Bạn sợ gì khi đi du học? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn sợ gì khi đi du học?

      Bạn sợ gì khi đi du học?

      Cập nhật lúc 21/02/2024 08:57
      Việc đi du học đã trở nên quá quen thuộc và khá dễ dàng ở Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó, du học cũng có trăm ngàn nỗi sợ khó tránh đối với chúng ta.

      Du học là ước mơ, là cơ hội để bạn có thể mở mang kiến thức, tầm mắt và tìm hiểu về một nơi hoàn toàn khác biệt và tân tiến so với Việt Nam. Nhưng khi phải rời xa quê hương và gia đình để đến một vùng đất xa lạ thì hiếm có ai mà không lo lắng và sợ hãi. Hãy cùng xem qua những nỗi lo sợ khi lên đường du học nhé!

      Cô đơn

      Đi du học đồng nghĩa với việc bạn chỉ còn “một mình”. Đây là điều hiển nhiên và dù cho bạn có chuẩn bị kĩ lưỡng tinh thần để “cô đơn” đến đâu chăng nữa thì chắc chắn bạn vẫn rất sợ khi phải “một mình”.

      Những nỗi sợ khi đi du học của bạnCô đơn khi du học (Nguồn: tinnuocmy)

      Không có gia đình, bạn bè, những người thân yêu nhất bên cạnh, bạn phải “cô đơn” đến cỡ nào chứ? Khi buồn bạn có thể khóc cùng ai? Khi vui bạn có thể chia sẻ với ai? Khi mệt mỏi, bất lực, ai có thể vực dậy bạn? Khi ốm đau, ai sẽ chăm sóc bạn? Có lẽ khi mới bắt đầu du học, bạn hãy sẵn sàng để “cô đơn” là người bạn duy nhất của mình.

      Giao tiếp khó khăn

      Sẽ khó chịu làm sao khi bạn bỗng dưng nghe không hiểu những gì mà người khác nói với bạn? Sẽ bất lực thế nào khi bạn bỗng dưng không tìm ra được từ để diễn tả điều mà bạn muốn nói? Và sẽ phải mệt mỏi đến đâu khi bạn khó kết giao bạn bè vì bạn không thể tự nhiên sử dụng một ngôn ngữ mới, khác với “tiếng mẹ đẻ” bạn đã nói suốt từ khi mới lọt lòng?

      Những nỗi sợ khi đi du học của bạnLàm sao để dễ dàng giao tiếp khi du học? (Nguồn: duhocue)

      Bạn đã chuẩn bị đầy đủ hành trang ngoại ngữ cho mình để đến một đất nước hoàn toàn khác chưa? Và hãy biết rằng dù có chuẩn bị kĩ lưỡng đến đâu đi nữa, bạn cũng sẽ phải rất khó khăn để hoàn toàn thích nghi với môi trường giao tiếp của một loại ngôn ngữ mới đấy!

      Vất vả

      Nếu khi ở nhà, bạn là “con cưng” của bố mẹ được “cơm bưng nước rót” và chỉ cần cố gắng học hành, thỉnh thoảng vui chơi là được. Thì khi du học bạn sẽ vất vả trăm bề để vừa lo việc học, việc nhà, việc cá nhân, và cả việc làm thêm nữa.

      Những nỗi sợ khi đi du học của bạnDu học thật vất vả (Nguồn: daotaosaomai)

      Từ một “công chúa”, “hoàng tử” không phải đụng tay vào việc gì, bạn phải biến thành một “thường dân” loay hoay làm hùng hục suốt ngày để “sống sót”. Và dù cho bạn có là người thường xuyên giúp đỡ ba mẹ làm việc chăng nữa thì chắc chắn rằng bạn cũng sẽ phải vất vả hơn rất nhiều để giải quyết mọi vấn đề của bạn mà không có được trợ giúp từ “người lớn” trong gia đình.

      Phân biệt chủng tộc

      Tuy thế giới đã thay đổi và tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng chắc chắn rằng đâu đó vẫn còn những người đang phân biệt chủng tộc hay phân biệt màu da.

      Những nỗi sợ khi đi du học của bạnMàu da vàng liệu có bị phân biệt? (Nguồn: duhocue)

      Và lỡ đâu bạn rơi phải vào một “không gian” mà ở đó có một nhóm người đang ngày ngày xem xét và nói về màu da vàng khác biệt của bạn thì sẽ thế nào? Hoặc tệ hại hơn nữa bạn sẽ bị tẩy chay và lạc lõng giữa một đất nước hoàn toàn xa lạ? Nhưng đừng quá lo lắng, vì chắc chắn rằng đó chỉ là một nhóm người “thiển cận” rất ít mà thôi.

