Nhìn Lại Khoảnh Khắc Đêm Chung Kết “Tìm Kiếm CEO Tương Lai” Lần Thứ VI – 2015 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nhìn Lại Khoảnh Khắc Đêm Chung Kết “Tìm Kiếm CEO Tương Lai” Lần Thứ VI – 2015

      Nhìn Lại Khoảnh Khắc Đêm Chung Kết “Tìm Kiếm CEO Tương Lai” Lần Thứ VI – 2015

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tài năng” lần thứ VI do Khoa Quản Trị trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức đã khép lại với đêm chung kết đầy kịch tính tại Hội trường A116,

      cở sở A Trường Đại Học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh (59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM) vào lúc 18h00 ngày 05/12/2015. Màn tranh tài với bốn chặng đường đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của các nhà tài trợ sáng giá, ban giám khảo và hơn 1000 sinh viên từ các trường đại học tham dự.

      Với mong mỏi tìm ra những nhà quản trị tương lai giúp các doanh nghiệp Việt Nam có những định hướng kinh doanh trong bối cảnh hội nhập với những cơ hội và thách thức đang chờ phía trước, cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” sau hơn ba tháng diễn ra đã chọn ra được bốn gương mặt sáng giá nhất trong hơn 10.000 thí sinh đến từ các trường ĐH trên toàn thành phố Hồ Chí Minh để tranh tài tại đêm chung kết với chủ đề “Đón sóng hội nhập”. 4 thí sinh tài năng thi tài trong đêm chung kết bao gồm:

      1. Võ Hoàng Anh Thư – Thành viên đội Cariboard(sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại thương CS2)
      2. Lê Nhật Trường – Thành viên nhóm Sống thần (sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế TP.HCM)
      3. Nguyễn Thị Minh Nhật – Thành viên đội Hader (sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế TP.HCM)
      4. Nguyễn Hoàng Lâm – Thành viên đội Cariboard (sinh viên năm 4 trường Đại học Ngoại thương CS2)

      Về phía nhà tài trợ, đêm chung kết với sự tham dự của Ông Bùi Sinh Viên, trưởng phòng tuyển dụng Tập đoàn Number 1 – nhà tài trợ kim cương của cuộc thi ; Công ty CP đầu tư IMG – nhà tài trợ đồng ; Bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc điều hành Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp BSSC ; Ông Hồ Đức Hoàn – Giám đốc công ty CP Edu2Review ; Ông Trần Quốc Hải – Giám đốc Công ty HADAHI ; Công ty TNHH một thành viên FOODPANDA Việt Nam ; Bà Cao Thị Thu Hạnh – Đại diện Học viện quốc tế BMG ; Bà Phạm Thị Diệu – Giám đốc điều hành Trung tâm Anh ngữ SSN.


      Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế trao bức tranh mảnh ghép CEO cho đơn vị tài trợ kim cương

      Về phía hội đồng ban giám khảo gồm có: PSG.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh Tế TPHCM ; ThS. Nguyễn Thiện Duy – Trưởng phòng Công tác Chính trị ; ThS Cao Văn Tiến – Phó trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Giám Đốc công ty TNHH Một Thành viên In Kinh Tế ; ThS Huỳnh Phước Nghĩa – Chuyên viên tư vấn cấp cao của GIBC, Giảng viên Khoa Thương mại Kinh doanh Quốc tế ; Ths Nguyễn Thanh Phương – Giảng viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành ; Bà Trương Lý Hoàng Phi – CEO trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp BSSC, Tổng Thư Ký Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM ; Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần sách Alpha.


      BGK nhận quà lưu niệm từ BTC chương trình "Tìm kiếm CEO tương lai"

      Về phía trường ĐH Kinh Tế TPHCM, tham dự đêm chung kết có TS. Ngô Quan Huân –Phó Trưởng Khoa Quản trị – Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi ; ThS. Phan Ngọc Anh – Bí thư Đoàn trường – phó ban chỉ đạo cuộc thi ; ThS Cao Quốc Việt – Bí thư Đoàn Khoa Quản Trị – trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng toàn thể các quý thầy cô các đơn vị, phòng, ban, khoa, viện, các thí sinh và sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn TP.HCM tham dự.

      Mở màn chương trình là hai tiết mục vô cùng thiết tha và lắng đọng đến từ ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và ĐH Kinh Tế Luật.


      Tiết mục Song vũ "Quê tôi" thướt tha đến từ các bạn sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn


      Tiết mục Song ca "Biển hát chiều nay" đầy cao trào của 2 bạn sinh viên của trường ĐH Kinh tế Luật

      Ở vòng thi đầu tiên với tên gọi “Ra khơi", 4 thí sinh đã giới thiệu những nét cá tính riêng cũng như những thành tích của bản thân đến BGK và khán giả. Mỗi thí sinh mang một sắc màu riêng nhưng lại mang trong mình một điểm chung to lớn: họ là những con người đầy khát vọng và hoài bão, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và thử thách để chạm tay đến đỉnh cao của thành công.

