Kinh tế - Luật sau một năm gắn bó | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh tế - Luật sau một năm gắn bó

      Kinh tế - Luật sau một năm gắn bó

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      UEL - một cái tên quá đỗi thân và nghe qua là đã thương, đối với tôi là thế và tôi nghĩ nó cũng sẽ như vậy ít nhất là đối với hơn 5000 sinh viên đang theo học tại đây.

      Đại học Kinh tế - Luật (Nguồn: Đại học Kinh tế - Luật)

      Trở thành một UELer đối với tôi là cả một chữ duyên mà trời đã định sẵn. Những ngày này năm trước, trong những giờ đồng hồ cuối cùng để quyết định ngôi trường đại học mà tôi sẽ gắn bó, cái tên Kinh tế - Luật hiện lên trên Google map nổi bật như thể dành riêng cho tôi vậy. Thế là hiện giờ tôi đã trải qua một năm học tập và sinh hoạt tại đây, cũng chưa bao giờ hối hận vì lựa chọn “bồng bột” ngày đó.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Giảng viên cực “chất”

      Từ lúc còn học cấp 3, tôi đã nghe đâu rằng lên đại học giáo viên sẽ “vô tâm” lắm. Ai bảo vậy? Những nơi khác thì tôi không dám chắc, riêng Kinh tế - Luật của tôi thì chắc chắc là không. Những tiết học đầu tiên của tôi trên giảng đường đại học là những lời dặn dò lắm chân thành rằng: Các em phải biết yêu quí các chú bảo vệ, phải biết cúi chào các cô lao công,…

      Một giờ học trên lớp (Nguồn: Facebook)

      Mỗi giảng viên là mỗi một màu sắc khác nhau, tôi đã học được ở những con người đáng kính ấy không đơn thuần là kiến thức chuyên môn mà còn là những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho con đường sau này. Tôi có thể thấy được họ nhiệt tình, họ tâm huyết với cái nghề giảng viên này vô cùng.

      Những nơi đông vui nhất

      Nói về nơi đông nhất có lẽ là ở hai thư viện của trường. Vào bất cứ thời gian nào, hai nơi này cũng đông nghẹt các bạn sinh viên đọc sách, làm việc nhóm. Đây chính là nét đặc trưng của sinh viên Đại học Kinh tế - Luật: Chăm chỉ và cầu tiến.

      Thư viện Hoa Sen với trang bị tiện nghi và hiện đại (Nguồn: Đại học Kinh tế - Luật)

      Còn nơi vui nhất, tập nập nhất vẫn là khu tự học lúc nào cũng ồn ào tiếng cười nói của các bạn sinh viên. Đây là nơi các bạn hội họp cũng là nơi đặt bàn của các cuộc thi, các chương trình dành cho sinh viên. Tôi thích không khí ở đây: Năng động và luôn tràn năng lượng.

      UEL

      Khung cảnh đông vui của một góc khu tự học (Nguồn: 360 UEL)

      Con người Kinh tế - Luật

      Trường chỉ có một tòa để học tập nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác chật chội, mà ngược lại tôi lại thích như vậy. Vỏn vẹn chỉ có vài địa điểm để đi, nên chỉ trong vòng một tuần kể từ ngày nhập học tôi đã quen mặt hầu hết tất cả sinh viên của trường. Đó chính là cảm giác mọi thứ thuộc về mình. Yêu biết mấy UELer - những con người cực kì hài hước, năng động và giỏi giang.

      Sinh viên Kinh tế luật dễ thương và năng động (Nguồn: Facebook)

      Nhìn vào một góc đẹp hơn, các chú bảo vệ hay các cô lao công ở đây đều giản dị, dễ gần và dễ mến. Họ làm việc của mình và họ còn quan tâm cả đến các cô cậu sinh viên lắm phiền phức này. Nếu ai đã một lần nhận được sự hỏi han, giúp đỡ từ họ ắt sẽ thấy cuộc sống vẫn đầy yêu thương.

      Bác bảo vệ cho đàn bồ câu ăn vào mỗi buổi chiều (Nguồn: Facebook)

      Văn hóa UEL

      Kinh tế - Luật còn là một nơi hàng ngàn sinh viên có văn hóa ứng xử hết sức văn minh, giàu tình cảm. Ấn tượng đầu tiên của tôi là cách con người ta nhìn nhau, chào nhau và mỉm cười,.. của sinh viên, giảng viên, các chú bảo vệ,…

      Nam sinh tổ chức ngày 20/10 cho nữ sinh cùng lớp (Nguồn: Facebook)

      Ở thang máy, trong căn tin, thậm chí là các trụ ATM, văn hóa xếp hàng chưa bao giờ bị quên lãng. Tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy một mảnh rác bị vứt vội đâu đó..

      UEL – một môi trường cực kì năng động cho bạn thỏa sức bay nhảy

      Như vừa đề cập thoáng qua ở trên, các hoạt động phong trào luôn được Hội sinh viên trường quan tâm. Các cuộc thi học thuật và các chương trình tình nguyện được tổ chức thường xuyên nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng cũng như trau dồi các kĩ năng của mình.

      Ngày hội truyền thống UEL được tổ chức hàng năm (Nguồn: Facebook)

      Đặc biệt, nếu bạn trở thành thành viên của một trong số rất nhiều Câu lạc bộ, đội, nhóm thì chắc chắn bạn sẽ học hỏi được nhiều điều ngoài mong đợi. Như tôi chẳng hạn, tôi đã có một gia đình thứ hai tại CLB Kỹ Năng.

      CLB Kỹ Năng (Nguồn: Câu lạc bộ Kỹ Năng UEL)

      Chỉ trong vòng một năm thôi mà tôi đã kịp khẳng định Kinh tế - Luật chính là nơi mà tôi muốn đến. Tôi luôn trân trọng, luôn tự hào về ngôi trường của mình. Rất hân hoan chào đón các bạn trẻ sắp đặt chân đến nơi này.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tú Trinh

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Sinh viên ĐH Kinh tế - Luật TPHCM mê mẩn điều gì khi học tại ngôi trường này

      06/02/2020

      UEL sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những bạn yêu thích luật, kinh tế, tài chính, quản lý. Đồng ...

      Kiến Thức

      UEL Career Day 2015

      06/02/2020

      Ngày hội tuyển dụng UEL là một hoạt động thường niên và là sự kiện tuyển dụng lớn nhất trong năm ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...