Tôi là duy nhất, còn bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tôi là duy nhất, còn bạn?

      Tôi là duy nhất, còn bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Thương Hiệu Cá Nhân là mình có điều gì đó để người ta nhớ đến”. Trong cuộc đời ai cũng có dấu ấn cá nhân nhưng để xây dựng thành thương hiệu thì phải có ý thức và nỗ lực....


      TÔI LÀ DUY NHẤT


      Nếu là sinh viên Trường Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn thì không thể nào bạn không biết đến anh Bùi Thiên Huân. Anh hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Văn Học Ngôn Ngữ Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn thành phố Hồ Chí Minh.
      Một chàng trai năng nổ, đầy nhiệt huyết trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là về nghệ thuật. Bắt duyên với đoàn kịch CKT anh trở thành một người biên kịch, một đạo diễn chính cho cả đoàn. Ngoài là một người biên kịch anh còn như là một người anh trai, luôn chỉ dẫn, truyền lửa cho các em cũng như các bạn trong đoàn kịch để mọi người luôn gắn bó chặt chẽ, thân thiết và đoàn kết trong công việc. Chúng ta hãy cùng giao lưu với anh ấy nhé!


      ☕ Anh từng biết đến khái niệm Thương Hiệu Cá Nhân chưa? Và nếu có, anh có thể định nghĩa khái niệm này không ?

      Theo anh Thương Hiệu Cá Nhân được hiểu theo nghĩa rất đơn giản đó là “Thương Hiệu Cá Nhân là mình có điều gì đó để người ta nhớ đến”. Trong cuộc đời ai cũng có dấu ấn cá nhân nhưng để xây dựng thành thương hiệu thì phải có ý thức và nỗ lực.
      Quá trình xây dựng “vô thức” cứ làm, cứ hoạt động và đến 1 thời điểm thì nó trở thành 1 thương hiệu, và khi đó mình phải có trách nhiệm với “thương hiệu” đó.


      ☕ Quá trình anh xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân của mình như thế nào? Và anh có thể chia sẻ những khó khăn và trở ngại mình gặp phải không?

      Anh ý thức được phải xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân khi việc mình làm trở thành 1 trách nhiệm, thì mình chú ý hơn để làm sao hoàn thành trách nhiệm đó tốt hơn thì khi đó cần gọt giũa, xây dựng thương hiệu.
      Trong quá trình xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân bên cạnh những thuận lợi anh cũng gặp không ít những khó khăn. Như để xây dựng nên một vở kịch cuốn hút, thì kịch bản cần có một cốt truyện lôi cuốn. Hay những diễn viên phải biết cách truyền đạt vai diễn của mọi người đến với người nghe. Nhưng anh thấy rất vui vì tất cả các bạn trong đoàn kịch đều biết cách lắng nghe, đoàn kết và có trách nhiệm với vai diễn của mình. Đó là một thành công lớn đối với anh cũng như cả đoàn kịch.


      ☕ Theo anh với tình hình xã hội hiện nay các bạn sinh viên nên làm gì để xây dựng cho mình một Thương Hiệu Cá Nhân? Và qua đó đánh động được nó vào các nhà tuyển dụng, khi hiện nay các bạn sinh viên đang bị thất nghiệp rất nhiều sau khi ra trường?

      Lời chia sẻ cho giới trẻ để tạo Thương Hiệu Cá Nhân là “tự tin”. Có nhiều bạn nói rằng tôi làm gì có thương hiệu để mà xây dựng, theo anh thì với suy nghĩ đó các bạn đang tự hòa tan chính mình. Mỗi người sinh ra trên thế giới này không ai là giống ai, ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, cho nên khi rơi vào trong trạng thái đánh mất chính mình, trầm cảm, thì các bạn nên có một sự tự tin, tôi là người duy nhất tôi có thể làm được hơn những gì tôi có, điều đó sẽ nhưng là thỏi nam châm hút các bạn ra khỏi những bế tắt. Cái tôi trong mỗi người cần được hình thành để hòa nhập.


