Tôi muốn gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tôi muốn gì?

      Tôi muốn gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Tôi là mầm xanh ngạo nghễ trên mảnh đất khô cằn. Tuổi trẻ muốn làm gì và nên làm gì? Có những bài học bạn có thể học từ người khác để giảm bớt vất vả...

      Có bao giờ bạn tự đặt ra cho mình câu hỏi "Bạn muốn gì?" chưa?

      Vâng, một câu hỏi quyết đinh số phận - : “Bạn muốn gì?”
      Một người từng trải như anh tôi, là CEO của một công ty lớn, hơn 30 tuổi vẫn chưa trả lời được. Anh về nhà hỏi bố mẹ mình sống cũng đến 70 và các cụ cũng không trả lời được. Hôm nay, tôi đặt ra câu hỏi đó ở đây cho mọi người - “Bạn muốn gì nhất trong cuộc sống này?”
      Khó trả lời lắm đúng không?
      Bởi vì tất cả chúng ta đều tham lam, có quá nhiều mục tiêu mà không biết cái nào quan trọng nhất.
      Bởi vì tất cả chúng ta đều thích an toàn nên cái chúng ta muốn, chúng ta lại sợ không làm được nên gạt nó ra một bên.
      Và bởi vì gần như tất cả chúng ta đều không biết mình là ai ...
      Cho đến khi nào ta mới biết điều mình thực sự mong muốn trong đời? 10, 20, 30, 40, 50, 60, 70 hay bao nhiêu tuổi?
      Mỗi tuổi mỗi mong muốn khác, nhưng số những điều ta thực sự mong muốn trong đời của mỗi người có lẽ cũng không quá nhiều. Có nhiều khi ta tưởng như đã nắm chắc được mong muốn đó rồi, nhưng hóa ra không phải, đó chỉ là mong muốn ngắn hạn, nhất thời. Hoặc khi đạt tới nó, ta lại có mong muốn khác lớn hơn, khó hơn nữa.
      Những mong muốn thông thường như học đại học, có việc làm, lập gia đình, có con, có xe, có nhà, có công việc tốt, thu nhập ổn định… thì đa phần ai cũng phải có và trải qua, nên nó không còn là điều mong muốn đặc biệt riêng tư nữa. Tất nhiên, với nhiều người, đạt được những mong muốn này cũng đã coi như hoàn thành bổn phận cuộc đời họ. Tôi thì muốn nói đến những mong muốn khác, mong muốn thầm kín, riêng tư, là sứ mệnh của mỗi người và cách người ta phát hiện, theo đuổi, đạt được sứ mệnh của mình.
      Lúc nhỏ, tôi từng mong muốn mình sẽ là học sinh giỏi nhất, là sinh viên xuất sắc nhất trong ngôi trường tôi đang theo học.
      Nhưng khi lớn lên, tôi nhận ra một điều.
      - Tôi không thích học
      Không biết các bạn ra sao, nhưng tôi dám chắc chắn 1 điều, tôi không thể nào, mà theo đuổi đến cùng của sự học, theo đuổi những tri thức khô khan của loài người - ngày đêm cầm sách ư? - nhảm!!!. Nên học giỏi chắc chắn không phù hợp với tôi. Bạn phải hiểu trong cuộc sống này, những thứ tốt nhất là những thứ phù hợp với bản thân. Học giỏi không phải là nơi dành cho những kẻ như tôi, nếu may mắn, thì tôi cũng chỉ ngáp ngáp trong cuộc sống đầy sự bất ngờ này mà thôi, và bất thình lình, vào sáng mai, tôi tỉnh dậy và thấy xung quanh chỉ có mình tôi, mọi thứ đều là một màu đen kịt, thì sao?
      Nếu cứ đâm đầu vào học và làm trước khi nghĩ mình là ai, chắc gì cái bạn học sẽ giúp bạn thành công? Giống như những con gà công nghiệp là tôi trước đây, cứ đâm đầu đi học vì học giỏi là mong ước của bố mẹ tôi. Tôi sẽ chẳng biết mình nên là ai, tôi cứ đi học theo sự chỉ đạo gia đình và giờ đây tôi sẽ làm trái ngành trái nghề. Những cái tôi học sẽ giết đi thời gian của tôi, giết đi ước mơ của tôi, giết đi tuổi trẻ của tôi … Ai sẽ chịu trách nhiệm điều đó?
      Để ngẫm được mình như vậy, tôi đã phí một phần tư cuộc đời.
      Tôi khát sống, tôi thích sống đúng nghĩa một cuộc sống, hăng say làm những gì tôi thích, trở thành những gì tôi khát khao, tự mình đi trên con đường tôi mong muốn, tôi là một mầm xanh tuyệt đẹp sẵn sàng vươn mình lên khỏi mảnh đất khô cằn và ngạo nghễ đón những phong ba, bão táp cuộc đời. Để rồi khi về già, tôi sẽ tự hào kể với con cháu rằng, cha ông chúng, đã sống một cuộc đời tuyệt vời như thế đấy.
      Thật may mắn khi ngay từ tấm bé ta đã phát hiện ra điều làm ta say mê, khao khát và cứ thế theo đuổi nó theo thời gian, ngày càng thấy rõ hơn khả năng của ta trong đó và sớm tập trung được mọi năng lực để đi đến kết quả. Có những người đi hết nửa đời người mới tìm ra sứ mệnh của mình, người can đảm thì từ bỏ hết để đi theo cái mình vừa phát hiện

