Phượt 19 tuổi. ...Muốn hóa thân vào chiếc kim dây bé nhỏ trong vòng tròn 12 số | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Phượt 19 tuổi. ...Muốn hóa thân vào chiếc kim dây bé nhỏ trong vòng tròn 12 số

      Phượt 19 tuổi. ...Muốn hóa thân vào chiếc kim dây bé nhỏ trong vòng tròn 12 số

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Và tôi đã chọn được chân trời mới cho tôi..!!! Bài học thời sinh viên sẽ giúp các bạn vượt qua thử thách và thất bai..

      Phượt 19 tuổi.

      Muốn hóa thân vào chiếc kim dây bé nhỏ trong vòng tròn 12 số.

      Trượt 1 vòng tròn 12 số .Tôi thấy mình thật bé nhỏ giống như chiếc kim dây, đang ngày 1 trôi dạc giữa biển đời bất tận ...

      Đã đến lúc , tôi phải vượt ra khỏi biển đời bất tận đó để vươn cánh bay xa ra tận phương trời….Dẫu biển đời có bất tận đến đâu nhưng tôi phải quyết tâm chinh phục cho bằng được những dự định ấp ủ bấy lâu của tôi..!! Và đó cũng chính là lý do mà tôi tham dự cuộc thi “ Đánh thức thương hiệu cá nhân “ này.

      Vì tôi biết chắc qua cuộc thi này tôi sẽ trải qua được những kiến thức kết hợp với những trải nghiệm thực tế.Với tôi đến với cuộc thi này điều mà tôi đặt lên hang đầu là phải học hỏi và sáng tạo.Vì nếu sau này đi làm nếu không có 2 bảo bổi này thì chúng ta cũng đều vắp ngã trên biển đời rộng lớn mênh mông…Có lẽ con đường để làm nên thương hiệu cá nhân đối với lứa tuổi tôi còn quá sớm, nhưng đối với tôi thì không còn quá sớm nữa .

      Vì tôi tin rằng, cho dù trễ hay sớm thì mỗi người ai bước ra con đường cho riêng mình thì phải khẳng định thương hiệu riêng giành cho mỗi người.Chính những thương hiệu riêng của bản thân như vậy , chính là động lực để giúp ta đạt được những thành công mà mỗi người mơ ước…!!

      Đối với tôi thì câu châm ngôn mà để sâu đọng nhất trong tâm trí tôi đó chính là câu; “ Hãy theo đuổi đam mê- Thành công sẽ theo đuổi ban….để hiểu rõ về những dự định về bản thân của mình, thì các bạn hãy kéo chuột xuống để xem dùm mình nhen..Let’s go…!!

      Tôi 19, giá như tôi biết

      Tôi đã trượt qua được 1 khoảng nhỏ trong quãng đường của 1 đời người. Sở dĩ tôi chọn biểu tượng là chiếc kim dây trong vòng tròn 12 số là do cái tích tắt của từng hồi mà chiếc kim dây giao động , khiến cho tôi thức tĩnh và liên tưởng đến cuộc đời 19 năm qua của tôi.

      Điều mà khiến tôi lưu luyến nhất là khi chiếc kim dây giao động quanh vòng tròn 12 số , có những lúc thăng trầm – bình yên và cũng có những lúc gập ghềnh, giống như tuổi trẻ của mỗi người. Mỗi bạn trẻ đều có những đam mê và nhuyệt huyết riêng mình và giống như tôi, tôi là 1 con người rất đam mê và nhuyệt huyết cho những gì mà mình đã quyết tâm làm.Và điều đặc biệt chiếc kim dây là nó quay quanh vòng tròn 12 số rất nhanh, chỉ cần các bạn chú ý 1 xí là thấy thôi.

