Nỗi lòng sinh viên năm cuối dành cho Tân sinh viên Hutech | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nỗi lòng sinh viên năm cuối dành cho Tân sinh viên Hutech

      Nỗi lòng sinh viên năm cuối dành cho Tân sinh viên Hutech

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bài viết là lời tâm sự của một bạn sinh viên năm cuối tại Hutech. Ai bảo cuộc sống sinh viên là khô khan, chúng tôi cũng đã từng có những năm tháng muốn quay về như thế.

      Danh sách

      Bài viết

      Edu2Review đã nhận được tâm sự của một SV năm cuối tại Hutech, bạn đã chia sẻ rất chân thành, chất phác về những trải nghiệm của bạn trong quá trình học. Hy vọng những trải nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn tân SV, hoặc những bạn đang có ý định học tại Hutech. Sẽ không có sự lựa chọn nào là sai lầm nếu bạn đã biết thông tin ngay từ đầu, Edu2Review mong các bạn luôn có những quyết định phù hợp thông qua trang tin được chia sẻ từ các bạn đi trước.

      Những năm tháng sinh viên là khoảng thời gian đẹp nhất mà tôi đã từng trải qua...

      Nhìn những tân sinh viên năm nay đứng xếp hàng đợi nộp hồ sơ vào Hutech, mà lòng tôi chợt phấn khích. Nhớ tới thời gian trước kia, tôi như 1 đứa ngốc, vụng về đi nộp hồ sơ mà quên mang viết, bìa hồ sơ để đựng,.. đăng ký thì cứ hết sai tên rồi sai tuổi và tôi phải ghi lại đến 3 lần mới làm xong bộ hồ sơ đăng ký của mình. Vậy đó, mà giờ thì còn 1 năm nữa thôi là tôi tốt nghiệp và phải ra đời làm việc, mặc những bộ đồ vest, đồng phục,.... như bao bạn bè khác. Tôi chợt mong thời gian quay lại thời gian năm nhất để có thể làm được những điều tui đã bỏ lỡ, chẳng hạn như học tốt hơn, tham gia phong trào, câu lạc bộ nhiều hơn nữa.

      Đêm hội cuồng nhiệt của sinh viên Hutech

      Đêm hội cuồng nhiệt của sinh viên Hutech

      Cac ban tan sinh vien hutech nhap hoc

      Cảnh các bạn Tân sinh viên làm thủ tục nhập học vào Hutech

      Và giá như lúc ấy tôi không ham chơi và rồi cố gắng hơn chút nữa để có bằng Khá. Điều đó không phải là khó đối với 1 sinh viên Hutech nhưng nếu ai không sắp xếp được thời gian học-làm thêm- ăn chơi của thời đại học thì nó ấy sẽ xa tầm tay chúng ta.

      Bước vào cánh cửa đại học thì việc học hành chẳng ai thèm quản lý bạn. Ngày xưa đi học hẳn là bạn luôn ao ước về một ngày không điểm danh, không trả bài, không kiểm tra đột xuất, không giám thị....Vậy đó, đại học là nơi bạn có thể tự quyết định có học môn đó hay không. Và học như thế nào là việc của bạn, không có ai áp đặt bạn cả.

      Đối với những ai thích tự do, họ sẽ cảm thấy thích và cứ thoải mái và vô tư nghỉ, chỉ có khi kiểm tra hay thi mới đi học, điểm thì vẫn qua môn nếu bạn nào hên trúng tủ hay bằng cách nào đó để không rớt. Nhưng điều đó cũng có mặt hại, bạn sẽ có thói quen lười biếng, mất dần nếp học tập của thời cấp 2, 3 của mình. Tôi có thể cảm nhận được các môn học trên giảng đường đại học nói chung hay trường Hutech nói riêng nó không quá khó như thời cấp 3 hay là những kiến thức cao siêu của các đề thi đại học. Nhưng những môn học ở đây nó nhiều cái cần học mới biết được, chúng ta phải đi học đầy đủ mới có thể nghe được đủ để thi có điểm cao cũng như kinh nghiệm trên lý thuyết để mai này ứng ở công việc tương lai của mình.

      Học ở ĐH chỉ cần dành phân nửa sức lực so với thời học cấp 3 để có thể học tốt các môn.

      Học ở ĐH chỉ cần dành phân nửa sức lực so với thời học cấp 3 để có thể học tốt các môn.

