Tôi và chính tôi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tôi và chính tôi

      Tôi và chính tôi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Đoạn văn trình bày về mục tiêu, phương châm sống tạo động lực cho tôi dành thời suy nghĩ về bản thân, điểm mạnh, điểm yếu, giấc mơ, nỗi sợ hay bất cứ điều gì về bản thân mình. Qua đó giúp tôi thấu hiểu chính bản thân mình một cách sâu sắc, tìm cho mình những định hướng về niềm đam mê và con đường phát triển sau này.

      Nhà văn Nga L.Tonxtoi đã từng nói rằng: " Lí tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lí tưởng thì không có phương hướng kiên định mà không có phương hướng kiên định thì không có cuộc sống" . Thật vậy, Lí tưởng chính là yếu tố tốt đẹp và quan trọng cần có ở mỗi con người. Đó chính là vũ khí tinh thần, là ánh sáng diệu kì đưa ta đi đúng phương hướng. Lí tưởng thắp sáng những ước mơ và hoài bão trong cuộc đời, sưởi ấm những tâm hồn yếu đuối và soi sáng những mảnh đời tăm tối.

      Đối với tôi cũng vậy, khi còn tồn tại trên cuộc đời này, tôi luôn vạch ra cho mình những mục tiêu nhất định. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều đặt viết và ghi mục tiêu của mình vào trang giấy đó. Tôi có mơ ước rằng tôi sẽ trở thành một giám sát viên của khách sạn Caravelle Sai Gon. Tôi tự đặt cho mình câu hỏi rằng công việc đó có tính khả thi không? Công việc đó đã cụ thể chưa? Tôi phải làm sao để giữ được vị trí công việc đó và thời gian tôi có thể vươn tới công việc đó là bao lâu? Và mỗi khi, tôi nhìn thấy chức danh công việc mà tôi khao khát muốn vươn tới trên trang giấy ấy, thì niềm tin tôi lại vững mạnh hơn bao giờ hết.

      Có nhiều người cho rằng tôi đang nhìn cuộc sống này màu hồng quá, đời này làm gì mà dễ dàng đến như vậy, hãy thức tỉnh lại và bắt đầu cuộc đời một cách thực tế hơn. Phải, nhưng trước tiên tôi bắt đầu cuộc đời. Tôi phải biết tôi là ai, tôi cần gì và tôi phải làm như thế nào. Tôi vẽ ra con đường cho riêng mình không hẳn là chỉ để ngắm mỗi ngày mà đó chính là cách thức để thôi thúc tôi sống thực tế hơn và hành động nhiều hơn.

      Tôi may mắn hơn một số người là tôi sinh ra trong một gia đình đầm ấm, tôi có đủ điều kiện để đi theo học lên tới bậc Đại Học và tôi cũng có một tuổi thơ thật hạnh phúc với đồng lúa chín, với những chú trâu gặm cỏ, thả diều những buổi trưa hè. Tôi được biết cảm giác bị hắt hủi và khinh bỉ khi mình sống trong nghèo khó, tôi được hiểu cái cảnh đạp xe vài cây số để đến trường, thấm nhuần cái khổ sở của cảnh vừa học vừa làm. Và có lẽ những lúc ấy tôi được sống là chính tôi.

      Cũng chỉ những điều tưởng chừng như đơn giản ấy thôi nhưng đã nhen nhóm cho tôi một động lực, một niềm tin vào một ngày mai tươi sáng hơn. Khoảng thời gian vật lộn trên mảnh đất Sài Gòn này cũng mài dũa cho tôi rất nhiều thứ, tôi đã biết cách đối nhân xử thế hơn, tôi đã biết cách hòa nhập hơn và tôi có cơ hội để thể hiện cái tôi của mình nhiều hơn.

      Tôi còn nhớ, cái lần mà tôi phải đứng trước gần chục ngàn khán giả để dự thi chung kết cuộc thi " Du lịch có trách nhiệm với môi trường & xã hội " ở TPHCM tổ chức, tôi đã run đến mức nào. Tôi sợ đến phát khóc, chỉ cần nghĩ đến cái cảnh mà tôi đứng lẻ loi trên sân khấu, bao nhiêu ánh đèn chiếu thẳng vào mắt tôi, bao nhiêu ánh mắt nhìn lên tôi thôi thì làm sao tôi có thể đứng vững được. Nếu không nhờ có niềm tin, nếu không nhờ có sức mạnh và nếu không nhờ có lí tưởng thì liệu tôi có thể hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình trong đêm chung kết hôm đó không?

      Lí tưởng của tôi không hẳn là chạm tay tới giải nhất 30 triệu đồng, lý tưởng của tôi không phải là được báo chí săn tin, nổi tiếng. Mà lý tưởng của tôi đó chính là ba mẹ tôi, là người thân tôi. Những người luôn đứng sau cổ vũ tôi. Tôi thấy được ở họ ánh mắt kì vọng, ánh mắt của niềm tin và đâu đó tôi còn thấy ba tôi khóc nữa. Đó là lần đầu tiên tôi thấy ba tôi khóc vì vui sướng. Tôi hạnh phúc lắm. Chỉ cần nghĩ tới cảnh mà gia đình tự hào về tôi thì mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách mà thôi.

      Gia đình luôn là nguồn sức mạnh cho tôi

      Cũng đúng thôi:" trên đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là mình phải có sức mạnh để vượt ra khỏi những ranh giới ấy". Ấy vậy, mạnh mẽ là vậy. Nhưng có những lúc trên cuộc đời này, tôi phải đứng giữa những sự lựa chọn khó khăn, có những lúc tôi thất bại một cách cay đắng, tôi gục ngã trên chiến trường. Tôi buồn lắm, tôi thất vọng bản thân mình lắm. Và có lẽ tôi sợ nữa.

      Tôi sợ tôi không đủ mạnh mẽ, tôi sợ tôi không đủ can đảm và tự tin, tôi sợ cả... chính con người tôi. Những lúc mà tôi cảm thấy bế tắc nhất, tôi lại tìm đến sách. Một cuốn sách mà mỗi khi tôi gần như gục ngã tôi lại tìm đến chính là cuốn " Xuyên qua nỗi sợ " của Susan Jeffers. Hình như ở cuốn sách ấy, tôi lại thấy được bóng dáng của tôi trong những bài học ấy, tôi lại được tiếp lửa và tôi như hồi sinh thêm một lần nữa. Và tôi lại chiến đấu, tôi lại đứng dậy để sống tiếp và viết tiếp với những niềm tin đang còn dang dở của chính bản thân mình..

      Hãy nhớ rằng: Sinh ra là một bản thể, nhưng đừng chết như một bản sao. Hãy dặn bản thân mình rằng :" Khi tôi đưa ra những quyết đinh cho bản thân, kẻ có quyền chê tôi ngu ngốc chỉ có bản thân tôi mà thôi". Là lúc ấy, bạn đã thực sự khôn lớn...

      N.Q.S

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tìm đề thi thử IELTS, truy cập ngay 3 website sau!

      27/05/2020

      Bạn thắc mắc trình độ IELTS của mình đang ở mức nào để có thể kịp thời lập ra một kế hoạch học ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...