      Tôi đã có lần bỏ ra 1 giờ để quan sát chiếc kim giây quay như thế nào và chiếc kim giờ và kim phúc quay nhuw thế nào.Và chỉ có kim giây là quay nhanh nhất thôi, chỉ trong chớp mắt là nó đã quay qua thật nhanh rồi, còn kim giờ và kim phúc thì quay rất chậm.Trong vòng tròn 12 số , thì kim giây được cho là dây quan trọng và chủ yếu nhất của vòng tròn 12 số.

      Và tần suất quay nhanh của kim giây rất trùng khớp với thời gian mà mỗi người trải qua từng mùa xuân. Giống như kim giây, tuy thấy cuộc đời rất dài nhưng nó cũng rất ngắn , nó như chiếc kim giây, chớp mắt là đã qua 1 năm rồi. Và ở tuổi trẻ thì , mỗi người chúng ta phải rèn được kỹ năng quản lý thời gian 1 cách hoàn thiện nhất.

      Vì cuộc đời là những chuyến đi mà, nếu chúng ta không biết tận dụng nó thì nó sẽ trôi qua chúng ta chỉ trong tí tắc ma thôi. Một ngày chỉ có 24 giờ và đa số chúng ta thường lãng phí thời gian vào những chuyện không hữu ích trong cuộc sống. Muốn làm chủ cuộc đời và nắm chặt tương lai trong tay, bạn phải làm chủ được thời gian của chính bạn mỗi ngày…

      Biết cách làm chủ thời gian- tức là biết cách làm chủ cuộc đời…!!!

      Nên tuổi trẻ các bạn hãy theo đuổi những đam mê của mình chứ đừng để qua khỏi tuổi trẻ mà mới theo đuổi , vì tuổi trẻ là thời gian thật quý báu của chúng ta. Hãy chinh phục những thứ ta mong muốn chứ đừng để chúng ta trải qua những thời gian vô bổ.

      Và điều mà kim giây trùng khớp với cuộc đời của mỗi người nữa là hễ mỗi lần chiếc đồng hồ mà hết pin hay bị trục trạch dây cót gì, thì chiếc kim giây liền đứng yên vô bờ bến- giống với đời người đó chính là những khó khăn gập ghềnh mà trên đường đời ta vấp phải.

      Nếu chúng ta biết chèo lái cho những cái khó khan đó thì chúng ta sẽ vượt qua thôi. Còn nếu không biết vững mái chèo thì ta sẽ bị vấp ngã trên biển đời thôi. Giống như chiếc đồng hồ, nếu như chúng ta biết bảo quản, kiểm tra định kì nó thì nó sẽ không bao giờ bị trục trặc hay hư hỏng gì. Còn nếu không biết cách bảo quản thì nó cứ hư liên miên , vô bờ bến…

      Và có 1 điều dưỡng nhiên nói chung là không hay mà cũng không dỡ, tôi cũng muốn chia sẽ cho các bạn biết. Đó là phương châm sống của tôi. Có người hỏi tôi rằng.? Em hiểu thể nào về phương châm sống và phương châm sống của em như thế nào. Để bảo vệ vũng chắc phương châm sống của em thì em phải cần làm gì.?

      - Theo tôi thì phương chấm sống với bất kì ai là thế nào tôi không biết nhưng đối với tôi chỉ có hai chữ đó là “ Hành động “ . Sở dĩ tui coi phương châm sống như hành động là vì. Nếu như chúng ta hành động tốt thì tất nhiên phương châm sống của chúng ta sẽ dần bồi tựu lại để hợp thành phương châm tốt. Nếu chúng ta không hành động tốt thì bao giờ chúng ta cũng ắt không có phương châm sống cho bản thân chúng ta.

      Giống như để gặt hái được những thành công hiện tại hoặc tương lai của chúng ta, thì trong quá khứ chúng ta phải tạo ra những thành công nhỏ thì trong tương lai chúng ta sẽ giành được những thành công rực rở. Nó được khắc họa giống như bản chất nhân- quả. Có cái trước thì sẽ có cái sau, nếu chúng ta hành động những cái tốt thì ắt ta sẽ đem lại những lợi ích tốt cho ta và đem lại những phương châm tốt cho chúng ta.

