Suboi “Nữ hoàng hip hop” học tiếng Anh từ rap đường phố | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Suboi “Nữ hoàng hip hop” học tiếng Anh từ rap đường phố

      Suboi “Nữ hoàng hip hop” học tiếng Anh từ rap đường phố

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đã thử nghe một đoạn rap chưa? Chắc hẳn là chưa. Vậy mà có một cô gái nhỏ nhắn người Việt không chỉ nghe, mà còn bắn rap tiếng Anh như gió. Bạn có biết ?

      Suboi không còn lạ lẫm gì với giới trẻ nước ta nữa. Cô tạo dựng trong lòng khán giả một hình ảnh rapper đầy cá tính, với cái “chất” không giống ai. Cô ít khi xuất hiện mà mỗi lần lộ diện là đều mang tầm quốc tế. Suboi còn gây dấu ấn bởi khả năng “bắn” tiếng Anh không thua gì người bản xứ, mà cô chia sẻ có được là qua những bài rap đường phố. Nóng quá phải không nào, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé!

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng.

      Chân dung cô gái Sài thành tài năng, cá tính tạo cảm hứng cho giới trẻ ngày nay

      Tên thật của Suboi là Hàng Lâm Trang Anh, cái tên Suboi được ghép từ “Su” là tên gọi ở nhà của cô và “boi” là bạn bè đặt cho do phong cách tomboy đầy cá tính của cô. Cô thuộc lứa đầu của thế hệ 9x, và được xem là nữ rapper đầu tiên tại Việt Nam. Suboi tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hip hop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi, bắt đầu trình diễn lúc 15 tuổi. Sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop.

      Khởi đầu sự nghiệp của cô khá khó khăn do con đường cô chọn chưa có một ai đi, không có bậc tiền bối để chỉ dẫn lại còn bị cấm cản từ gia đình, xã hội. Nhưng với niềm đam mê và tài năng của mình, cô vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc này và gặt hái được nhiều thành công mang tên “nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam”.

      Suboi từng vinh dự nằm trong danh sách Forbes Vietnam Under 30, lúc này công chúng ít quan tâm vì sao cô lại nằm trong danh sách này. Vì ít ai biết được chỉ mới 24 tuổi cô đã có công ty âm nhạc riêng Suboi Entertainment tự sản xuất tất cả các sản phẩm âm nhạc của mình.

      suboi

      Suboi chụp hình cùng thần tượng tại lễ hội âm nhạc Coachella

      Tháng 3/2015, Suboi vượt qua hơn 15.000 ứng viên khác, trở thành một trong những nghệ sĩ tham gia lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới SXSW. Đầu năm 2016, cô cũng vinh dự được góp mặt ở lễ hội âm nhạc ngoài trời sang chảnh bậc nhất Coachella, tổ chức tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam có dịp biểu diễn tại những chương trình thường niên mang đẳng cấp quốc tế như thế.

      Vài tháng trước cô xuất hiện dày đặc các mặt báo với màn đọc rap đầy ngẫu hứng trước tổng thống Barack Obama. Người ta thích thú khi Tổng thống Obama hào hứng vài nhịp beatbox để yêu cầu Suboi đọc rap. Việc này đã gây tiếng vang từ truyền thông thế giới đến trong nước, một phần giúp tên tuổi của Suboi được nhiều người biết đến hơn.

      suboi

      Suboi vô cùng "ngầu" và cá tính trong bộ ảnh quảng cáo

      Mới mấy ngày trước cô xuất hiện trong chiến dịch quảng bá H&M x Kenzo. Và có lẽ chưa có ngôi sao nào khác ngoài Suboi làm được điều này. Đừng nghĩ tự nhiên Suboi lấn vào lĩnh vực thời trang vì cô trước đó cô cũng từng là gương mặt đại diện cho Adidas, Samsung, YoMost và Kotex nhờ sự năng động, trẻ trung và tính chuyên nghiệp của mình.

      Để có được những thành công như thế, ngoài tài năng, sự cố gắng của cô ra thì khả năng tiếng Anh cũng đóng vai trò không nhỏ. Mặc dù chưa từng có cơ hội du học nhưng phát âm tiếng anh của Suboi rất chuẩn và trôi chảy đáng ngạc nhiên, khiến mọi người đều bất ngờ khi nhận ra những bản rap đó được viết và hát bởi một cô gái Việt Nam.

      Cô học tiếng Anh từ những thứ rất đời thường như các bài hát của Britney Spears và Backstreet Boys... Khi khám phá ra niềm đam mê của mình với rap, Suboi tìm được “người thầy” vừa có kĩ năng chuyên môn vừa có khả năng dạy tiếng Anh, đó là ngôi sao Eminem. Cô thích âm nhạc của Eminem vì nó rất “quái”, cách dùng từ của ông hoàng nhạc rap cũng vô cùng đặc biệt và về tốc độ rap thì khó ai đánh bại.

      enimem

      Cô học tiếng Anh từ những bài rap của Eminem

      Cô học bằng cách ghi chú từng câu hát của Eminem, rồi mang ra các tiệm Internet tìm cách dịch qua tiếng Việt và học hỏi. Ngày đêm nghe đi nghe lại và cố bắt chước cho đến khi thuộc nằm lòng và có thể rap lại bất cứ lúc nào. Từ những câu hát rất đỗi đời thường như thế, cô phát triển được khả năng nghe, nói của mình. Để có được khả năng “bắn” tiếng Anh lưu loát như hiện tại ngoài luyện tập qua các bài rap Suboi cũng phải rèn luyện rất nhiều từ thực tế qua việc đi du lịch, làm việc.

      Tiếng Anh ngấm sâu vào cô từ những câu hát rap như thế nên đến giờ khi được hỏi thích rap tiếng nào hơn thì cô nói mình vẫn thích tiếng Anh hơn. Nhưng trong các bài rap của mình cô vẫn kết hợp cả hai thứ tiếng, khiến khán giả trong và ngoài nước đều thích thú bởi những âm điệu lạ lẫm, bắt tai, mang đến cho người nghe những màu sắc rất mới.

      Lời kết: Nếu Suboi đã thành thạo tiếng Anh từ những bài nhạc rap, bạn cũng có thể giỏi ngoại ngữ từ việc chơi game, nghe nhạc, xem phim… Điều quan trọng nhất vẫn là sư kiên trì rèn luyện của mỗi người mà thôi. Nếu Suboi làm được, tại sao bạn lại không?

      Còn nếu bạn đang băn khoăn về nơi học tiếng Anh, đừng lo Edu2Review là nơi tư vấn miễn phí chỗ học ngoại ngữ chất lượng cho sinh viên. Bạn sẽ nhận được những là khuyên bổ ích nhất. Hoặc bạn có thể vào ebiv.vn để xem review của các cơ sở đào tạo nhé!

      Phương Thảo tổng hợp.

      ***Edu2Review - No.1 Education Review Website ***

      Cộng đồng đánh giá trường học, trung tâm ngoại ngữ


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Kiến Thức

      Khám phá 6 cách học tiếng anh hiệu quả nhanh nhất hiện nay

      06/02/2020

      Những cuốn từ điển dày cộm, hay những quyển vở đậm đặc lí thuyết khô khan đã không còn phù hợp ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...