7 bước đến một HỌC KỲ MỚI tuyệt vời | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 bước đến một HỌC KỲ MỚI tuyệt vời

      7 bước đến một HỌC KỲ MỚI tuyệt vời

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Đã đến lúc khởi đầu cho một hành trình mới, sinh viên cần làm gì để có một học kỳ thật hoành tráng trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại tại Đại học?

      Bạn vừa trải qua kỳ thi cuối kỳ đầy căng thẳng, dù kết quả thế nào đi nữa bạn vẫn sẽ quyết định "bung lụa" hết mức trước khi bước vào một học kỳ khác? Điều đó cũng tốt thôi, nhưng nó sẽ không cho bạn những kết quả hoàn hảo cho sau này. Mà thay vào đó, hãy làm theo 7 bước sau của Edu2Review để vừa có những phút vui vẻ trong hôm nay, nhưng không hối tiếc vào ngày mai bạn nhé!

      Bí kíp của Edu2Review có thể dùng một cụm từ để diễn tả đó là "vui chơi không quên nhiệm vụ", bạn vẫn sẽ có những lúc thư giãn nhưng vẫn bám sát kế hoạch hoàn hảo cho cuộc đời mình đấy.

      1. Đọc sách

      reading

      Hãy đọc bất cứ khi nào bạn thích, chỉ cần duy trì là được

      Có hàng ngàn người ngoài kia đã thành công vượt bậc, chắc chắn trên quãng đường đến đỉnh vinh quang của họ không thể thiếu "người bạn đời" đó là sách. Nếu bạn không có thói quen đọc sách, hãy luyện tập bằng cách đọc tin tức hàng ngày trên Vnexpress hay báo Tuổi trẻ, Thanh niên, một bước đầu hoàn hảo để rèn giũa kỹ năng vô cùng quan trọng này.

      Sau đó là đến những quyển sách về kỹ năng sống, những bài học đắt giá ở những bộ sách trong kinh doanh, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc với cuộc đời mình khi dành công sức cho đọc sách đâu.

      2. Học ngoại ngữ

      language

      Học ngoại ngữ không chỉ cho bạn một nguồn tài sản đáng giá mà còn rèn luyện nhiều kỹ năng khác đấy

      Thời đại ngày nay nếu có ngoại ngữ, bạn có thể đạt được điều mình muốn, nhưng nếu không có, chắc chắn bạn sẽ chẳng có gì! Ngoại ngữ là chìa khóa để "với" đến kiến thức mang tầm quốc tế, là một cách để nắm bắt nhiều sự kiện trong xã hội một cách nhanh chóng nhất nếu đi cùng công cụ Google.

      Bên cạnh tiếng Anh, bạn có thể học những ngôn ngữ mà mình yêu thích và cảm thấy say đắm với nó - một điều kiện tuyệt vời để "master" trên một lĩnh vực. Và quan trọng, hãy luôn nhớ câu nói "học đi đôi với hành" để có thể vận dụng tối đa nguồn tài sản mình đang có.

      3. Tìm nơi thực tập

      intern

      Sinh viên nước ngoài luôn tranh thủ đi thực tập vào kỳ nghỉ

      Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để tìm một nơi thực tập, hãy bắt tay ngay bây giờ để có cơ hội được bước vào môi trường thực tế đầy khắc nghiệt và thử thách. Càng dấn thân sớm, bạn càng có nhiều kiến thức về xã hội, kỹ năng mà nếu như chỉ "dính" vào ghế giảng đường sẽ không bao giờ có.

      Đừng quá lo lắng với những điều kiện tuyển dụng mà họ đã đặt ra, hãy cứ thử nộp đơn và cố gắng thể hiện thật xuất sắc bản thân, vì đôi khi may mắn, bạn vẫn có thể lọt vào mắt nhà tuyển dụng dù không đủ điều kiện, tất cả chỉ vì thái độ và một CV ấn tượng của bạn.

