Lễ tình nhân có nguồn gốc như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lễ tình nhân có nguồn gốc như thế nào?

      Lễ tình nhân có nguồn gốc như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Ngày 14/2 được toàn thế giới tôn vinh là ngày Valentine, ngày dành cho các đôi tình nhân. Từ đâu lại có ngày này, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Trước đây, ngày Valentine chỉ là ngày lễ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Có nhiều truyển thuyết khác nhau về ý nghĩa, nguồn gốc Ngày lễ tình yêu, gắn với tên Thánh Valentine. Mặc dù là ngày lễ tình nhân, song các câu chuyện xoay quanh nó lại kết thúc không có hậu, thậm chí là bi thảm.

      Câu chuyện 1

      Hoàng đế truy giết những người không theo phe của ông

      Một trong những truyền thuyết phổ biến nhất kể về một đức cha tên là Valentine, một vị linh mục sống dưới triều đại các Hoàng đế La Mã Decius và Claudius II. Năm 250, đạo sĩ Valentine bị bắt vì Hoàng đế Decius ra chỉ thị trừng phạt tất cả những ai không tôn thờ Hoàng đế. Tuy nhiên vì vị linh mục này quá tài giỏi và thông thái nên Hoàng đế tìm đủ mọi cách để chiêu dụ ông ta về phe mình nhưng bất thành.

      Trong thời gian bị giam cầm, vị linh mục đã cảm hóa trái tim của viên quan cai ngục khi đã chữa lành đôi mắt cho con gái ông ta, sau đó vị cai ngục đã tự nguyện theo bước Valentine. Lo sợ không thể kiểm soát được dân chúng trước tấm lòng bao dung của Valentine, Hoàng đế đã ra sắc lệnh chém đầu ông vào ngày 14/2. Để tưởng nhớ ông với tình yêu, ngày tình nhân ra đời từ đó.

      Câu chuyện 2

      Mục sư Valentine đã lén tổ chức đám cưới cho các cặp đôi

      Vào thế kỷ thứ III, ở một vùng đất gần thành Roma, có một linh mục tên là Valentine đã bí mật tổ chức đám cưới cho các cặp đôi trẻ yêu nhau mãnh liệt chống lại Hoàng đế. Khi đó nhà vua đã ban một sắc lệnh cấm các chàng lính trẻ lấy vợ khi đang thực hiện nghĩa vụ trong quân đội để họ không bị phân tâm mà tập trung vào chiến đấu. Khi biết được điều này, Hoàng đế rất tức giận, và cho chém đầu vị linh mục.

      Câu chuyện thứ 3

      Một truyền thuyết khác chính là khi Valentine bị bắt vào ngục vì chống lại Hoàng đế, từng là một thầy thuốc nên ông đã chữa lành bệnh cho cô con gái mù của viên vai ngục. Từ những ngày tháng bên nhau, giữa họ nảy sinh tình yêu nhưng Valentine đã nhận án tử hình. Trước khi bị hành quyết, ông đã gửi bức tâm thư của mình cho cô gái với dòng chữ ký “Valentine của em”. Câu chuyện cảm động này đã lấy đi nhiều nước mắt của dân chúng nên họ quyết định 14/2 là ngày để tình yêu cao cả được vinh danh, thắp sáng và sưởi ấm con tim của nhân loại.

      Những chuyện bên lề của ngày 14/2

      Ở Nhật Bản, đây là ngày cánh đàn ông đáp trả tình cảm của phái nữ

      Tuy nhiên ngoài ngày 14/2, được gọi là ngày Valentine đỏ, là ngày dành cho các cặp yêu nhau thể hiện tình cảm của mình, còn có 2 ngày Valentine khác nữa.

      Ngày 14/3 được gọi là Valentine trắng, tại Nhật Bản đó là ngày các bạn nam đáp trả lại tình cảm của bạn nữ đã tỏ tình với mình một tháng trước. Đặc biệt ngày Valentine đen 14/4 có nguồn gốc từ Hàn Quốc, là ngày những người cô đơn tụ họp với nhau, họ mặc đồ đen và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

      Thế giới tổ chức Valentine như thế nào

      Tại Châu Âu, người Pháp tặng sô cô la thuần khiết còn người Ý tặng món quà cầu kỳ và người Anh tặng những tấm thiệp mừng bắt mắt có hình tượng trưng như trái tim, hoa hồng, thần tình yêu Cupid.

      Một buổi tối lãng mạn tại nhà hàng phong cách Âu Mỹ

      Tại Mỹ, người ta tổ chức một buổi hẹn hò lãng mạn trong một nhà hàng sang trọng, một tấm vé đi du lịch, hoặc một bó hoa hồng to làm vui lòng phái đẹp của họ.

      Tại Singapore, buổi lễ Valentine sẽ lấy đêm Lễ đèn của người Trung Quốc làm đêm lễ chính thức. Trong buổi lễ này, các đôi trai gái kéo nhau đến chùa Phật để đốt đèn, đốt hương cầu nguyện và ước hẹn với nhau.

      Các cô gái Nhật sẽ tự tay làm socola cho người họ thầm thích

      Tại Nhật, đây là ngày các cô gái có thể tự do làm tặng sô cô la cho người mình thầm thương và trao tặng cho họ. Cũng có thể nói đây chính là ngày tỏ tình của phái nữ.

      Hoa chạm nhau là duyên nợ

      Tại Thái Lan có một buổi lễ gọi là hội hoa, vào ngày nay trai gái khắp nơi sẽ tụ về lễ Phật, chùa và thả trôi hoa theo dòng sông. Nếu vô tình hoa của cô gái này trôi dạt vào hoa của chàng trai kia thì coi như họ có duyên nợ với nhau.

      Tại Việt Nam, tuy văn hóa này chỉ mới được du nhập gần đây nhưng các chàng trai Việt cũng rất yêu chiều bạn gái của mình, có người thì tặng những món quà đắt tiền phù hợp với sở thích của bạn gái, có cặp đôi chỉ cùng có một bữa ăn giản dị, một bó hoa tươi và nến là đủ lãng mạn rồi!

      * Mỗi ngày hãy cùng Edu2Review khám phá thêm nhiều thông tin thú vị, mới lạ và bổ ích.

      Bích Ngọc tổng hợp

      EBIV - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      06/02/2020

      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo ...

      Giải trí

      Halloween và những bí mật có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Bạn đã biết lễ hội Halloween bắt nguồn từ đâu hay có ý nghĩa như thế nào chưa? Hãy cùng ...