Ý nghĩa của các ngày lễ tình nhân | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ý nghĩa của các ngày lễ tình nhân

      Ý nghĩa của các ngày lễ tình nhân

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Lễ tình nhân đã có nhiều phiên bản hơn, không chỉ còn dành riêng cho các cặp đôi. Mỗi ngày lễ tình nhân lại mang một ý nghĩa riêng. Hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc ra đời và ý nghĩa của từng ngày nhé!

      Mùa lễ tình nhân lại đến trong sự háo hức của các cặp đôi. Valentine đã có từ rất lâu, tuy nhiên liệu bạn có hiểu rõ về nguồn gốc của ngày khiến một cộng đồng tên FA không hề thích chút nào không? Hay bạn đã thực sự hiểu rõ ý nghĩa của các ngày Valentine chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu ý nghĩa của các ngày lễ tình yêu nhé!

      1. Valentine Đỏ (14/2) – Lễ tình nhân truyền thống

      Đây hẳn nhiên là ngày mà các cặp đôi đều trông chờ. Đằng sau ngày lễ này là một câu chuyện rất đẹp về niềm tin vào tình yêu.

      Ý nghĩa các ngày lễ tình nhânBạn luôn tin vào tình yêu chứ?

      Chuyện từ một ngày rất xưa, ở xứ sở La Mã, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ đến với nhau vì ông ta cho rằng kết hôn sẽ khiến những người đàn ông trở nên yếu mềm hơn. Trong khi đó, ông ta cần một quân đội thiện chiến và dũng mãnh. Lệnh cấm được ban hành khắp La Mã, thực sự là một cú sốc lớn đối với dân chúng.

      Một vị giám mục tên là Valentine đã nhận ra được sự bất công của luật cấm. Ông cảm nhận được sự đau xót của những đôi trẻ khi tình yêu của họ gặp trắc trở. Vì thế, ông đã quyết định bí mật tổ chức hôn lễ cho những đôi trẻ yêu nhau. Nhiều buổi hôn lễ đã được tổ chức thành công trong thời gian rất dài.

      Rồi cũng đến ngày, những việc làm của viên giám mục bị phát hiện và ông bị bắt. Ngày Valentine bị hành hình chính là ngày 14/2. Lúc bị giam trong ngục chờ ngày hành quyết, Valentine đã nhận được rất nhiều hoa và mảnh giấy được ném qua cửa sổ bởi những người trẻ tuổi. Họ muốn ông biết rằng họ luôn tin vào tình yêu, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

      Và từ đó trở đi, cứ mỗi năm đến ngày 14/2, người dân nơi đây lại gọi đó là ngày Valentine’s Day hoặc Saint Valentine’s Day - ngày lễ tình nhân và giám mục Valentine được xem là vị thánh của tình yêu của nhân loại.

      Valentine đỏValentine’s Đỏ được cho là ngày mà các cô gái thể hiện cảm với chàng trai mà mình thích

      Cũng có nơi cho rằng, Valentine Đỏ là ngày mà các cô gái thể hiện tình yêu của mình đối với những chàng trai mà họ thầm thương trộm nhớ bằng những món quà hay tấm thiệp. Và nếu chàng trai cũng thích cô gái đó thì chàng trai sẽ tặng lại cô gái mà họ yêu thương một món quà vào ngày 14/3 – Valentine trắng.

      2. Ý nghĩa của ngày Valentine Trắng (14/3)

      14/3Này các chàng trai, bạn có tặng bánh quy cho người bạn thích không?

      Người ta biết đến sự tích ngày Valentine Đỏ gắn với câu chuyện về thánh Valentine ở La Mã. Vậy còn ngày Valentine Trắng ra đời như thế nào?

      Câu chuyện về ngày này gắn với đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Vào năm 1965, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp lẹo thật lớn, trắng như tuyết. Đó chính là sự tích của ngày Valentine Trắng.

      Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành “Ngày đáp trả”. Đây là ngày mà các chàng trai trên khắp thế giới sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong suốt thời gian dài bằng những món quà hoặc lời nói cảm động, dễ thương và chân thành.

      Người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, tặng kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé”.

      3. Valentine Đen (14 tháng 4)

      Valentine Đen à? Có ngày này nữa sao, phải chăng là ngày dành cho những người vừa tan vỡ vì tình yêu? À, không đen đến mức đó đâu. Đây là một ngày lễ bắt nguồn từ Hàn Quốc dành cho những bạn trẻ đang độc thân tụ hội lại với nhau và tổ chức tiệc tùng, thể hiện về sự tự hào của mình về tình trạng độc thân hiện tại của mình, rằng “Độc thân thì có gì đâu mà chán”.

      valentine đenCó một hội bạn chí choé với nhau suốt ngày cũng là một kiểu hạnh phúc dễ thương mà

      Thực tế thì hội FA không cần chờ tới ngày Valentine Đen mới tụ họp với nhau mà ngay từ 14/2 hoặc 14/3 đã hội hè nhau rồi, trong khi các cặp tình nhân thì đi hẹn hò trong những ngày này.

      Dù là Valentine Đỏ hay Valentine Đen thì ý nghĩa của những ngày lễ tình nhân cũng vẫn là đề cao giá trị của tình yêu thương. Tình yêu thương không chỉ có tình cảm giữa nam và nữ mà còn có thể là tình bạn, là tình thân gia đình. Hãy biết trân trọng mọi khoảnh khắc yêu thương xung quanh bạn. Chúc bạn luôn hạnh phúc bên cạnh những người bạn yêu thương.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Mẫn Nguyễn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Lễ tình nhân có nguồn gốc như thế nào?

      06/02/2020

      Ngày 14/2 được toàn thế giới tôn vinh là ngày Valentine, ngày dành cho các đôi tình ...

      Học ở đâu tốt?

      Lễ tình nhân – nơi nào cho đôi ta?

      06/02/2020

      Valentine là ngày lễ của tình yêu và sự nồng nàn, lãng mạn. Nếu bạn vẫn chưa có kế hoạch cùng một ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...