6 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thủ đô Manila | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thủ đô Manila

      6 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến thủ đô Manila

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Thủ đô Manila là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đến Philippines bởi sự đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cũng như những địa điểm mang đậm nét văn hóa tại đây.

      Thủ đô Manila (Ảnh: ThePacificTribune)

      1. Pháo đài Santiago

      Pháo đài Santiago là công trình phòng thủ quan trọng nhất của Manila, được xây dựng vào thế kỷ thứ 16. Đứng từ vị trí nhô cao tại cửa Sông Pasig, bạn có thể quan sát toàn cảnh Vịnh Manila xinh đẹp.

      Pháo đài Santiago là công trình phòng thủ quan trọng nhất của Manila (Ảnh: Vivu360)Pháo đài Santiago là công trình phòng thủ quan trọng nhất của Manila (Ảnh: Vivu360)

      Hiện nay, pháo đài đã trở thành công viên và khu tưởng niệm người anh hùng dân tộc Jose Rizal thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan hằng năm. Khi dạo quanh khu vực này, bạn sẽ nhìn thấy bảo tàng, phòng giam, đường hầm của pháo đài,…

      2. Vịnh Manila

      Vịnh Manila với nước biển xanh, cảnh vật đẹp mê hồn là điểm đến mà nhiều du khách vô cùng yêu thích ở thủ đô Philippines. Bạn sẽ được tận hưởng cảnh đẹp hoàng hôn trên một bờ vịnh thơ mộng, biển xanh trộn với sắc vàng cam tạo nên bức họa đầy mê hoặc.

      Vịnh Manila với cảnh đẹp làm xao xuyến lòng người (Ảnh: Blogdulich)Vịnh Manila với cảnh đẹp làm xao xuyến lòng người (Ảnh: Blogdulich)

      Nếu bạn là du học sinh đang du học tại Philippines, bạn đừng bỏ lỡ giây phút mặt trời từ từ lặn mình xuống đường chân trời. Đó là sẽ là giây phút bình yên giúp bạn thư thái và cảm nhận cuộc sống sau những giờ học căng thẳng của mình.

      3. Bảo tàng giày Marikina

      Nằm trong một tòa nhà mang kiến trúc Tây Ban Nha có niên đại hơn 300 tuổi, bảo tàng giày Marikina là nơi đầu tiên và duy nhất ở Philippines trưng bày các đôi giày. Đây là một trong những địa điểm thu hút phái nữ yêu giày, đặc biệt là các tín đồ thời trang.

      Bảo tàng giày Marikina là nơi đầu tiên và duy nhất ở Philippines trưng bày các đôi giày (Ảnh: CebuPacific)Bảo tàng giày Marikina là nơi đầu tiên và duy nhất ở Philippines trưng bày các đôi giày (Ảnh: CebuPacific)

      Người dân Philippines đã rất nổi tiếng về nghề làm giày thủ công truyền thống và gây ấn tượng khi làm ra một đôi giày lớn nhất thế giới được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness. Việc xây dựng bảo tàng Marikina nhằm giữ gìn những nét văn hóa của người bản địa xưa.

      Việc xây dựng bảo tàng Marikina nhằm giữ gìn những nét văn hóa của người bản địa xưa (Ảnh: TheFinalWager)Việc xây dựng bảo tàng Marikina nhằm giữ gìn những nét văn hóa của người bản địa xưa (Ảnh: TheFinalWager)

      Khi tham quan bảo tàng Marikina, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tầm giày của các vị vua, những người nổi tiếng, các đôi giày truyền thống mang đậm văn hóa của các dân tộc trên thế giới,… giúp bạn hiểu hơn và biết thêm nhiều kiến thức văn hóa khác.

      4. Thành cổ Intramuros

      Thành cổ Intramuros được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 với diện tích 64 hecta và tồn tại cho đến ngày nay. Một điều đáng lưu ý là khu vực thành lũy này chỉ dành cho người Tây Ban Nha sinh sống, người dân bản địa tuyệt đối không được phép lui tới.

      Intramuros chứng kiến nhiều bước ngoặt trong lịch sử Philippines (Ảnh: AseanTravel)Intramuros chứng kiến nhiều bước ngoặt trong lịch sử Philippines (Ảnh: AseanTravel)

      Ngày nay, nhiều du khách ghé thăm thành cổ Intramuros khi đi du lịch Manila vì đây là nơi đã chứng kiến nhiều bước ngoặt trong lịch sử Philippines. Bạn sẽ bất ngờ trước sự nguy nga, lộng lẫy của kiến trúc châu Âu nằm ngay tại khu vực Đông Nam Á.

      5. Khu phố Tàu

      Giống như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, Manila cũng có một khu phố người Hoa nhộn nhịp. Từ thành cổ Intramuros, bạn chỉ cần qua con sông Pasig là sẽ đến ngay khu phố. Bạn có thể thoải mái mua sắm, thưởng thức ẩm thực Trung Quốc với giá cực kì rẻ.

      Khu phố Tàu tại Philippines luôn nhộn nhịp (Ảnh: ivivu)Khu phố Tàu tại Philippines luôn nhộn nhịp (Ảnh: ivivu)

      Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch Manila hoặc du học tại Philippines vào đúng thời điểm diễn ra lễ hội truyền thống Trung Hoa thì bạn sẽ có thể hòa vào không khí của Khu phố Tàu sôi động, náo nhiệt và đầy màu sắc. Đó sẽ là trải nghiệm thú vị để bạn lưu giữ cho mình.

      6. Đài tưởng niệm Manila America

      Manila America là đài tưởng niệm với 17.206 bia mộ cẩm thạch, 36.279 binh lính Philippines và người Mỹ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Thế giới lần thứ II. Nhiều du khách đã cảm thấy lắng lòng, xót xa và cảm phục những con người dũng cảm này khi viếng thăm đài tưởng niệm trong lúc đi du lịch Manila.

      Đài tưởng niệm Manila American thu hút nhiều du khách viếng thăm (Ảnh: itsmorefuninthephilippines)

      Trên đây là 6 địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến thủ đô Manila để du lịch hoặc du học. Edu2Review hi vọng bài viết cung cấp thông tin về các địa điểm nổi tiếng tại Manila để bạn có thể đến tham quan cũng như tìm hiểu văn hóa đậm đà của người Philippines.

      --------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10,

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Quốc Huy tổng hợp
      Nguồn tham khảo: Trippy

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Khám phá cơ sở vật chất các trường Anh ngữ khi du học tại Philippines

      06/02/2020

      Du học tiếng Anh tại Philippines, bạn không chỉ được học với chương trình chuẩn Hoa Kỳ mà còn ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học tiếng Anh tại Clark – Một “California thu nhỏ” tại Philippines

      06/02/2020

      Nếu bạn quan tâm đến du học tiếng Anh tại Philippines thì Clark là lựa chọn không thể bỏ qua. ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...