      Còn nếu như chúng ta không hành động thì chúng ta sẽ không đạt được những gì mà chúng ta mong muốn cho dù có cố đặt ra thật nhiều điều thì chúng ta cũng không bao giờ thành công được.Giống như hiện tại ta đặt ra 5 dự định trong tương lai đi, mà ta không dám hành động thì chẳng hề gì như 1 hạt cát thổi bay qua xa mạt. còn nếu như ta dự định sẽ làm 1 dự định trong tương lai đi, mà ta quyết tâm hành động và làm cho bằng được cho dù có bất chấp tất cả đi được thì ắt hẵn chúng ta sẽ đạt được thành công mong muốn.

      Đối với mỗi người thì có những phương chấm sống khác nhau. Nhưng đối với tôi phương châm sống của tôi chỉ gói gọn ở 2 từ thôi đó là “ Hành động” sẽ tạo nên tất cả.Đó là do mỗi người quyết định thôi: Giống như 1 là cuộc đời nở hoa- 2 là cuộc đời bế tắc. Nếu bạn chọn đúng phương châm sống thì bạn sẽ nở hoa và nếu bạn chọn sai thì ngược lại..!

      - Còn để bảo vệ và giữ mãi phương châm sống đó thì tôi cũng chỉ gói gọn ở 4 cụm từ đó thôi: “ Như một thói quen “ . Sỡ dĩ tôi gói gọn trong 4 cụm từ này là cũng là 1 ẩn dụ đó các bạn.

      Để giữ mãi phương châm sống thì chúng ta phải coi nó như 1 thói quen của mình, giống như mình ăn cơm – đó là thói quen của mỗi người. Một em bé mới sinh ra thì hễ đến giờ đói thì nó liền khóc và mẹ nó liền cho nó bú sữa ngay. Còn lớn hơn xí nữa thì hễ đến giờ ăn thì mỗi người đều ăn hết. Chứ không có ai mà nhịn đói quanh năm được.Giống như phương châm song, cũng vậy neeuss chúng ta không biến nó thành 1 thói quen của chúng ta , thì ắt hẵn chúng ta sẽ bị vụt mất và nó sẽ tan biến nó ngay trước mắt chúng ta ngay lặp tức.

      Các bạn hãy kham thảo và hãy vạch ra những phương châm sống cho riêng mình và cố gắng giữ nó nhé. Các bạn có thể sữ dụng phương châm sống của mình cũng được, đối với mình thì phương châm sống của ai không quan trọng, chỉ cần qua phương châm sống của người khác mà mình rút ra được bài học quý báu cho bản thân , thế mới gọi là tài giỏi..Giống như nhà thơ Xuân Diệu có câu: “ Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình “

      - Hãy luôn thắp sáng và giúp đỡ cho mọi người để cho cuộc sống này với bức màn sinh động và đẹp nhất. Đừng nên phủ toàn bức ảnh màu đen quanh cửa sổ tâm hồn của mình.

      Mình là 1 xin viên năm nhất chuyên ngành kinh doanh thương mại, nhưng mọi người khi gặp mình và nói chuyện với mình thì họ nói với mình rằng.? Sao em năng động thế, trẻ tuổi thế này mà sao có thể làm được những điều kinh ngạc đến như vậy.?

