Cách sử dụng tàu điện tham quan Manila từ Baguio, Clark | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách sử dụng tàu điện tham quan Manila từ Baguio, Clark

      Cách sử dụng tàu điện tham quan Manila từ Baguio, Clark

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Hệ thống giao thông Philippines khá phức tạp nên sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi tham quan thủ đô Manila. Edu2Review chia sẻ đến bạn cách sử dụng tàu điện ngầm để tham quan từ Baguio và Clark.

      MRT là xe điện trên không có tổng chiều dài 20 km, chạy dọc theo chiều bắc - nam của thủ đô Manila (Ảnh: alanchow76)

      MRT là xe điện trên không có tổng chiều dài 20 km, chạy dọc theo chiều bắc - nam của thủ đô Manila với khoảng 600.000 lượt khách mỗi ngày.

      Dọc tuyến đường MRT, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp đặc trưng của Philippines. Khi ngồi trên xe, bạn sẽ thấy nhiều tòa nhà chọc trời vô cùng hoành tráng theo phong cách Ortigas thay đổi đi cách nhìn của bạn về Philippines.

      Nhiều tòa nhà chọc trời vô cùng hoành tráng theo phong cách Ortigas thay đổi đi cách nhìn của bạn về Philippines (Ảnh: BBC)Nhiều tòa nhà chọc trời vô cùng hoành tráng theo phong cách Ortigas thay đổi đi cách nhìn của bạn (Ảnh: BBC)

      Makati là trung tâm thương mại, tài chính, kinh tế ở Philippines. Đến Makati bạn sẽ xuống xe ở nhà ga Ayala gần trạm cuối MRT phía nam. Người Philippines tin rằng muốn khởi sự kinh doanh thì trước hết phải xây văn phòng ở Makati.

      Makati là trung tâm thương mại, tài chính, kinh tế ở Philippines (Ảnh: Divui)Makati là trung tâm thương mại, tài chính, kinh tế ở Philippines (Ảnh: Divui)

      Nơi đây tập trung nhiều văn phòng đại diện, trung tâm thương mại, con phố thời trang. Xung quanh nhà ga Quezon thuộc MRT phía bắc có rất nhiều trường đại học danh tiếng tập trung ở đây.

      Đón xe điện ở North Avenue Station

      Khi ra khỏi đường cao tốc, muốn chuyển từ xe buýt sang xe điện bạn phải đến nhà ga khởi điểm của MRT North Avenue Station bằng xe buýt trong khoảng 30-40 phút, xuống xe ở trạm xe buýt đối diện trung tâm mua sắm SM City North EDSA. Bạn nhớ nhé, đây không phải là Bus Terminal, mà chỉ là trạm xe buýt nhỏ.

      Nhà ga khởi điểm của MRT North Avenue Station bằng xe buýt trong khoảng 30-40 phút (Ảnh: Untvweb)

      SM City North EDSA là Mammoth Mall rất lớn, ngồi trong xe buýt bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Nhà ga North Avenue Station cách trung tâm mua sắm này khoảng 300m về hướng đông nam, phía trước trung tâm mua sắm có thể nhìn thấy nhà ga, sau lưng là nơi dừng đỗ xe của rất nhiều chiếc xe buýt đường dài vào Manila.

      SM City North EDSA là Mammoth Mall rất lớn, ngồi trong xe buýt bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy (Ảnh: arquitectonica)SM City North EDSA là Mammoth Mall rất lớn, ngồi trong xe buýt bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy (Ảnh: arquitectonica)

      Di chuyển từ North Avenue Station đến nhà ga Ayara ở Makati, thời gian di chuyển khoảng 40 phút. Nếu muốn ra sân bay, bạn sẽ xuống ga Ayala và đón taxi đi tiếp. Mặc dù có 2 tuyến xe điện MRT đến sân bay và cự ly cũng khá gần, nhưng ở Makati có rất nhiều xe taxi nên xét về tính tiện lợi thì Makati vẫn hơn.

      Thời gian đi taxi từ Makati đến sân bay Manila thông thường là 30 phút, đường sá cũng thông thoáng chứ không đông đúc lắm. Tuy trên đồng hồ có hiển thị số mét nhưng đa số tài xế taxi sẽ đòi thêm tiền tip (khoảng 250 - 350 peso).

      Đổi trạm lần thứ 2 ở Cubao Bus Terminal

      Trạm xuống xe kế tiếp là Cubao ở phía bắc của Manila Bus Terminal, phía nam là Passay Bus Terminal. Nhà ga Araneta Center Cubao cách nhà ga North Avenue Station 3 ga. Hầu hết các xe buýt đi từ Clark, Baguio lên Manila đều dừng trạm cuối ở Cubao hoặc trung chuyển ở Cubao rồi đi đến Pasay Bus Terminal.

      Cubao Terminal luôn trong tình trạng đông người (Ảnh: gmanetwork)Cubao Terminal luôn trong tình trạng đông người (Ảnh: gmanetwork)

      Các Bus Terminal đều cách Araneta Center - Cubao trong bán kính 500m - 1km. Trong đó, tuyến chính Vitory Liner cách 800m. Sau khi xuống Vitory Terminal, bạn đi bộ khoảng 10 phút là sẽ gặp nhà ga. Trên đường đi có rất nhiều tòa nhà cao tầng nên bạn có thể vừa đi bộ vừa chiêm ngưỡng.

      Khi xuống Cubao Terminal, sẽ có rất nhiều người chèo kéo và hô to “taxi, taxi”. Giá taxi đi từ Cubao Bus Terminal đến sân bay thông thường từ 400 đến 500 peso. Nếu bạn không biết giá thị trường sẽ bị hét giá trên trời.

