6 mẹo giúp bạn ra quyết định sáng suốt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 mẹo giúp bạn ra quyết định sáng suốt

      6 mẹo giúp bạn ra quyết định sáng suốt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn thường phân vân trong khi ra quyết định? Bạn từng hối hận với những quyết định của mình? Hãy tham khảo 6 mẹo giúp bạn ra quyết định sáng suốt dưới đây nhé!

      (Nguồn: mytests)

      Cuộc sống là một chuỗi những quyết định khác nhau. Dù lớn hay nhỏ, dù ít, dù nhiều, những quyết định của bạn sẽ có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chính bạn. Vậy làm thế nào để có thể đưa ra quyết định chính xác, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro? Hãy cùng tham khảo qua 6 cách bên dưới đây nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đừng để bản thân dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự quản lý của người khác

      Việc cân nhắc những lời khuyên là cần thiết, nhưng quả không sai khi nói rằng chỉ có bạn mới có thể đưa ra quyết định ở những tình huống quan trọng với bản thân. Ý kiến của những người khác cũng chỉ là để tham khảo, cân đo đong đếm và không hơn. Chỉ bạn mới biết rõ mình nhất, biết mình cần gì, muốn gì để từ đó ra quyết định. Bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn để đưa ra quyết định nếu dựa vào bản thân là chính, và hãy nhớ, đừng bao giờ để mình mắc kẹt trong nỗi sợ hãi bị người khác đánh giá.

      Đừng để bị ảnh hưởng bới ý kiến của người khác
      Đừng để bị ảnh hưởng bới ý kiến của người khác (Nguồn: digitalistmag)

      2. Chỉ nhận lời khuyên từ một số rất ít những người bạn tin tưởng

      Đôi khi bạn sẽ cần nhận sự giúp đỡ, góp ý, những lời khuyên chân thành từ những người đi trước để có một quyết định đúng đắn hơn. Hãy cẩn trọng với việc "chọn mặt gửi vàng" này. Bạn nên hỏi những ai có hiểu biết khá sâu về vấn đề mình gặp phải, tốt hơn hết là những người đã có kinh nghiệm thành công trong quá trình lãnh đạo. Họ phải là những người đi trước, từng mắc phải vấn đề này rồi, và sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu để giúp bạn tự tay đưa ra quyết định của chính mình mà không phải hối hận.

      Học hỏi từ những người đi trước là một cách hay để ra quyết định đúng đắn
      Học hỏi từ những người đi trước là một cách hay để ra quyết định đúng đắn (Nguồn: lynda)

      3. Hãy để hành động của bạn nói lên mọi thứ

      Một cách để tránh những ý kiến tiêu cực (cái thường đi kèm với một quyết định) là hãy đưa ra quyết định và sau đó tiếp tục kiên trì với nó. Những hành động và kết quả bạn gặt hái được sẽ cho họ thấy những gì bạn đã quyết định là chính xác, đúng đắn. Nếu không, hãy đợi cho đến khi bạn hoàn toàn tự tin vào kết quả mà cái quyết định đó đem lại hẵng đi nói ra.

      4. Nhận biết khi nào bạn chưa đủ kiến thức cho một quyết định tốt

      Việc đưa ra quyết định nhanh chóng và đúng thời điểm là rất quan trọng. Nhưng đôi khi, bạn chưa hiểu biết đủ nhiều để có thể tự đưa ra một quyết định tốt. Hãy học cách nhận ra rằng bạn không bao giờ có thể biết tất cả, điều đó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Đặt cho riêng mình một thời khóa biểu luyện tập, học hỏi nhằm lĩnh hội lượng kiến thức mà bạn cần, và hãy cân nhắc để đừng mất quá lâu nhé.

      5. Hãy kiên quyết trong các quyết định của bạn

      Một khi bạn đã đưa ra quyết định, hãy kiên trì với nó. Đừng bỏ cuộc và đưa ra quyết định khác ngay sau đó. Cuối cùng thì, tất cả điều bạn làm là nhảy từ một mốt nhất thời đến cái tiếp theo, chứ chưa bao giờ thực sự cân nhắc xem nó có phù hợp với mình không. Điều đó chứng tỏ cho người khác rằng, bạn là một người ba phải, không có chính kiến riêng cho mình.

      Đôi khi phải dứt khoát ra những quyết định khó khăn để đạt được mục đích
      Đôi khi phải dứt khoát ra những quyết định khó khăn để đạt được mục đích (Nguồn: Business Pundit)

      Đôi khi cần thừa nhận rằng, trong một vài tình huống với lượng thông tin sẵn có nghèo nàn, bạn buộc phải đưa ra quyết định một cách vội vã hoặc chưa chính xác như mong muốn. Sau đó, bạn chợt nhận ra rằng mình đã bỏ qua một điều quan trọng nào đó dẫn đến phải xem xét lại quyết định. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng cân nhắc xem có thật sự cần thay đổi hay không, và nếu thay đổi thì nên thay đổi như thế nào để có kết quả tốt nhất.


      6. Viết ra quyết định của bạn

      Hãy tự viết ra cho mình một vài lý do tại sao bạn lại đưa ra quyết định đó trong một quyển sổ để bạn có thể xem lại sau này. Bằng cách đó, bạn có thể nhớ quyết định của mình tại mọi thời điểm và nhắc nhở bản thân lý do tại sao bạn lại quyết định như vậy.

      Tính quyết đoán rất quan trọng để thành công. Sự chần chừ sẽ đánh cắp thời gian và lãng phí cơ hội ngay trước mắt. Nếu kiên trì luyện tập 6 lời khuyên trong bài viết này, bạn sẽ trở nên quyết đoán hơn và đưa ra quyết định tốt hơn, từ đó giúp hành trình nỗ lực để thành công của bạn ngắn hơn và dễ dàng hơn rất nhiều.

      Edu2Review hy vọng rằng những bí quyết trên đây sẽ giúp bạn tự tin, quyết đoán hơn để đưa ra nhiều quyết định đúng đắn trong cuộc sống của mình!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Văn Nam (tổng hợp)
      Nguồn: careerlink

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      4 kỹ năng đặt câu hỏi giúp đạt hiệu quả cao trong giao tiếp

      06/02/2020

      “Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học.” Cùng Edu2Review tìm hiểu cách đặt câu hỏi như thế nào ...

      Việc làm

      8 tips nhỏ giúp CV trông bắt mắt mà không phải ai cũng biết! (Phần 1)

      06/02/2020

      Thế nào là một CV đẹp? Bạn có biết những mẹo để giúp CV ăn điểm với nhà tuyển dụng? Dưới đây là 8 ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...