Lợi thế của sinh viên “quốc nội” so với sinh viên “quốc tế” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lợi thế của sinh viên “quốc nội” so với sinh viên “quốc tế”

      Lợi thế của sinh viên “quốc nội” so với sinh viên “quốc tế”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Một sinh viên trong nước mới ra trường có thể tự tin với tấm bằng “quốc nội” của mình vì những lợi ích của việc học trong nước mang lại.

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng.

      Trào lưu du học đang ngày một “hot” hơn trong cộng đồng người trẻ vì những lợi ích nó mang lại. Tuy nhiên, việc học ở trong nước cũng không hẳn là một yếu thế đâu nhé, có những lợi ích mà Edu2Review sẽ cùng các bạn khám phá.

      EBIV1. Lợi thế giao tiếp
      Nếu như ngôn ngữ là rào cản của du học sinh thì đây lại là lợi thế của các sinh viên trong nước. Cùng nói chung tiếng mẹ đẻ khiến mọi người dễ gần gũi và thân thiết với nhau hơn. Các sinh viên trong nước có cơ hội mở rộng mối quan hệ hơn so với các sinh viên nước ngoài rất nhiều.
      Ở trường nhà thì dễ rồi, mấy đứa mới gặp nhau lần đầu là nhào vô "bà tám" như thể là đã quen biết ngàn năm. Bạn cũng yên tâm là sẽ có những tháng ngày mấy đứa bạn thân cùng nhau đồng tâm hiệp lực vượt qua mấy kỳ thi, rồi vi vu cùng nhau qua mọi nẻo đường. Rồi khi nhớ nhà, nhớ quê hương là có thể một nước lên đường về quê ngay cả khi trời tối. Thế nhưng khi đi du học mọi thứ có thể khác. Ở nơi đất khách quê người bất đồng văn hóa, bất đồng ngôn ngữ sẽ là rào cản khiến bạn dễ "get lost in đâu đó" hơn. Cho dù bạn có giỏi tiếng anh thì việc sử dụng những từ địa phương cũng làm bạn loạn não. Bỡ ngỡ khi tiếp thu bài giảng, giao tiếp, sinh hoạt là điều khó tránh khỏi. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, nhiều sinh viên mới đầu cảm thấy chản nản khi rơi vào tình trạng “không hiểu mọi người đang nói gì”, từ đó ảnh hưởng tới tâm lý, kết quả học tập. Không ít bạn tự ti vì rào cản ngôn ngữ mà càng ngày càng tự thu mình lại. Nhiều bạn trẻ cũng thú nhận rằng họ không có bạn bè và rất cô đơn khi học tập ở nước ngoài. Nhưng cũng đừng quá lo lắng nhé, đó chỉ là rào cản thôi, bạn có thể vượt qua nếu thực sự thích môi trường học tập ngoài.

      "Nhất quan hệ, nhì tiền tệ" - Các mối quan hệ sẽ giúp cho các bạn sinh viên có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận nghề nghiệp tương lai.

      >>Tiếng anh, vì sao học mãi vẫn không thể nói?

      EBIV2. Tiết kiệm được một khoản kha khá
      Đối với những sinh viên du học theo diện học bổng toàn phần có thể tương đối yên tâm. Nhưng với “bà con” nào theo diện tự túc thì tiền đúng là một vấn đề đáng để suy ngẫm. Chi phí cho việc học tập, đi lại, nơi ăn chốn ở...sẽ ngốn một khoản khổng lồ. Và còn nhiều và rất nhiều chi phí khác. Nhưng nếu học trong nước thì bạn có thể vô tư đi và tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn có thể dùng số tiền đó đầu tư vào một ý tưởng kinh doanh nào đó, lợi ích không hề nhỏ so với với việc đổ tiền đi du học đâu nhé. Biết đâu công việc kinh doanh thuận lợi, bạn sẽ bay cao bay xa. Nên xem xét kĩ ý tưởng này nhé !


      Học trường trong nước giúp tiết kiệm một số tiền khổng lồ.

      >>7 ngành ra trường là có việc làm ngay

      EBIV3. Quen với môi trường làm việc
      Một sinh viên trong nước mới ra trường có thể tự tin với tấm bằng “quốc nội” của mình. Sau những năm tháng học ở nước ngoài, du học sinh quen với một môi trường làm việc khác hoàn toàn với môi trường Việt Nam. Điều này khiến nhiều người không khỏi shock và khó thích nghi với công việc. Các nhà tuyển dụng trong nước vẫn e ngại với các du học viên. Đây có thể xem là một lợi thế “ưu Việt” của các sinh viên trong nước. Những năm tháng học đại học cũng giúp các bạn sinh viên trong nước có một hệ thống mối quan hệ kha khá có thể giúp các bạn phát triển công việc trong môi trường Việt Nam hiện nay.
      Nhiều người vẫn quan niệm học ở nước ngoài sẽ “ăn đứt” học ở trong nước. Sai lầm đó nha! Thực chất việc học những kiến thức trong trường ở Việt Nam hay nước ngoài cũng không quyết định nhiều đến thành công sau khi ra trường vì phần lớn nhưng kiến thức đó đều khó dùng được ở thực tế. Thành công đến từ yếu tố con người chứ không phải việc học ở đâu.

      Sinh viên học tại môi trường nào thì dễ dàng thích nghi ở môi trường làm việc tương đồng.

      >>Học về khối ngành Xã hội có những cơ hội nghề nghiệp nào?

      Việc học trong nước hay học ngoài nước đều có những lợi ích và khó khăn riêng. Chỉ cần bạn có năng lực thật sự thì ở đâu cũng có đất cho bạn phát triển.

      Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo. Hãy lên Edu2Review.vn tham khảo ý kiến học viên về nơi bạn muốn học tập nhé!

      ***Edu2Review - The No.1 Education Review Website***


      Có thể bạn quan tâm

      Học Tập

      Văn hóa "Săn Tây"- có gì đáng cân nhắc?

      06/02/2020

      Trò chuyện với người nước ngoài là cách để luyện phản xạ nghe - nói được nhiều bạn trẻ Việt Nam ...

      Học Tập

      Làm sao để hòa nhập khi ở kí túc xá?

      06/02/2020

      Không hề quen biết ai, sống chung với những người lạ… là những lo lắng thường gặp khi bắt đầu ...

      Học Tập

      5 bí quyết để duy trì động lực học tập

      06/02/2020

      Với nhiều thứ chi phối trong đời sống hiện đại, người trẻ dễ rơi vào “hố sâu” của sự chán nản, ...

      Học Tập

      4 điều thú vị bạn có thể học được từ kênh Youtube của Dan Hauer

      06/02/2020

      Nếu bạn là một người học tiếng anh và yêu thích Youtube bạn sẽ biết đến Dan Hauer_ Một người Mỹ ...