      Và quả nhiên là tôi thật bất ngờ, tôi cũng không tin là sao mình có thể làm được đến như vậy..!! Và thế tôi liền nhắm mắt lại và suy nghĩ thử mình đã làm được những gì trong khoảng thời gian rất ngắn. từ ngày bước vào cánh của đại học đến nay là chỉ 4 tháng , mà tôi đã tạo nên những sức hút rất mãnh liệt với những sinh viên khóa trước tôi. Sau vài giây nhắm mắt lại để suy nghĩ thì tôi đã dần loạt vào cảnh quay mập mờ của chiếc máy quay đã cũ lâu lắm rồi…

      Chiếc máy quay đã tường thật lại 1 số kỉ ức rõ nét cho tôi xem…Các bạn đợi xí nhen- đợi sau 5 phút quảng cáo ..các bạn sẽ xem được những kí ức của mình suốt quảng đường 19 năm của mình nhen..

      - …Chớp qua 5 phút ..!! Chiếc máy quay dã lập tức tái hiện lại toàn bộ câu chuyện..Thật sự thuở còn học cấp 2 tôi đã từng có thật nhiều ước mơ, và ước mơ được chiếc máy quay lại là ước mơ trở thành bác sĩ..

      Còn máy ước mơ kia dường như đã bị lượt qua rồi sao đó..Ngay từ lớp 8 tôi đã có suy nghĩ là sau này sẽ trở thành 1 bác sĩ đa khoa. Vì hồi đó tôi thấy được khoát lên mình chiếc áo Blue là thật ra quai rồi.Hình như ngày nào tôi cũng mơ ước và ấp ủ , học thật giỏi những môn chuyên về y dược, như sinh với hóa…Thế là những môn tôi cố gắng học tốt thì cũng đạt được tốt đẹp…

      Nhưng lên tới năm lớp 10 thì , cơ duyên lại đẩy tôi đến với ngành kinh doanh đó chính là 1 bộ phim nói về ngành này.. Lâu quá nên tôi không nhớ rõ lắm, nhưng tôi ấn tượng nhất trong phim đó chính là nhân vật trong phim có tên giống hệt như tôi và làm kinh doanh thật kỳ đỉnh cao.

      Và dường như ngày nào tôi cũng theo đuổi bộ phim đó, và thế là suy nghĩ về tương lai của tôi lại quay ngay lập tức 360 độ.

      Thế là sau ngày hôm đó, tôi liền tìm tòi về những tại liệu thiên về kinh doanh để học hỏi, như “ Dạy con làm giàu “ …Và bên cạnh đó tôi rang nổ lực học những môn khối A thật giỏi để hoàn thành kỳ thi Đại học thật xúc Sắc nhất. Và thế là tôi đã đậu được đại học, Sau khi đậu đại học, tôi đã tìm mọi cách để làm 1 công việc kinh doanh nào đó để sau nay học ngành kinh doanh khỏi phải bở ngỡ và bên cạnh đó còn học được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

      Quả thật may là khoảng nữa tháng sau khi tôi đậu đại học, dường như cũng là cơ duyên hay sao, 1 cty kinh doanh phân phối Bất động sản ở nha trang đã mở ra 1 buổi hội thảo để đào tạo những chiến binh Bất động sản.

      Và tôi thấy dường như nếu mình đến với cơ hội này thì mình sẽ trau dồi được nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh sau này. Quả đúng như là điều mà tôi suy nghĩ, tôi đã chọn đúng 1 cty mà hầu hết các thành viên trong cty đều rấ nồng nhiệt và tận tâm truyền đạt và chie sẽ cho tôi những kinh nghiệm quý báu ấy.

      Bên cạnh sự học hỏi từ cty, tôi còn học hỏi them 1 vài kiến thức trên mạng để rèn luyện thêm khả năng bản thân..Và đoạn phim tiếp tục quay nữa ân nữa sáng đến khúc tôi bước vào cánh cửa Đại học. Khi mới bước chân vào cánh của Đại học thì tôi cũng như bao sinh viên khác, yêu đời và hồn nhiên.