      4. Đặt mục tiêu

      life plan

      Hãy đặt ra những mục tiêu trong kế hoạch 5 năm tới của bạn

      Hãy lên kế hoạch, timeline cho ngắn hạn và dài hạn, từ việc lập thời khóa biểu, đặt mục tiêu và những dự định nhất định phải làm trong năm học mới, đến những thứ to tát như kế hoạch trong cuộc đời. Thời sinh viên đang dần cạn kiệt rồi, hãy ngưng những ý nghĩ vui chơi thuần túy mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nào cho tương lai sau cánh cổng đại học.

      5. Du lịch

      travel plan

      Lập kế hoạch cho chuyến du lịch của mình là một cách để hình thành tư duy có tổ chức

      Như đã nói trước, bí kíp của Edu2Review sẽ là sự dung hòa giữa "học và chơi". Sẽ thật uổng phí những năm tháng tuổi trẻ mà chưa một lần đi phượt, tự lên kế hoạch du lịch cho những chuyến đi xa, hay đủ điều kiện thì rủ hội cạ cứng cùng "bay" ra khỏi vùng trời đất Việt. Đừng nghĩ đi du lịch sẽ không học được gì, mà thật ra là rất nhiều điều đấy nhé!

      Thứ nhất, bạn học được cách lập kế hoạch một cách chi tiêt, khi chủ động liên lạc với đại lý bán vé tàu, máy bay, nơi ăn, ở tại địa phương bạn đến. Thứ hai, bạn sẽ học được kỹ năng ứng biến trong những tình huống bất ngờ trong chuyến đi của mình. Thứ ba, thứ tư, và nhiều thứ khác nữa, chỉ và chỉ có những chuyến đi của chính mình lập ra mới cho bạn nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống mà hơn 18 năm qua dính lấy bố mẹ không hề có.

      6. Dọn dẹp bàn học

      work space

      Không gian làm việc tối giản có thể tạo động lực cho ngày làm việc hiệu quả

      Những bộ giáo trình cũ, tập sách, hay tài liệu liên quan nên được gói gọn trong một góc được bao bọc kín. Biết đâu sau này bạn sẽ phải học những môn vô cùng cần đến những kiến thức cũ, nên đừng vội cho sách bạn nhé. Hãy cách 2 học kỳ rồi cho cũng không muộn, người cần thì không bao giờ thiếu bạn à! Dọn sách cũ, cũng nên sẵn tiện dọn luôn khu vực học tập của mình, vừa có một không gian "mới mẻ" cho học kỳ mới, vừa là dọn dẹp khi mùa Tết đang cận kề.

      7. Tìm kiếm việc làm thêm

      life balance

      Sự cân bằng trong cuộc sống là cốt lõi

      Một công việc làm thêm có thể giúp bạn cọ xát với xã hội và biết sự đời hơn, vừa có thêm thu nhập đỡ đần bố mẹ trong việc đóng học phí. Hay đơn giản là có túi tiền cho những chuyến du lịch cùng bạn bè, những lần shopping theo ý thích dựa trên đồng tiền do chính mình làm ra. Và hãy nhớ làm thêm chỉ là một công việc phụ trong quãng đời sinh viên của bạn, đừng bao giờ cho phép nó "lấn sân" vào con đường chính của bản thân, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập.


      Kết: Nếu bạn có những mẹo hay nào cho học tập và mong muốn được chia sẻ với mọi người, hãy liên lạc với Edu2Review để giúp nhiều người bạn đồng trang lứa hay thế hệ sau có một khoảng thanh xuân đẹp đẽ bạn nhé!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn.

      Hồng Ngọc

      ***Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam***


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Làm gì để lấy lại TINH THẦN khi thi không tốt?

      06/02/2020

      Lấy lại tinh thần sau những buổi thi tồi tệ là điều vô cùng cần thiết nếu như bạn còn phải đối ...

      Học Tập

      Làm sao để đọc tài liệu được hiệu quả?

      06/02/2020

      Là sinh viên ai mà không từng đọc tài liệu chứ, nhưng không phải ai cũng biết cách đọc sao cho ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...