      Cubao Bus Terminal đến sân bay thông thường từ 400 đến 500 peso (Ảnh: Flickr)Cubao Bus Terminal đến sân bay thông thường từ 400 đến 500 peso (Ảnh: Flickr)

      Thời gian di chuyển từ Cubao đến Bus Terminal bằng taxi mất 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Tuy nhiên, vào tối thứ 4 bên Philippines có sự kiện tôn giáo và tối thứ 6, thứ 7 là party night nên thường xảy ra tình trạng ùn tắc, kéo dài thời gian di chuyển đến 3 tiếng 30 phút.

      Phía trước nhà ga có phòng biểu diễn hòa nhạc nổi tiếng tên là Araneta Coliseum. Nơi đây thường tổ chức các buổi hòa nhạc có ca sĩ đến từ Mỹ, hay các giải đấu boxing thế giới, thậm chí có cả các cuộc thi chọi gà vui nhộn.

      Chọi gà là thú tiêu khiểu đặc trưng ở Philippines. Nếu có dịp đi đến các thị trấn đó đây trên đất nước này, bạn sẽ bắt gặp nhiều người dân tụ họp chơi đá gà. Thời gian di chuyển từ ga Araneta Center-Cuao đến ga Ayara mất 30 phút.

      Đến ga cuối Pasay Bus Terminal

      Đi bằng xe điện vừa dư dả thời gian vừa tiết kiệm tiền bạc. Nếu bạn đi từ ngoại thành thì giá xe Cubao hay Pasay đều không khác biệt mấy. Từ Cubao đến Pasay nếu kẹt xe mất khoảng 1-2 tiếng.

      Vào tối thứ 6 hay có tình trạng ùn tắc từ sân bay đến Pasay Bus Terminal (Ảnh: Youtube)Vào tối thứ 6 hay có tình trạng ùn tắc từ sân bay đến Pasay Bus Terminal (Ảnh: Youtube)

      Nhiều chiếc taxi đậu sẵn trong khu vực bus terminal. Thời gian đến sân bay bằng taxi thông thường mất khoảng 30 phút, giá từ 200 - 250 peso. Vào tối thứ 6 hay có tình trạng ùn tắc từ sân bay đến Pasay Bus Terminal, thậm chí có khi lên đến 2 tiếng đồng hồ nhưng trường hợp này hiếm.

      Lộ trình đi về từ Manila

      Nếu bạn đến Makati, Ortigas… để tham quan và sau đó muốn về lại Clark, Baguio thì hãy đón xe buýt ở Pasay hoặc Cubao hoặc có thể sử dụng taxi. Từ Manila đến Pasay Terminal rất dễ dàng, đi từ Makati thuộc Manila bạn chỉ mất khoảng 100-150 peso.

      Có điều đoạn đường vào cao tốc mất nhiều thời gian, xe buýt đường dài từ Pasay đến thành phố Baguio mỗi tiếng xuất bến một lần. Tuy nhiên, xe buýt Victory Liner Bus qua Dau tới Clark từ 12 giờ đêm trở đi đến rạng sáng không có chuyến nào.

      Bạn phải đi MRT để quay về Cubao, sau đó đi bộ đến Victory Liner Bus (Ảnh: Philstar)Bạn phải đi MRT để quay về Cubao, sau đó đi bộ đến Victory Liner Bus (Ảnh: Philstar)

      Bạn phải đi MRT để quay về Cubao, sau đó đi bộ đến Victory Liner Bus. Bạn không nên đi bộ vào buổi tối vì không đảm bảo an toàn. Ở Cubao cũng có xe lên Baguio xuất bến mỗi giờ.

      Đây là cổng ra ở phía đối diện tòa nhà Araneta Coliseum. Chỉ cần đi bộ 10 phút trên con đường theo hướng ngược lại với đường xe buýt chạy thì bạn sẽ tới Solid North và Victory Liner, từ đây bạn có thể bắt xe đi thành phố Clark (Dau) hoặc Baguio.

      Bạn có thể trở về Clark - Angeles và Baguio bằng taxi (Ảnh: newsinfo)Bạn có thể trở về Clark - Angeles và Baguio bằng taxi (Ảnh: newsinfo)

      Bạn có thể trở về Clark - Angeles và Baguio bằng taxi. Giá cả thông thường đối với người nước ngoài đi từ Manila đến Clark - Angeles tính tại thời điểm năm 2016: Yellow Cab 3,000 peso, taxi 3,500 peso. Đối với khu vực Baguio, giá cả dao động từ 8,000 - 10,000 peso.

      Clark - Angeles cách Manila khoảng 80 km, chi phí giao thông cộng với tiền tip hết 3,000 peso. Tuy nhiên tài xế hay hét giá 4,000 hoặc 5,000 nên bạn phải kiên quyết trả giá 3,000 peso.

      Baguio cách Manila khoảng 300 km. Vấn đề nằm ở chỗ hiếm có taxi nào chở bạn lên đó, việc tìm xe đi rất vất vả. Về cơ bản bạn nên đi bằng xe buýt đường dài.

      Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng tàu điện tham quan Manila từ Baguio và Clark. Edu2Review hi vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích giúp bạn dễ dàng di chuyển trong khi du học tại Philippines.

      -------

      Bạn muốn tư vấn miễn phí du học tiếng anh tại Philippines? Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10,

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Quốc Huy tổng hợp

      Nguồn tham khảo: PhilEnglish

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đi taxi – Kinh nghiệm cần biết khi du học tại Philippines

      06/02/2020

      Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi được các bạn học viên du học Philippines yêu thích và lựa ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học tiếng Anh Philippines nếu học mãi ở Việt Nam mà không được

      06/02/2020

      Nhiều bạn trẻ học các khóa tiếng Anh tại Việt Nam mà khả năng Anh ngữ vẫn không cải thiện nhưng ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...