Tôi thay đổi như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tôi thay đổi như thế nào?

      Tôi thay đổi như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Câu châm ngôn sống mà hiện giờ tôi rất thích là “Stay hungry Stay foolish – Steve Jobs” - Bởi vì chỉ có mạo hiểm, mơ ước, và sống đúng với đam mê của mình, mới có thể thật sự thành công và mãn nguyện. Chính vì lý do đó mà cá nhân tôi rất tham lam với những cuộc thi liên quan đến Start up nhằm vừa thực hiện hóa những ý tưởng kinh doanh của chính bản thân, vừa thể hiện đam mê sau này muốn khởi nghiệp, làm chủ bản thân, làm chủ chất xám của mình.

      Tôi thay đổi như thế nào

      Tôi của ngày hôm qua rất khác tôi của ngày hôm nay. Từ khi quen cô ấy – bạn gái của tôi bây giờ thì cuộc đời tôi, tính cách tôi và lối sống của tôi đã đổi thay rất nhiều.

      Tôi khi xưa khó tính, cọc cằn lại ít giao tiếp. Cuộc đời tôi luôn gắn liền với bốn bức tường mỗi khi về nhà. Tôi sống không mục đích, không mục tiêu…một khoảng trời u ám.

      Nhưng…

      Chính cô ấy đã làm thay đổi tất cả…

      Chính cô ấy đã giúp tôi năng động hơn, hoạt bát hơn, sống tình cảm hơn…

      Chính cô ấy đã cho tôi cảm giác cuộc sống quanh ta thật nhiều điều ý nghĩa…

      Và chính cô ấy đã giúp tôi nhận ra giá trị những người bạn ta quen, giá trị những nơi ta qua và giá trị chính bản thân mình…

      Tôi đã thay đổi…

      Tháng 5/2013, tôi cùng một vài người bạn đã đạp xe chinh phục đèo Hải Vân – một trong những con đèo dài nhất và cao nhất Việt Nam.

      Nỗi sợ hãi, sự mệt mỏi và cả những khó khăn trong suốt cuộc hành trình dài 20km đã giúp tôi có những trải nghiệm khó quên, những người bạn đáng nhớ.

      Tôi đã lớn hơn, chững chạc hơn…

      Ngày 25/5/2014

      Tại Đăk Lăk…

      Tôi lại có thêm những người bạn mang đậm những màu sắc, cá tính khác nhau.

      Trong suốt cuộc hành trình “Truy tìm mật mã”, bốn đứa chúng tôi cùng một đội với bốn cá tính khác nhau. Khi đó, chúng tôi còn trẻ lắm, còn bồng bột lắm và cái tôi của mỗi người lại lớn lắm. Bốn chúng tôi tượng trưng cho bốn miếng ghép không hoàn hảo – một bức tranh không hoàn thiện và điều gì đến cũng phải đến…Dường như chúng tôi dành toàn bộ thời gian cho những cuộc cải vã, phê bình, bất đồng quan điểm…

      Và tôi đã thốt lên: “Tại sao ta lại ở cùng nhóm với tụi mày?”

      Nhưng…

      Mọi chuyện đã thay đổi.

      Tối hôm đó, chúng tôi đã nghĩ đến việc tách nhóm, chia phòng, mỗi đứa sẽ chuyển sang một nhóm khác, sẽ chẳng còn những cuộc cải vã, cũng chẳng cần phải tranh nhau miếng ăn, thức uống. Lúc đó, chẳng có ai nói với nhau câu nào mà dường như là cũng chẳng buồn nói vì điều đó đâu còn quan trọng gì nữa.

      Không gian im ắng đến phát sầu.

      Lúc đó, tôi đã để bài hát “You‘ll never walk alone” cất lên và các bạn thấy đấy bây giờ chúng tôi vẫn rất vô tư, hạnh phúc và mãi giữ liên lạc với nhau.

      Đôi khi chúng ta sống vì cái tôi hơn là sống vì mọi người, nhưng nếu chúng ta biết lắng nghe và tìm ra sự đồng cảm thì hạnh phúc luôn ở bên ta.

      10h, ngày 27/5/2014 tại vườn Quốc gia Konkakinh.

      Tôi - đại diện cho các bạn sinh viên ĐHBK Đà Nẵng cùng các bạn sinh viên ĐHSP Đà Nẵng đã có những buổi tập huấn thú vị trong rừng.

      Chuyến đi của chúng tôi kéo dài 6 ngày 5 đêm – một trải nghiệm được sống, được làm việc và sinh hoạt trong rừng rất thu vị và mới mẻ

      Thời điểm chúng tôi đi, thời tiết không thuận lợi lắm, mưa to và nặng hạt liên tục khiến lượng nước chảy qua suối cứ mỗi lúc một mạnh dần, siết dần.

      Ớn lắm, sợ lắm chứ nhưng chúng tôi vẫn tiến sâu vào rừng để tiến hành nghiên cứu, khảo sát địa hình và mục đích của chuyến đi chính là việc bảo vệ loài Vooc Chà Vá chân xám – loài linh trưởng đặc hữu của rừng. Với cái balo trên vai nặng chừng chục ký, các bạn nữ được ưu tiên bỏ hết balo để dễ dàng vượt qua con suối bằng những khúc gỗ lớn bắt ngang. Lúc đấy, tôi thực sự cảm thấy ấm áp vì tình người, tình anh em, bạn bè được hiện rõ nhất trong lúc khó khăn.