      Nhưng dường như quả là 1 cơ may nữa giành cho tôi là, tôi đã gặp 1 anh sinh viên trên tôi 2 khóa đã truyền ngọn lửa đam mê cho tôi.Anh nói với tôi rằng, em cứ phát huy hết tất cả mà mình muốn, nếu chưa rỏ gì thì cứ hỏi anh thì anh sẽ giúp đỡ/.Và không ngừng kỳ vọng của ông anh trên tôi 2 tuổi, tôi đã ngày càng rèn giũa và phát huy hết tài năng của tôi hiện có.

      Hễ mỗi lần tôi có ý tưởng gì thì tôi liền chia sẽ cho người anh đó, và thế 2 tháng chai sẽ qua lại thế là tôi và anh đó đã trở thành những người bạn có cùng chí hướng..Khoảng sau 2 tuần kế tiếp nữa, anh đó liền nói với tôi là hay là giờ anh vơi em lập nên 1 CLB thiên về học thuật chuyên về tổ chức sự kiện và Marketing đi..

      Sau khi nghe ý định này tôi liền thấy hay và hợp tác với anh để thành lập CLB mà theo dự định đã vạch ra…Tôi thì được anh tin tưởng và giao cho nhiệm vu đảm nhiệm phần truyền thông và viết bài lôi cuốn các bạn sinh viên tham gia.Sau khi tôi làm xong bài viết và công tác và truyền thông thì số lượng sinh viên tham dự đã noài dự tính của tôi.

      Ban đầu tôi chỉ nghĩ là tầm 5 bạn là ok rồi, nhưng sau khi tôi truyền thông và viết bài thì tôi đã thu hút được 9 bạn tham gia . Đây chỉ là con số nhỏ nhưng khiến cho tôi có động lực để phát triển về lĩnh vực này mạnh thêm nữa.reưSau những thành công rực rở đó tôi đã thấy mình trưởng thành hơn nhiều và học hỏi được thật nhiều bài học từ cuộc sống.

      Quả thật ông bà ta có câu : “ Đi một ngày đàng học một sàn khôn “, quả thật rất đúng. Nếu như chúng ta không biết tìm tòi học hỏi , đi trải nghiệm cuộc sống , mà cứ nhốt mình trong nhà thì sẽ không bao giờ đạt được thành công..1 . Hãy luôn trau dồi những kiến thức cuộc sống, vì cuộc sống chứa đựng toàn bộ kiến thức cho chúng ta. Mọi thứ xung quanh ta đừng xem nó vô nghĩa, bạn hãy suy nghĩ 1 chiều mà bạn phải suy nghĩ nó có 2 chiều.

      Giống như mọi thứ trên cõi đời này đều tồn tại 2 chiều , như cực âm và cực dương chẳng hạng. Mọi thứ đều biến hóa vô biến , bạn hãy cứ rèn giũa và hông ngừng suy nghĩ tích cực thì chắc chắn sẽ có được những điều mà mong muốn..Con đường thành công luôn dõi bước bên ta nó được coi như là cái bóng theo ta gị, nếu ta không nhìn ra nó thì nó cũng vụt mất ra tầm tay ta thôi. Và có câu là :” Ánh sáng nơi cuối con đường “. Chỉ cần chúng ta kiên nhẫn một chút thì chúng ta sẽ chinh phục được mà thôi, không có gì khó chỉ sợ long không bền…0..

      Tôi rất bang khuâng khi trả lời câu hỏi này đối với 1 người bạn tôi.Câu hỏi là? Điểm mạnh và điểm yếu của bạn như thế nào.? Để nâng cao điểm mạnh và vùi lấp đi điểm yếu thì bạn làm như thế nào.?

      - Để trả lời cho câu hỏi này thì tôi phải mất khoảng 1 ngày để ngẳm nghĩ. Vì trước kia giờ tôi chỉ sống lạc quan, thíc gì thì làm đó thôi, nhưng bổng nhiên gặp ngay câu hỏi này tôi cảm thấy choáng ngợp ngay lập tức. Nhưng qua 1 ngày suy nghĩ thì tôi mỗi thấy mình có những điểm mạnh và điểm yếu.

