Những thói xấu tôi đã học được khi trở thành sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những thói xấu tôi đã học được khi trở thành sinh viên

      Những thói xấu tôi đã học được khi trở thành sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Từ khi trờ thành sinh viên, đi đến một thành phố lớn, phải sống xa gia đình, và không còn ai quản thúc nữa cả, tôi bắt đầu sinh những "tật xấu" mà rất nhiều sinh viên chúng ta mắc phải. Hãy đọc bài viết này để xem có giống các bạn không nhé.

      EBIV1. Ngủ nướng

      Trong suốt quãng thời gian năm nhất ở Đại học, trở thành sinh viên rồi thì không còn ai quản lý giờ giất nữa, thế là tha hồ ngủ. Tôi muốn ngủ bao nhiêu cũng được, nhất là vào những ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật hay những buổi không có lịch học trên trường. Thực ra là chỉ nhiều hơn ngày thương vài tiếng thôi.

      Thế là được tự do làm việc mình thích, trong đó có ... ngủ

      Nhiều lúc cũng tự suy nghĩ:”Người khác thì đang cật lực làm việc, học tập, còn mình lại nằm dài ở đây. Thật không thể chấp nhận được, dậy thôi”. Tôi gọi đó là chiêu tự đánh lừa bản thân, nhiều lúc nó cũng hiệu quả, nhưng đâu lại vào đấy. Đơn giản là tôi không kiếm ra việc gì làm vào cái năm nhất ấy cả ngoài lên lớp và làm bài tập về nhà.


      EBIV2. Đi chơi khuya

      Đó là những đêm đi phượt phũ cùng đám bạn thân vào những dịp cuối tuần, thường thường là ngồi ở quán cà phê hay quán ăn nào đó, mỗi tuần một chỗ, Sài Gòn mà, địa điểm thì không thiếu. Tôi nhớ có lần cả bọn 3 đứa rủ đi xem phim, nhưng không may xuất sớm lại hết vé, thế là phải đợi đến xuất trễ hơn, cỡ 10 giờ đêm hay sao ấy, mà thôi cũng kệ, đến khi phim hết thì cũng gần 1 giờ sáng. Thế vẫn chưa chịu về nhà, bày trò đi ăn đêm rồi đi uống nước ở đâu đó nữa. Xong xuôi lại chạy qua nhà một thằng trong bọn để ngủ.

      Những buổi đi đêm với lũ bạn có lẽ là những khoảnh khắc đáng nhơ nhất đối với tôi

      Thời còn cấp 3 thì làm sao có được những trãi nghiệm này, đi chơi mà về hơi trễ là xác định nhờ ông bà năn nỉ bố mẹ cho vào nhà. Bố mẹ tôi quan tâm hạn chế cho tôi đi chơi khuya cũng đúng vì sợ tôi vướng vào những chuyện không hay, nhưng tôi còn trẻ, những thú vui thời sinh viên phải thử qua hết. Đó là “Work hard, play hard”. Học hết sức, chơi hết mình.


      EBIV3. Facebook- Nơi thỏa sức thể hiện bản thân


      Thời còn là học sinh, tôi là một con người khá “nghiêm túc” và tôi chỉ coi Facebook như là một công cụ để giao tiếp với bạn bè thôi. Một ngày tôi vào Facebook không quá 15 phút. Nhưng bây giờ thì sao, từ lúc vào Đại học, tôi bắt đầu nhiễm cái “thói xấu” này. Tôi còn nhớ lần đầu đăng status, nhiều bạn bè vào bình luận:”Cái gì thế, mày biết đăng status à. Ôi! Ngày mai trời mưa to”.

      Phải theo xu hướng hiện đại:"sống ảo"

      Cứ như thế, tôi cảm thấy Facebook thật thú vị vì được tương tác với bạn bè, và từ đó bắt đầu tăng cường độ hoạt động hơn, sống ảo hơn. Đăng ảnh selfie, nói xấu người này, chửi xéo người khác trên Facebook cũng không phải là chuyện ngoại lệ. Giờ đây, cái “thói quen xấu” ấy đã được giảm bớt phần nào, nhưng bỏ hẳn Facebook là điều không thể. Đây là phương tiện liên lạc với người khác hiệu quả nhất hiện giờ, tôi còn phải liên lạc với bạn bè và xem các thông báo từ lớp học và các tổ chức mà tôi tham gia nữa. Chỉ còn cách là giảm thời gian dành cho nó thôi.


      EBIV4. Học cách viết chữ xấu

      Nghe thật lạ đúng không. Lúc trước, tôi luôn tự hào mình viết chữ đẹp. Tuy không đẹp lắm những cũng có đường có nét.

      Viết chữ xấu cũng được, có Microsolf Word lo hết

      Khi bước vào giảng đường đại học, tôi chủ yếu sử dụng laptop để đánh văn bản là nhiều, với lại tôi chỉ quan tâm đến tốc độ viết, không quan trọng nét chữ đẹp xấu thế nào nữa. Dần dần tôi càng viết chữ xấu đi, đa số sử dụng kí hiệu và viết tắc, đến lúc này chắc ngoại trừ tôi ra thì người khác cũng khó lắm mới đọc được những gì tôi viết. Trong thực tế, nếu tôi cứ giữ cái phong cách viết cũ thì không tài nào có thể theo chép kịp các bài giảng trên lớp cả. Cho nên, tốt nhất, chữ xấu cũng được, miễn là nhanh.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Theo Edu2Review Team

      Edu2Review No.1 Education Review


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      16 Website Hữu Ích Bạn Ước Gì Mình Biết Sớm Hơn

      06/02/2020

      Là một sinh viên mới, bạn sẽ cần phải học cách tìm hiểu rất nhiều thông tin nhanh chóng, hữu ích ...

      Luyện thi TOEIC

      Ngoài Đẹp Trong Chất- Đáp án cho câu hỏi học tại đại hoc Kinh Tế Luật có tốt không?

      06/02/2020

      Vậy học tại đại học Kinh Tế Luật có tốt không? Hãy cùng Edu2Review khám phá 5 bí mật sau nhé

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...