      Tôi chợt nhận ra rằng quanh ta luôn có những người bạn tốt sẵn sàng giúp đỡ, sẵn sàng chia sẽ và lắng nghe ta vì vậy chúng ta hãy là những con sói sống theo bầy đàn hơn là một chúa sơn lâm mãi đơn độc.

      Cứ thế mà chúng tôi dấn thân bước đi, dưới trời mưa tầm tã, mưa ướt sũng, vắt cây vắt đất rình rập, đường thì trơn trợt và phải lội hoặc đi cầu khỉ qua thêm mấy lượt như vậy nữa mới đến được lán. Cuối cùng thì sau cơn mưa trời lại sáng, mưa bắt đầu thưa dần và kết thúc cũng là lúc đoàn chúng tôi đặt chân được đến trạm nghiên cứu. Một kỳ tích đáng nể đối với một thằng nặng gần 70kg như tôi.

      …….

      Sáng sớm tinh mơ ngày 28/5,

      Chúng tôi phải dậy sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cơm nước và bắt đầu tiến sâu vào rừng. Trước đó, tôi đã được bầu làm nhóm trưởng và nhiệm vụ của tôi chính là vác cái balo nặng 15kg trong suốt hành trình.

      …....

      Tại độ cao 1400m,

      Mây mù giăng phủ quanh năm, cơn mưa cứ tơi tả rơi trút hết xuống đầu đoàn thám hiểm. Chúng tôi dần dần ướt sũng cả lũ.

      Lúc này cũng đã quá trưa. Và chúng tôi bắt đầu làm một cái lán tạm bằng áo mưa dơi và mấy cây gỗ chặt xung quanh để có chỗ trú mà ăn cơm nắm.

      Bạn đã bao giờ ăn cơm nắm muối vừng chang nước mưa chưa? Nếu chưa, hãy thử một lần để biết nó ngon đến thế nào.

      …….

      Và khoảng thời gian được sống và trải nghiệm trong rừng cũng nhanh chóng trôi qua. Tôi nhận ra rằng trong sâu thẳm, tôi cũng giống Bấc trong Tiếng gọi nơi hoang dã, cũng thèm, cũng khao khát và luôn mơ về một nơi mình hoàn toàn thuộc về như thế.

      Tôi đã thay đổi…như vậy đấy.

      Bây giờ,

      Trước mắt tôi muốn hoàn thành xong chương trình đại học tại Việt Nam, mục tiêu xa hơn chính là việc nổ lực theo đuổi 2 dự án làm về lĩnh vực môi trường và khoảng thời gian mà tôi dành toàn bộ tâm sức là 2 năm trở lại. Và cũng trong khoảng thời gian đó, tôi tiếp tục cải thiện khả năng tiếng Anh của mình để xin học bổng du học nước ngoài mà mục tiêu của tôi chính là Nhật Bản- một trong những nước phát triển rất mạnh về công nghệ, kỹ thuật liên quan đến môi trường.

      Câu châm ngôn sống mà hiện giờ tôi rất thích là “Stay hungry Stay foolish – Steve Jobs” - Bởi vì chỉ có mạo hiểm, mơ ước, và sống đúng với đam mê của mình, mới có thể thật sự thành công và mãn nguyện. Chính vì lý do đó mà cá nhân tôi rất tham lam với những cuộc thi liên quan đến Start up nhằm vừa thực hiện hóa những ý tưởng kinh doanh của chính bản thân, vừa thể hiện đam mê sau này muốn khởi nghiệp, làm chủ bản thân, làm chủ chất xám của mình.

      Giấc mơ của tôi chính là trở thành một nhà lãnh đạo, một thủ lĩnh thực sự, đúng nghĩa, và Putin – tổng thống Nga là một trong những vĩ nhân trong lòng tôi. Vừa rồi, tôi cũng có dịp được thử sức ở cuộc thi Siêu thủ lĩnh 2015 do Đài truyền hình Việt Nam – Ban thanh thiếu niên VTV6 tổ chức, nhưng không được đi vào sâu như mong đợi. Nhưng tôi vẫn tin rằng đây là bước chạy đà tốt nhất để tôi có thể đạt được những nấc thang danh vọng trong tương lai gần. Và vô hình dung, nỗi sợ lớn nhất trong đời tôi chính là thất bại, người ta thường có câu “Thất bại là mẹ thành công” nhưng tôi vẫn cho rằng Thất bại vẫn là Thất bại – nó chính là hệ quả của việc thiếu cẩn thận, thiếu tiên đoán, và cùng nhiều lý do khác do chính bản thân chúng ta bất cẩn, chủ quan. Còn việc thất bại có phải là mẹ thành công hay không thì nó phụ thuộc rất nhiều vào người có khả năng đúc kết, rút được kinh nghiệm, và hơn hết là phải biết đứng dậy sau thất bại.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      9 " bí kíp" của cựu sinh viên truyền thụ cho sinh viên năm 1

      06/02/2020

      Các cựu sinh viên khi ra trường, ngẫm lại cuộc đời "chinh chiến" của mình đã đúc kết bảng " cửu ...

      Confession

      7 điều tiếc nuối của sinh viên năm cuối

      06/02/2020

      Bốn năm đại học trôi qua chẳng để lại cho tôi được gì ngoài một CV trống rỗng. Bây giờ chỉ ước có ...

      Học ở đâu tốt?

      (P1) Đánh giá chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh ở YOLA, Wall Street English, English Town... có tốt không? Học ngoại ngữ ở đâu tốt, ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...