      - Thực chất điểm mạnh của tôi thì rất đơn giản nhưng chủ yếu man tính bụi bẩm là nhiều.

      Điểm mạnh của tôi đó chính là : thích sáng tạo, nghiên cứu , khám phá những điều chưa có, thích tạo ra những luồng sóng mới, lên ý tưởng, xây dựng những dự án cơ bản…Điểm mạnh của tôi tuy phá cách đối với 1 cậu sinh viên năm nhất còn bặp bẹ .Thực sự những điểm này do tôi trải nghiệm qua nên đã để lại trong tiềm thực của tôi…

      Người ta thường nói : “ Có khó thì mới ló cái khôn” .Vì thế tôi đã áp dụng về đã chinh phục được những điểm mạnh bui bẫm này 1 cách gọn nhẹ..!.0

      - Còn đối với điểm yếu của tôi thì , những điểm yếu đều tập trung vào gây cho tôi nhiều trăn trở nhất, đó chính là khâu hoàn thành những dự định của tôi. Vì tôi mới 19 tuổi nên mối quan hệ cũng rất ít nên việc mà tìm được sự ủng hỗ và giúp đỡ những dự án của tôi lai là 1 khoảng chân trời xa vời vợi..Tuy vậy nhưng tôi luôn tìm nhiều cách để giảm đi cái điểm yếu này đến mức số 0, và những cách để tôi giảm điểm yếu đó xuống là đó là chinh phục những cuộc thi đỉnh cao

      Ví du như cuộc thi ‘ Đánh thức thương hiệu cá nhân” và đó chính là lí do mà tôi đến với cuộc thi này. Và mục tiêu trong năm 2016 này là chinh phục bằng được tất cả các cuộc thi liên quan đến Marketing hay Kinh doanh hay cuộc thi này..

      Vì chỉ có tham gia chinh phục những cuộc thi này thì cơ hội mới đến với tôi, và qua những cuộc thi này tôi sẽ cọ xát được hơn về những kiến thức mà tôi còn thiếu,quan trọng hơn nữa là tôi có thể mở rộng mối quan hệ của mình hơn nữa..Và đó chính là động lực duy nhất mà tôi ấp ủ đến với cuộc thi này.

      Mong mọi người hãy ủng hộ và bình chọn cho tôi, đối với tôi cho dù thắng hay thua thì tôi cũng vui cả.Nếu thắng thì mình sẽ học được bài học của kẻ thắng cuộc, còn thua thì mình sẽ học được bài học của kẻ thua.

      .Đối với tôi quan trọng hơn cả đó là chữ tín và Tử tế. Mình phải biết sống cho mình và sống cho mọi người, hãy luôn sẻ chia đối với mọi người, sau đó chúng ta sẽ được sự giúp đỡ của mọi người lại với chúng ta..Và chúng ta phải sống cho người khác chứ đừng sống theo cái tôi của bản thân quá, vì nếu sống như gị ắt hẳn mình tự nhốt mình vào lồng như 1 con chim bị nhốt trông lồng muốn sổ lồng bay ra mà không được…

      Và tôi đã chọn được chân trời mới cho tôi..!!!

      - Cuộc sống như cách pha trà

      - Hãy ĐUN SÔI cái tôi của bạn

      - Làm BAY HƠI mọi lo lắng

      - PHA LOÃNG mọi buồn phiền

      - LỌC đi mọi sai lầm

      - Và bắt đầu thưởng thức sự HẠNH PHÚC…!!!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      (P1) Đánh giá chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh ở YOLA, Wall Street English, English Town... có tốt không? Học ngoại ngữ ở đâu tốt, ...

      Kinh Doanh

      THẤT BẠI DẠY TÔI KHÔNG TỪ BỎ !

      06/02/2020

      "Điều gì không làm bạn gục ngã sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn !" Câu chuyện của tôi cũng là như thế ....

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...