Tuổi 20: tôi đang sống một đời chông chênh… | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tuổi 20: tôi đang sống một đời chông chênh…

      Tuổi 20: tôi đang sống một đời chông chênh…

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Nếu tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu thì tuổi 20 đã thực sự trưởng thành chưa bạn nhỉ? Rất nhiều người trẻ đang tự vấn rằng "20 tôi làm được gì, có lẽ tôi đã lạc lối"

      Thật vậy, 20 là cột mốc ghi dấu bạn đã đi được 1/3 đời người như lời bài hát “60 năm cuộc đời”. Viết đến đây, tự nhiên tôi cũng giật mình tự nhủ “ủa, mình lớn vậy rồi hả ta?” . Bạn có đang cùng suy nghĩ với tôi không? Dù có hay không, xin bạn hãy xem hết những dòng tâm sự của tôi để thấy rằng, không chỉ mình bạn cảm thấy “lạc đường” đâu, rất nhiều người đang có chung suy nghĩ với bạn đấy!

      Nhìn lại quãng thời gian 2 năm xa nhà, hẳn bạn sẽ nhận ra không đâu bằng nơi mình lớn lên suốt 18 năm ròng. Dù đô thị phồn hoa và nhiều cơ hội phát triển bản thân nhưng tôi dám cá rằng nếu có thời gian rảnh bạn chỉ nghĩ đến chuyện thu xếp một chuyến về thăm nhà, tận hưởng những phút giây ấm áp bên gia đình và những người bạn đã lâu không gặp.

      Suốt 2 năm qua, vấp ngã bao nhiêu lần bạn có thể chia sẻ không? Bị lừa gạt, bị móc túi, gặp những tai nạn bất ngờ hay những lần đối mặt với cách hành xử tệ hại của những người xung quanh. Cuộc sống sao tệ quá bạn nhỉ! Những lúc ấy, đâu mới là nơi để bạn nương dựa? Bạn bè, người yêu hay là những khúc nhạc kiểu “muốn khóc thật to” trong góc tối căn phòng…

      tuổi 20

      Góc tối căn phòng - người bạn lúc tuyệt vọng

      Nhưng một điều không thể phủ nhận rằng: chính những lần đau tràn nước mắt như vậy đã giúp bạn dần trưởng thành, dần nhận ra thế giới không đơn giản là đi học mỗi ngày rồi về nhà ăn cơm như 18 năm đầu đời phải không? Nếu đã trưởng thành như vậy thì tôi xin chúc mừng bạn, bạn là một người thành công và thật hạnh phúc. Nhưng nếu bạn nghĩ đời là mớ hỗn độn không lối thoát, bản thân tuy có thay đổi nhưng vẫn còn vô vọng về tương lai phía trước lắm thì phải làm sao?

      Tôi còn nhớ những lần trò chuyện với bạn mình về tương lai…Hầu hết họ đều có một ước mơ khác hoàn toàn với ngành mà họ đang học. Họ học ngôn ngữ và muốn mở quán café, họ học những môn logic nhưng chỉ muốn có một cửa tiệm quần áo bé xinh và vô số những mơ ước chừng như nhỏ bé, mảy may chẳng ăn nhập với 4 năm đại học gì cả. Họ đang lạc lối chăng?

      tuổi 20

      Tương lai tôi sẽ thế nào?

      Đúng vậy, tất cả họ đã nhận ra thực tế cuộc sống, họ biết rằng quyết định năm 18 tuổi là sai lầm vì những lối mòn cuộc sống đã dẫn họ cuốn theo trong mơ hồ. Chênh vênh, ngã gục, bất lực và như quỵ đi…Cung bậc tuyệt vọng cứ thế mà tăng dần.

      Nhưng bạn ơi, đừng vội buông xuôi như vậy! Một lời khuyên dành cho bạn là hãy tiến tiếp những nước cờ cuối cùng đi, hoàn thành phần chơi rồi chuyển trò khác vẫn còn kịp mà phải không? Và một lời nhắc chân thành dành cho những ai chưa đến 20, những người chưa lênh đênh nhiều trên con sóng đời hãy tìm cho mình một chọn lựa thật đúng đắn trước khi đưa ra quyết định dẫn lối cả đời mình bạn nhé!

      Anh Thư


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...