Nên lựa chọn học TOEIC hay IELTS | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nên lựa chọn học TOEIC hay IELTS

      Nên lựa chọn học TOEIC hay IELTS

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Khi quyết định chọn học chứng chỉ TOEIC hay IELTS, điều quan trọng là bạn phải phân biệt được 2 chứng chỉ này. Vậy TOEIC và IELTS khác nhau ở điểm nào?

      Hiện đang có một số lượng không nhỏ học sinh, sinh viên phân vân nên thi IELTS hay TOEIC. Mỗi loại bằng sẽ phản ánh năng lực cũng như đáp ứng cho mục tiêu khác nhau của mỗi người. Cùng Edu2Review tìm hiểu thông tin về hay chúng chỉ này để làm rõ hơn mối băn khoăn của bạn nhé!

      Bảng xếp hạng
      Các trung tâm tiếng Anh

      Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế TOIEC

      TOEIC (Test of English for International Communication) hiện nay là chứng chỉ bắt buộc với số điểm nhất định để xét tốt nghiệp tại một số trường đại học và cao đẳng, đồng thời cũng là điều kiện để xét hồ sơ tốt nghiệp tại các công ty lớn.

      TOEIC là chương trình kiểm tra xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Kết quả đánh giá TOEIC được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới, hiện nay, chứng chỉ này được coi là chuẩn mực quốc tế đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh của người lao động.

      Nội dung kiến thức của TOEIC xoay quanh các chủ đề trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy mà những bạn nắm được vốn tiếng Anh cơ bản có thể nhanh chóng vượt qua kỳ thi này bằng cách tự học TOEIC tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các trung tâm luyện thi TOEIC để được hướng dẫn kỹ lưỡng hơn về lộ trình học của mình.

      TOEIC là chứng chỉ cần thiết để tốt nghiệp hay kiếm việc làm TOEIC là chứng chỉ cần thiết để tốt nghiệp hay kiếm việc làm (Nguồn: CFL)

      Về cấu trúc đề thi: Một bài thi TOEIC đầy đủ gồm có2 phần gồm Listening có thời gian làm bài trong vòng 45 phút và phần thi Readingvới thời gian làm bài là 75 phút. Mỗi phần thi đều có 100 câu.

      Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS

      Để dễ dàng trả lời cho câu hỏi "Nên thi IELTS hay TOEIC?", bạn có thể tham khảo thông tin về chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế IELTS ngay sau đây.

      IELTS (International English Language Testing System) loại chứng chỉ này nhằm kiểm tra, đánh giá toàn diện về 4 kỹ năng sử dụng tiếng Anh gồm Nghe – Nói – Đọc – Viết. IELTS mang lại nhiều lợi ích cho người học. Người sở hữu tấm bằng này được miễn phí học tiếng Anh tại các trường đại học, có cơ hội du học, thăng tiến trong công việc, thậm chí là làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp...

      Trong quá trình luyện thi IELTS, bạn nên xem xét vào mục đích học tập của mình để có sự lựa chọn thích hợp. Có hai hình thức đối với chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế IELTS : Academic (học thuật) vàGeneral Training (tổng quát):

      • Academic IELTS dành cho người có dự định đi du học tại các trường đại học cao đẳng ở viện nghiên cứu cao hơn đại học.
      • General IELTS dành cho người muốn đi định cư, học nghề, các khóa đào tạo không thuộc hệ đại học hoặc làm việc tại nước ngoài.

      Nếu như nhiều người có thể tự học TOEIC tại nhà thì đối với chứng chỉ IELTS điều này thật sự không phải dễ dàng. bởi lý do là IELTS kiểm tra trên 4 kỹ năng nên độ khó sẽ cao hơn so với đề thi TOEIC, do đó đòi hỏi người học phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Ngoài ra, để hoàn thành tốt phần thi Viết và Nói thì cần phải có kiến thức xã hội để việc lập luận trở nên thuyết phục hơn.

      Nhiều cơ hội về học tập và công việc hơn khi sở hữu tấm bằng IELTSNhiều cơ hội về học tập và công việc hơn khi sở hữu tấm bằng IELTS (Nguồn: securityinfowatch.com)

      Dưới đây là cấu trúc bài thi mà bạn nên nắm rõ để luyện thi IELTS thật hiệu quả:

      • Listening: phần thi kiểm tra kỹ năng nghe của thí sinh, kéo dài 30 phút và gồm 4 bài nghe. Các câu hỏi sẽ được tăng dần mức độ khó, vì vậy mà bạn nên tập trung và đọc trước nội dung câu hỏi để hiểu được những thông tin chung được đề cập trong bài.
      • Speaking: thí sinh trải qua 3 cấp độ khác nhau trong bài thi nói. Thời gian cho phần thi này rơi vào khoảng 15 phút, bạn cần gây được ấn tượng với giám khảo bởi họ là người đánh giá điểm số cho phần thi này.
      • Reading: thời gian cho bài thi Reading là 60 phút gồm 3 bài đọc dài với 40 câu hỏi. Các bài đọc đòi hỏi kỹ năng tìm ý chính, khái niệm, đọc nhớ chi tiết, đọc lướt, đọc hiểu các lập luận, quan niệm, thái độ, mục đích của người viết. Từ vựng chính là một yếu tố quan trọng quyết định bạn có đạt điểm cao hay thấp trong bài thi này.
      • Writing: hai bài task chính là điều mà bạn cần hoàn thành trong vòng 60 phút. Task 1 miêu tả lại biểu đồ, tiến trình cho sẵn theo từ ngữ của mình theo từng giai đoạn, thời điểm cho sẵn. Task 2 là bài luận nói lên quan điểm của bản thân về một vấn đề nào đó trong xã hội.

      Như vậy, chứng chỉ TOEIC và IELTS có sự khác biệt rõ rệt về mục đích cũng như cấu trúc đề thi. Tuy vào nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn nên thi IELTS hay TOEIC. Edu2Review hy vọng nội dung cung cấp ở trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho mình.

      Kim Ngân (Tổng hợp)

      Nguồn cover: britishcouncil.pl


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Sinh viên nên học TOEIC hay IELTS để ra trường?

      06/02/2020

      TOEIC và IELTS là 2 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết ...

      Luyện thi IELTS

      Cùng IELTS Fighter Cộng Hòa chinh phục chứng chỉ quốc tế

      06/02/2020

      Bạn chưa bao giờ tự tin khi làm bài IELTS, hay bạn đã đạt trình độ khá nhưng vẫn chưa biết cách ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...