      ☕ Theo như anh nói thì quá trình xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân được xây trong “ vô thức”, vậy có bao giờ anh định hình lại và tìm cho một cách xây dựng thương hiệu một cách “ có ý thức” chưa?

      Có chứ! Khi mình đã xây dựng nên một “ thương hiệu” mình phải có trách nhiệm với nó. Lúc đầu anh chỉ có ý nghĩ là thích thì làm thôi, nhưng sau khi được mọi người biết đến anh nhận thức được rằng mình phải có trách nhiệm với chính công việc của mình, cần được trau dồi và gọt dũa nó hoàn thiện hơn. Vì lúc này mình không chỉ làm cho riêng bản thân mình mà còn phải vì tập thể ( các bạn trong đội kịch) và cả những người xem nửa.
      Lúc nhỏ anh viết chữ rất xấu, nhưng sau một lần đi chơi anh thấy có chị đó viết chữ rất đẹp nhìn rất thích, thế là anh về tập viết lại nét chữ của mình cố gắng tập luyện , rèn lại nét chữ, sau đó anh được đi thi vở sạch chữ đẹp và nhận được giải nhất luôn. Cảm giác rất là thích và hãnh diện khi tạo được dấu ấn riêng của bản thân. Từ đó anh luôn ý thức được trách nhiệm của chính mình.


      ☕ Anh có định hướng gì trong tương lai để xây dựng và phát triển thương hiệu anh đã đặt ra?

      Tương lai chắc chắn sẽ tiếp nối không gian kịch nói sinh viên, dù có đứng sau sân khấu hay đảm nhận 1 vai trò nào đó thì việc xây dựng thương hiệu luôn đồng hành, vì đó là làm vì người khác, thương hiệu sẽ là điều mà người khác đánh giá về mình. Đúng với chủ đề của chương trình đó là thương hiệu là cái mà mình cho đi.


      ☕ Anh có thể giới thiệu sơ lược về kịch nói sinh viên được không ạ?

      Kịch nói sinh viên: trừ sân khấu điện ảnh thì anh tự hào Nhân Văn có kịch dài tốt nhất, cả về kịch bản, nội dung, âm thanh, ánh sáng, kĩ thuật được đầu tư.
      Không gian kịch nói sinh viên là 1 vở kịch được trình bày gần 3h trên sân khấu.. đã có 3 mùa kịch, anh định mở rộng loại hình này ra khắp sinh viên, trước hết là Đại Học Khoa Học Tự Nhiên (vì giá vé cao, thời gian không phù hợp cho sinh viên..) giá vé 40k thì chỉ hỗ trợ, không lợi nhuận, thời gian chuẩn bị là 1 tháng rưỡi, tập liên tục, từ 20h đến 2h sáng trong suốt thời gian.
      CLB Xung Kích CKT: ngoài tiền hỗ trợ thì mọi người phải “chạy xô” bên ngoài, đội Kịch quán quân “Tiếng cười SV” (50 triệu) nhất toàn thành, 4 giải vàng, 1 giải triển vọng.


      ➽Bài học kinh nghiệm rút ra

      “Để xây dựng thương hiệu cá nhân chúng ta phải có trách nhiệm với công việc mình làm và phải làm thật tốt trách nhiệm đó. Khi đã xây dựng được thương hiệu cho mình thì mình càng phải có trách nhiệm với nó.”

      Thúy Duy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      IELTS – kì thi mà ngay cả người bản xứ còn khó đạt điểm cao

      06/02/2020

      IELTS là chứng chỉ chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh như người bản ngữ của bạn. Nhưng bạn có ...

      Tiếng anh trẻ em

      Tiếng Anh cho trẻ em ở VUS có thật sự tốt?

      06/02/2020

      VUS có chương trình đào tạo Tiếng Anh cho trẻ em khá nổi tiếng, nhận được sự tin tưởng của nhiều ...

      Luyện thi IELTS

      Học IELTS từ bao nhiêu tuổi là thích hợp?

      06/02/2020

      IELTS là chứng chỉ cần thiết để đi du học ở một số nước hay tìm việc làm, định cư ở nước ngoài, ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...