      Nhưng tìm ra được thì muộn vẫn còn tốt hơn là những người chẳng biết mình muốn gì, chẳng biết đặt khả năng của mình vào đúng chỗ, để phát huy, biến khả năng thành kết quả.

      Theo tổng kết chung thì thường con người ta khi về già lại nuối tiếc về những điều mình chưa dám làm trong đời nhiều hơn là tiếc về những điều đã làm. Bởi vậy, nếu đã biết chắc chắn mình mong muốn những điều gì nhất trong đời mình, thì không bao giờ là quá muộn để thực hiện.

      "Sẽ không bao giờ là trễ cả" - Jack Ma

      Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống. Tại sao lại không sống vì những điều làm ta khát khao, cháy bỏng, muốn cống hiến hết mình thay vì sống một cuộc đời êm ái nhưng nhạt nhòa.

      Những người dám sống trọn vẹn cho những mơ ước của mình thành hiện thực, dù người đời có công nhận hay không, có biểu lộ thế nào, thì chắc chắn đó cũng vẫn là một người hạnh phúc.

      "Cuộc đời con người quá ngắn ngủi, và tuổi trẻ sẽ trôi qua trong thoáng chốc, đừng phí hoài nó một cách vô ích. Hãy đi tới những nơi bạn muốn, làm những gì bạn khát khao, trở thành những ai bạn mong muốn. Bởi vì bạn chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn mơ ước" - Hạt Giống Tâm Hồn.

      Nếu bạn biết chắc mình muốn gì, điều gì làm bạn hạnh phúc, hãy làm ngay đi, chắc chắn bạn sẽ là người tìm thấy hạnh phúc ở quanh bạn, không cần biết lúc đó bạn bao nhiêu tuổi.

      Bạn bao nhiêu tuổi rồi?


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bảng xếp hạng đại học theo chỉ số hài lòng sinh viên SSI 2016 (Student Satisfaction Index)

      06/02/2020

      Báo cáo chỉ số hài lòng sinh viên SSI-HCM được xây dựng trên nền tảng phỏng vấn chuyên sâu với ...

      Kiến Thức

      9 " bí kíp" của cựu sinh viên truyền thụ cho sinh viên năm 1

      06/02/2020

      Các cựu sinh viên khi ra trường, ngẫm lại cuộc đời "chinh chiến" của mình đã đúc kết bảng " cửu ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...