      Tiếp đến ở vòng thi “Dệt sóng”, những câu hỏi liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội trong bối cảnh hội nhập hiện nay được đưa ra với hình thức trắc nghiệm đã nhiều lần đánh đố các bạn thí sinh. Có thể nói đây là những câu hỏi khó cần sự tập hợp của rất nhiều nguồn kiến thức khác nhau. Và từ khóa chương trình đưa ra chính là TÁI CƠ CẤU. Trong bối cảnh hội nhập, mọi định hướng trong kinh doanh cần phải có sự thay đổi để hòa hợp, biến đổi cơ cấu để nó phù hợp với tiêu chí chung của cộng đồng AEC trong khu vực. Tuy thế, hòa nhập nhưng không hòa tan chính là điều mà BTC chương trình muốn gửi gắm đến các bạn thí sinh cũng như những bạn khán giả có mặt tại đêm chung kết.

      Chặng đường tiếp theo “Kình ngư” đã thể hiện những cá tính mạnh mẽ của các bạn thí sinh qua phần thi phản biện. Các thí sinh phải tìm ra giải pháp thiết thực cho những tình huống đầy hóc búa do BGK đưa ra. Và sau cùng, mỗi thí sinh cùng người cộng sự của mình sẽ tham gia phản biện với thí sinh còn lại. Mỗi thí sinh mang một quan điểm kiên định với những lập luận sắc bén đã góp phần tạo nên sự kịch tính cho vòng thi.

      Sau ba chặng thi, hai thí sinh với số điểm cao nhất là Nhật Trường và Hoàng Lâm đã bước tiếp vào vòng cuối cùng mang tên “Khúc khải hoàn”. Cả hai thí sinh sẽ được BGK đưa ra tình huống và trình bày cách xử lí cho tình huống “tiến thoái lưỡng nan” ấy. Nhật Trường và Hoàng Lâm tuy có những quan điểm trái chiều, song những lí lẽ họ đưa ra vô cùng thuyết phục khiến vòng thi càng trở nên gây cấn hơn bao giờ hết. Sau màn chất vấn của BGK cho từng thí sinh, BGK sẽ là người đưa ra những nhận xét đồng thời quyết định ai sẽ đoạt ngôi vị quán quân của đêm chung kết này.

      Không chỉ là những lời những xét công tâm và công bằng, BGK còn mang đến những chia sẻ kinh nghiệm vô cùng chân thành dành cho các bạn thí sinh vì một lẽ, trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh trong xã hội hiện đại này, người CEO thực thụ phải luôn linh hoạt trong mọi tình huống và không nên đưa ra những quyết định nóng vội sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Song, đối với cấp dưới của mình thì người CEO luôn phải mềm mỏng giải quyết mọi vấn đề. Không nên quá cứng nhắc trong mọi việc mà cần phải có sự linh động, biến chuyển tình thế nếu cần.

      Ngoài ra, đan xen giữa các vòng thi là những tiết mục văn nghệ độc đáo và lạ mắt đến từ các trường ĐH khác nhau và đặc biệt hơn cả là sự góp mặt của nữ ca sĩ Bảo Thy – người đã làm nên không ít những ca khúc hit cho làng âm nhạc Việt. Và thú vị hơn cả là trò chơi Bốc thăm trúng thưởng cùng những phần quà giá trị.

      Kết quả chung cuộc:

      – Giải Nhất: Lê Nhật Trường – ĐH Kinh tế TP.HCM

      – Giải Nhì: Nguyễn Hoàng Lâm – ĐH Ngoại thương CS2 TP.HCM

      – Giải Ba: Võ Hoàng Anh Thư – ĐH Ngoại thương CS2 TP.HCM & Nguyễn Thị Minh Nhật – ĐH Kinh tế TP.HCM) – Minh Nhật (ĐH Kinh tế) vinh dự nhận giải Ba của cuộc thi "Tìm kiếm CEO tương lai"
      với những phần quà giá trị lên đền 25 triệu đồng.

      Cuộc thi đã khép lại cùng những tiếng hò reo đến từ các khán giả nhưng âm vang của nó vẫn còn vọng mãi trong lòng từng thí sinh cũng như BTC chương trình. Hi vọng rằng sau này sẽ có nhiều hơn những cuộc thi như thế này để những bạn sinh viên có cơ hội tỏa sáng cùng với những tài năng và cá tính của mình.

      Gya Rados & Hà Ny
      S Communications
      www.UEHenter.com


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...