VÌ TINH TÚ TRONG ĐÊM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      VÌ TINH TÚ TRONG ĐÊM

      VÌ TINH TÚ TRONG ĐÊM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Có một vì tinh tú lẻ loi giữa bầu trời đêm tối tăm. Cố gắng vùng vẫy thoát khỏi sự lu mờ và tỏa sáng theo cách riêng của chính mình. Xem những khó khăn là thử thách và vượt qua nó chính là vượt qua bản thân mình. Tôi sẽ không bỏ cuộc!

      Khi tất cả mọi người đang say giấc nồng, giữa khoảng không bao la rộng lớn trên cao, có một vì tinh tú bé nhỏ chợt lóe sáng…

      Tôi giống như vì tinh tú ấy. Âm thầm, cách biệt rồi bừng tỉnh.

      Ban ngày, giữa cuộc sống xô bồ và hối hả, vì tinh tú hoàn toàn bị che lấp bởi ánh sáng rực rỡ của ánh mặt trời. Thế nhưng, chỉ là đang lặng lẽ hiện diện mà thôi. Tôi vẫn đang ở đấy, vẫn đang không ngừng nỗ lực và cố gắng cho những mục tiêu của bản thân, không ngừng chạy thật nhanh cùng với năng lượng tràn đầy.

      Có một khoảng không rất rộng giữa bầu trời và mặt đất, cho dù có cố gắng cách mấy, thì vì tinh tú cũng không thể chạm tới được. Có đôi khi bất lực, mệt mỏi và cảm nhận cách biệt này có lẽ là vĩnh hằng. Cũng giống như ngày ấy, cứ lướt hết trang web này tới trang web khác để tìm hiểu về các trường đại học có ngành học tuyển khối A, bởi đã xác định theo đuổi nó từ năm tôi học lớp 9. Và thật nhanh để bỏ qua Ngoại thương, ngôi trường với điểm tuyển khá cao cũng như ngoại ngữ không phải là môn học sở trường của tôi.

      Đi một vòng lớn rồi cũng sẽ trở về nơi bắt đầu!

      Khi mà tôi dần nhận ra rằng mình thật sự thích và ngưỡng mộ những người bạn có khả năng giao tiếp tốt với người nước ngoài, rằng bản thân muốn mình được đi chu du khắp mọi nơi, muốn được gặp gỡ và học hỏi những điều tuyệt vời và mới lạ, và… tôi thấy Ngoại thương trong suy nghĩ của mình.

      Cũng hỏi han các anh chị khác rất nhiều về các chuyên ngành kinh tế của trường hay suy nghĩ thật lâu để biết bản thân mình phù hợp với ngành nào nhất và Tài chính – Ngân hàng chính là sự lựa chọn của tôi. Tôi không hề cảm thấy khô khan với những con số, đó là thế mạnh mà tôi tạm hài lòng về mình. Vừa được thỏa sức với những tính toán, lại còn ở một môi trường đầy ắp sự cạnh tranh, bên cạnh đó những sinh viên xuất sắc nơi đây sẽ là động lực để tôi cố gắng hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày, và thế là tôi không thể thôi đi cái khao khát và hứng thú để chờ ngày mình được bước chân vào ngôi trường này.

      Tôi đã tỉnh rồi. Vì tinh tú đã thực sự tỉnh giấc sau cơn mộng mị.

      Rồi điều hằng mong ước bấy lâu cũng đã thành hiện thực. Dẫu con đường phía trước còn dài và xa xôi lắm, còn nhiều thật nhiều thử thách đang chờ đợi tôi. Nhưng, tôi tin mình sẽ mạnh mẽ vượt qua tất cả.

      Trong màn đêm, vì tinh tú đã có ánh sáng riêng của mình!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      7 điều tiếc nuối của sinh viên năm cuối

      06/02/2020

      Bốn năm đại học trôi qua chẳng để lại cho tôi được gì ngoài một CV trống rỗng. Bây giờ chỉ ước có ...

      Confession

      TÔI-HẠNH PHÚC!

      06/02/2020

      Qua một ngày mất một ngày.Qua một ngày vui một ngày.Vui một ngày lãi một ngày.Tôi là ai? Tôi đến ...

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...