      Lừa đảo

      Đừng vội nghĩ rằng ở những đất nước tiên tiến thì sẽ không có kẻ xấu. Và bạn không cần phải cảnh giác với bất kì ai. Hãy nhớ rằng ở bất cứ đâu đi chăng nữa thì cũng phải có người tốt và kẻ xấu. Và đó là lí do mà cảnh sát có mặt khắp mọi nơi trên thế giới.

      Những nỗi sợ khi đi du học của bạnGặp lừa đảo khi du học thì phải làm sao? (Nguồn: xahoi)

      Bạn là một “người mới” tại đất nước đó và chưa hiểu gì về thực tế nơi bạn sẽ sinh sống. Và bạn trở thành mục tiêu lí tưởng cho những kẻ lừa đảo xấu xa và có thể bạn sẽ trắng tay khi vừa đặt chân đến đất nước mà bạn hằng mong ước? Bạn lo lắng không biết mình sẽ gặp phải chuyện gì, cầu cứu ai và ai có thể thực sự giúp đỡ bạn khi bạn gặp kẻ xấu?

      Khủng bố

      Gần đây trên thế giới liên tục xuất hiện hàng loạt các cuộc khủng bố khiến rất nhiều người thương vong. Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS vẫn đang hoành hành và nung nấu ý muốn phá hủy thế giới.

      Những nỗi sợ khi đi du học của bạnIS chắc không tới phá mình du học đâu nhỉ? (Nguồn: kenh14)

      Bạn sợ hãi không biết đâu là nơi bị khủng bố tiếp theo và đất nước đang thanh bình mà bạn lựa chọn liệu có phải là nơi kế tiếp gặp nạn không? Nếu bạn thật sự gặp khủng bố thì mọi chuyện sẽ kinh khủng đến mức nào và bạn còn có thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình hay không?

      Thất bại

      Bạn mang theo kì vọng của bố mẹ và hoài bão của bản thân để lên đường đi du học. Bạn sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, thử thách trên con đường bạn chọn mang lại. Nhưng bạn lại sợ rằng bạn sẽ không đạt được thành công như bạn hi vọng và không thể trở thành người mà bạn mong muốn.

      Bạn sợ mình sẽ khiến bố mẹ thất vọng khi không hoàn thành tốt việc học. Bạn sợ mình sẽ không thể có được một công việc và cuộc sống ổn định, tốt đẹp. Bạn sợ mọi công sức mình bỏ ra và công lao dưỡng dục của bố mẹ đều là vô nghĩa khi bạn chẳng may thất bại.

      Và chắc chắn rằng cuộc đời này không phải là “màu hồng” chỉ có thành công và may mắn chứ không có thất bại. Nên chuyện bạn vấp ngã, thất bại cũng là một chuyện rất bình thường mà thôi.

      những nối sợ khi du họcMình phải thành công khiến bố mẹ tự hào (Nguồn: baomoi)

      Dĩ nhiên vẫn còn có rất rất nhiều nỗi lo sợ khác nữa khi bạn đi du học. Nhưng đừng để sợ hãi trở thành chướng ngại cản trở con đường tương lai phía trước của bạn. Hãy dũng cảm đối đầu với những nỗi sợ ấy và chuẩn bị cho bản thân thật kĩ lưỡng để bắt đầu du học.

      Có lẽ sẽ rất khó khăn cho bạn để bắt đầu một cuộc sống mới ở một nơi hoàn toàn mới. Nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ dần tốt hơn và bạn sẽ dần quen thuộc, yêu thích nó. Thay vì ngồi lo sợ mọi thứ, bạn hãy hành động và đi thôi vì mọi nỗi sợ đều sẽ có cách khắc phục và bạn sẽ trưởng thành, thành công hơn khi giải quyết được những nỗi lo sợ của mình.

      Ngọc Võ


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Đức

      Dự bị du học nghề Đức - Hành trang thiết yếu cho giới trẻ ra nước ngoài lập nghiệp

      20/02/2024

      Chương trình dự bị du học nghề Đức trang bị đầy đủ cho các bạn trẻ những kiến thức, kỹ năng cần ...

      Du học Đức

      Du học Đức bậc Cao học có tốn kém như lời đồn?

      21/02/2024

      Bạn đang hoặc đã học xong đại học và có kế hoạch học cao học ở Đức nhưng lại không biết du học ...

      Du học Đức

      Tất tần tật về chi phí du học Đức mà bạn cần biết

      17/02/2024

      Trong những năm gần đây, vấn đề du học Đức đang nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên quốc tế. ...

      Du học Đức

      Những việc làm thêm dành cho sinh viên du học Đức

      20/02/2024

      Bạn có dự định đi du học Đức và muốn tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải các chi phí ...