Bật mí lộ trình tự học TOEIC 800 dành cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí lộ trình tự học TOEIC 800 dành cho người mới bắt đầu

      Bật mí lộ trình tự học TOEIC 800 dành cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bài viết sau đây sẽ bật mí lộ trình tự học TOEIC 800 từ chuyên gia của Bookaholic giúp bạn đánh bay những băn khoăn trong hành trình chinh phục tiếng Anh.

      Nên bắt đầu học từ đâu, ôn luyện như thế nào và những lưu ý cần thiết khi làm bài... luôn là những băn khoăn "không biết ngỏ cùng ai" của những bạn "tự bơi" trong hành trình chinh phục TOEIC.

      Nhằm giúp bạn đọc "gỡ rối" những khó khăn trên, Edu2Review gửi đến bài viết bật mí lộ trình tự học TOEIC của chị Bùi Thị Huyền, người đồng sáng lập Bookaholic – chuyên trang dành cho những bạn yêu thích đọc sách và học tiếng Anh.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi TOEIC tốt nhất Việt Nam!

      Giai đoạn 1: Xây dựng nền tảng (từ 2 đến 3 tháng)

      Đối với những bạn mới bắt đầu hoặc đã từng tiếp xúc với tiếng Anh nhưng chưa đầu tư nghiêm túc thì đây sẽ là giai đoạn khá khó khăn. Vì vậy, việc đầu tiên mà bạn nên chuẩn bị đó là tinh thần quyết tâm cao độ.

      Theo chị Huyền chia sẻ, để đạt được hiệu quả, bạn nên dành khoảng 2 tiếng mỗi ngày cho việc học tiếng Anh. Hai đầu sách luyện thi thích hợp trong giai đoạn này là Very Easy TOEIC Starter TOEIC. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm giáo trình Big Step TOEIC 1. Những tài liệu này tập trung vào từ vựng, ngữ pháp ở mức cơ bản và được sắp xếp theo từng chủ đề phù hợp với đối tượng tự học.

      Mỗi ngày, bạn nên hoàn thành một unit trong mỗi quyển sách, sửa đáp án và ghi chú lại. Chị Huyền chia sẻ: "Các bạn nên có quyển vở ghi lại từ mới và những mẫu câu mà mình không biết. Đừng quên chú thích nghĩa và thêm ví dụ. Hàng ngày cố gắng đọc qua quyển vở ghi chép này để nhớ kỹ hơn". Ngoài ra, bạn có thể tìm một người đồng hành để có thêm động lực hoặc kết hợp việc học với âm nhạc, phim ảnh, sách báo để tăng thêm phần thú vị.

      Để đạt được hiệu quả, bạn nên dành khoảng 2 tiếng mỗi ngày cho việc học tiếng Anh

      Để đạt được hiệu quả, bạn nên dành khoảng 2 tiếng mỗi ngày cho việc học tiếng Anh (Nguồn: Pexels)

      Giai đoạn 2: Nâng tầm kiến thức (từ 1,5 đến 2 tháng)

      Sau giai đoạn "xóa mù" tiếng Anh, bạn cần mở rộng và nâng cao kiến thức. Trong đó, từ vựng và ngữ pháp là những nội dung không thể bỏ qua nếu muốn đạt điểm TOEIC cao. Tài liệu ôn tập cho giai đoạn này gồm có: Barrons 600 Essential Words for the TOEIC, Developing skills for the TOEIC test, Longman Preparation Series for the New TOEIC Test.

      Trong đó, quyển Barrons 600 Essential Words for the TOEIC được đánh giá là khá hay và đầy đủ. Sách gồm 600 từ vựng kèm theo đó là phần hướng dẫn, giải thích, ví dụ và bài tập ứng dụng. Đây đều là những từ vựng học thuật cần phải biết thuộc nhiều lĩnh khác nhau.

      Giai đoạn này, bạn nên tăng thời gian học lên 3 giờ/ngày. Tuy nhiên, ngoài các giáo trình ôn tập kể trên, bạn có thể tận dụng thời gian tiếp xúc với tiếng Anh thông qua việc đọc các bài báo hoặc nghe bản tin.

      Một lời khuyên nhỏ từ chị Huyền lúc học listening, đó là bạn hãy cố gắng đọc to theo file nghe, thậm chí ghi âm lại vừa để tăng hiệu quả ghi nhớ vừa luyện phát âm. Nếu chăm chỉ và nghiêm túc thực hiện, bạn có thể đạt số điểm từ 500 đến 600 – mức điểm đủ để ra trường theo yêu cầu của nhiều trường đại học.

      Barrons 600 Essential Words for the TOEIC được đánh giá là khá hay và đầy đủ (Nguồn:toeicspeakingmsngoc)

      Barrons 600 Essential Words for the TOEIC được đánh giá là khá hay và đầy đủ (Nguồn: toeic_speaking_msngoc)

      Giai đoạn 3: Chạm mức mục tiêu (từ 2 đến 3 tháng)

      Sau khi đã tích lũy đủ kiến thức, giai đoạn này bạn nên tập trung vào giải đề. Để chinh phục band điểm cao hơn, bạn có thể tham khảo các đầu sách như: Longman full actual test, trọn bộ Economy RC&LC (từ 1 đến 5), bộ 860 LR Training...

      Khi đến giai đoạn này nghĩa là bạn đã khá vững về kiến thức nhưng không vì thế mà chạy theo số lượng. Bạn vẫn nên duy trì thói quen ghi chép từ vựng và cấu trúc ngữ pháp mới lạ. Song song đó, lưu ý những chủ đề hoặc dạng bài mình hay sai để ghi nhận và bổ sung ngay kiến thức. Bạn có thể làm một đề trong 2 – 3 ngày nhưng phải chắc chắn đã hiểu hết đề và thậm chí có thể làm lại lần nữa.

      Sau khi đã tích lũy đủ kiến thức, giai đoạn này bạn nên tập trung vào giải đề (Nguồn: kenh14)

      Sau khi đã tích lũy đủ kiến thức, giai đoạn này bạn nên tập trung vào giải đề (Nguồn: kenh14)

      Theo lộ trình của chị Bùi Thị Huyền chia sẻ, bạn sẽ chinh phục được 800 TOEIC trong vòng 5,5 đến 8 tháng. Edu2Review hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Quận 7: Không vắng các trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ chất lượng

      29/11/2022

      Muốn tìm trung tâm luyện thi TOEIC giá rẻ tại quận 7 thật ra không khó. Nếu bạn không tin thì hãy ...

      Luyện thi TOEIC

      Nâng 200 điểm không khó với bộ tài liệu luyện thi TOEIC cô Mai Phương biên soạn

      06/02/2020

      Sắp đến mùa tốt nghiệp, các bạn sinh viên đã ôn luyện TOEIC đến đâu rồi? Cùng tìm hiểu bộ tài ...

      Luyện thi TOEIC

      Gối đầu giường những giáo trình luyện thi TOEIC sau để đạt band điểm 700

      06/02/2020

      Nếu có tham vọng đạt được TOEIC 700 thì các giáo trình luyện thi TOEIC như Barron's TOEIC, ...

      Luyện thi TOEIC

      Bật mí 4 tài liệu luyện thi TOEIC PDF giúp bạn đạt điểm tuyệt đối

      06/02/2020

      Bạn muốn tiết kiệm thời gian bằng cách tự luyện thi ở nhà nhưng lại gặp khó khăn khi tìm tài ...