Bí kíp xây dựng thời sinh viên tuyệt vời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp xây dựng thời sinh viên tuyệt vời

      Bí kíp xây dựng thời sinh viên tuyệt vời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn là tân sinh viên và đang băn khoăn không biết nên làm gì trong những năm học sắp tới? Những bí kíp sau đây sẽ biến thời sinh viên của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

      Làm sao để xây dựng thời sinh viên tuyệt vời?

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Học tiếng Anh đàng hoàng

      Tiếng Anh không chỉ được biết đến là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, nó còn được sử dụng trong tất cả những sự kiện quốc tế và các tổ chức toàn cầu. Một vốn tiếng Anh tốt sẽ cho bạn cơ hội làm việc ở những tổ chức, công ty đa quốc gia… với mức lương và vị trí tuyệt vời.

      Ngày nay, do xu hướng toàn cầu hóa nên tiếng Anh đang trở thành yếu tố quan trọng trong chính sách tuyển chọn nhân tài của hầu hết các công ty và tổ chức. Vậy nên, hãy nâng cao trình độ tiếng Anh và bạn sẽ có một điểm cộng cực kỳ lớn trong mắt các nhà tuyển dụng.

      2. Tham gia các tổ chức sinh viên và CLB

      Có rất nhiều tổ chức sinh viên và CLB mà bạn có thể tham gia để biến quãng thời gian sinh viên của mình trở nên ý nghĩa và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Những tổ chức sinh viên nổi bật có mặt ở nhiều thành phố và thường xuyên mở các đợt tuyển thành viên, có thể kể đến như: Free Hugs Vietnam, AIESEC…

      Nơi đây sẽ giúp bạn trang bị những kỹ năng mềm, là nơi bạn khai phá những “nhân tố bí ẩn” của bản thân và hoàn thiện mình hơn bao giờ hết. Không những vậy, các tổ chức và CLB này còn giúp bạn làm quen với công việc tương lai và mang lại điểm sáng lớn trong CV của mình.

      Những CLB sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều thú vị và "tô màu" thời sinh viên của bạn đẹp hơn bao giờ hết. (Nguồn: Free Hugs Vietnam)

      3. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

      Những năm gần đây, các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những ứng viên đã có ít nhất 1 – 2 năm kinh nghiệm trong vị trí mà họ ứng tuyển.Vậy đối với các bạn sinh viên, làm thế nào để tích lũy kinh nghiệm trong những tháng ngày còn ở giảng đường?

      Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể chủ động xin thực tập ở rất nhiều công ty và tổ chức. Những cơ hội thực tập thường được đăng trên các diễn đàn nghề nghiệp như Ybox, My Your Opportunity, Ngày hội việc làm của Hội Sinh viên Việt Nam hoặc bạn có thể truy cập vào các trang web chính thức của nhà tuyển dụng để biết thêm thông tin về đợt tuyển Thực tập sinh.

      Việc tiếp xúc với môi trường việc làm sát với ngành học sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về công việc sau này, tích lũy kinh nghiệm và học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

      Còn gì tuyệt vời hơn khi được trải nghiệm môi trường việc làm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường? (Nguồn: internet)

      4. Du lịch và trải nghiệm

      Thời sinh viên chắn chắn sẽ rất đơn điệu nếu thiếu đi những ngày rong ruổi khám phá. Những chuyến đi là nơi lưu giữ kỉ niệm thời sinh viên đáng giá nhất. Cuộc sống thực tế sẽ dạy cho bạn nhiều điều mà giảng đường không hề có. Những trải nghiệm khó quên hay cảm giác cô đơn ở một vùng đất mới… Hãy đi và cảm nhận thật nhiều.

      Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Chẳng hạn như chọn homestay thay cho một khách sạn đắt đỏ, vừa giúp bạn gắn kết và hiểu hơn về người dân bản địa, vừa làm phong phú chuyến đi; hay tận hưởng những món ăn đường phố và thử đi nhờ xe của ai đó trên đường… Tất cả sẽ khiến bạn sống những tháng này sinh viên thật “xanh và rực nắng”.

      Hãy cứ đi và đừng lo lắng gì. Vì bạn chỉ có một cuộc đời để trải nghiệm tất cả. (Nguồn: Free Hugs Vietnam)

      Hãy sống những ngày sinh viên thật “chất”, làm hết sức, cố gắng hết mình để khi nhìn lại, bạn có thể nói với chính mình: “Tôi đã làm tốt nhất và không hề hối hận.”

      Chúc bạn có những tháng ngày sinh viên thật "xanh".

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Hiền (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Tại sao sinh viên Việt Nam mãi thất nghiệp?

      06/02/2020

      Hàng loạt tân cử nhân, tân kỹ sư không có việc làm hoặc làm không đúng chuyên môn khi ra trường. ...

      Kiến Thức

      Vạch mặt 7 thói quen xấu khó bỏ của sinh viên khi ôn thi

      06/02/2020

      Nhiều bạn sinh viên khi học thi vẫn thắc mắc sao mình không đạt hiệu quả cao dù đã bỏ nhiều công ...

      Học Tập

      Văn hóa "Săn Tây"- có gì đáng cân nhắc?

      06/02/2020

      Trò chuyện với người nước ngoài là cách để luyện phản xạ nghe - nói được nhiều bạn trẻ Việt Nam ...

      Học Tập

      Làm sao để hòa nhập khi ở kí túc xá?

      06/02/2020

      Không hề quen biết ai, sống chung với những người lạ… là những lo lắng thường gặp khi bắt đầu ...