạt động phong trào của thành phố. Đây là môi trường rất tốt giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm cũng như phát triển sự sáng tạo của mình.

      Các cuộc thi học thuật sẽ giúp bạn có cơ hội thể hiện bản thân và trao dồi thêm kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra, các chương trình giao lưu sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp xúc với sinh viên trường khác, học hỏi thêm kiến thức cũng như mở rộng các mối quan hệ.

      Chương trình tình nguyện của khoa Quản trịChương trình tình nguyện của khoa Quản trị

      Nói chung, học Quản trị ở trường Luật sẽ giúp bạn có được kiến thức pháp lý bên cạnh các kiến thức chuyên ngành kinh tế. Bên cạnh đó là đào tạo con người kinh tế nhưng có cách nhìn nhận vấn đề tương đối khác với sinh viên học ở các trường khác. Học Quản trị ở trường Luật, bạn phải chủ động tìm hiểu thêm các kiến thức bên ngoài cũng như trao dồi kinh nghiệm, tránh việc học kinh tế mà tư duy theo “kiểu Luật”.

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về Trường Đại học Luật TPHCM.

      Phương Ngọc tổng hợp

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      4 công việc làm thêm cho các bạn sinh viên khối ngành kinh tế

      06/02/2020

      Sinh viên kinh tế rất năng động và tự tin. Hãy cùng edu2review tham khảo 4 việc làm thêm dưới đây ...

      Kiến Thức

      Người Thông Minh Sẽ Chọn Ngành Nào Trong Tương Lai?

      06/02/2020

      Lĩnh vực liên quan đến chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, công nghiệp xanh... được kỳ vọng ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...