      Và tôi biết nhiều bạn từng là học sinh ngoan thời cấp 3, khi lên đại học đã trở thành một dân chơi thực thụ và việc bỏ ngang là chuyện sẽ đến. Khi họ đã nản việc học, quen dần hằng ngày không sách không vở, ngủ ngày, đi chơi tối, không ai kiểm soát được, chúng thành thói quen hằng ngày không bỏ được. Do họ không cân bằng được thời gian học và chơi của mình. Khi thời khóa biểu của mình trống nhiều và không liên tục như thời cấp 3 làm chúng ta ngày ngày càng muốn khám phá những cái mới lạ, thử những cái hấp dẫn hơn việc học như shisa, đá, chất kích thích khác, đi chơi club hằng đêm, đua xe tốc độ,…. và rồi họ không thoát ra được những cám dỗ vô hình ấy.

      Khi chúng ta tiêu hao quá nhiều năng lượng cho những tháng ngày ăn chơi đó thì chúng ta sẽ chán việc học và tuột lại lúc nào không hay. Nhưng đó chỉ xảy ra khi chúng ta dừng không đúng lúc mà thôi. Người ta thường nói thời sinh viên là thời gian chúng ta nên thử tất cả mọi thử và chúng ta phải biết những cái nên thử và những cái nên biết mà thôi.

      Các bạn sinh viên dễ bị sa ngã vào các tụ điểm ăn chơi như các quán bar, beer club... mà chểnh mảng hoặc bỏ ngang việc học.

      Các bạn sinh viên dễ bị sa ngã vào các tụ điểm ăn chơi như các quán bar, beer club... mà chểnh mảng hoặc bỏ ngang việc học.

      Trở lại vấn đề về Hutech, các bạn có thể yên tâm vì năm nay trường mình đã ngày càng phát triển và tài chính rất mạnh, tạo cho sinh viên một môi trường vô cùng hiện đại và thú vị ( nghe tự hào ghê nơi ). Hơn thế nữa, với đội ngũ giáo viên trẻ - nhiệt huyết - năng động - tài năng cùng với cơ sở vật chất đầy tiện nghi, thoải mái, trang thiết bị đầy đủ cho các ngành học liên quan. Các sinh viên năm nay hoàn toàn được học tại 1 cơ sở không cần phải di chuyển qua lại giữa nhiều nơi. ( các bạn sướng quá rồi nhé ! )

      Các bạn có thể xem trước các học bổng và hãy lấy đó làm động lực và thử sức với chúng, các học bổng sẽ có thể thay đổi cao hơn nữa vkhi điều kiện kinh tế trường ta ngày càng ổn định và vững chắc, lớn mạnh, vượt trội hơn các trường bạn trên TP.HCM này.

      Mức học phí tại Hutech không phải quá cao cũng không phải quá thấp so với các trường đại học dân lập khác tại TP.HCM. Thêm vào đó, có một sự tiên tiến mới đầy khoa học mà trường chúng ta áp dụng được đó là việc đóng học phí qua các ngân hàng, tiện cho sinh viên có thể đóng học phí khi đang ở bất cứ đâu. Bạn không cần dài cổ xếp hàng chờ đóng học phí như một số trường mà tôi biết.

      Và đó là một vài lời chia sẻ của tôi muốn gửi gắm đến các bạn Tân sinh viên Hutech cũng như nhìn nhận lại những gì tôi đã được trải qua trong suốt những năm đại học tươi đẹp.

      Lời khuyên của tôi dành cho bạn là bạn hãy sống và tận hưởng từng giây phút sinh viên. Dù có những lúc bạn thấy ngán ngẩm vì lịch học, lịch thi dồn dập, vì một giảng viên khó đâm chiêu nào đấy, vì rớt môn thi lại ...nhưng tất cả những điều đó sau này sẽ trở thành những năm tháng không thể nào quên trong cuộc đời bạn. Và tôi chắc chắn, một lúc nào đó trong cuộc sống, bạn sẽ ao ước một lần được quay lại, được trở về. Hãy trân trọng và sống hết mình cho tháng năm tuổi trẻ.

      Đó chính là những dòng chia sẻ từ một sinh viên năm cuối của Đại học Hutech TP.HCM, nếu bạn cũng là một sinh viên trường ĐH Hutech TP.HCM thì đừng ngại ngần chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ, những bí kíp để có thể "sống sót" của sinh viên Hutech tại đây để giúp các em Tân sinh viên có nhận thức đúng đắn hơn và thiết kế một thời sinh viên tuyệt vời!

      Thảo Vy/Edu2Review Team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Con trượt đại học rồi ........... mẹ ơi!

      06/02/2020

      Trượt đại học, cảm giác tồi tệ nhất và không bạn học sinh nào muốn trải qua. Và đây là vài dòng ...

      Confession

      6 Thói Quen Khiến Tân Sinh Viên Dễ Bị Sa Ngã

      06/02/2020

      Những thói quen dưới đây được cho là dễ làm "xao động lòng dân" các bạn sinh viên năm nhất. Hãy ...

      Confession

      Làm gì khi thi xong đại học?

      06/02/2020

      Trong thời cấp ba, đa số học sinh đều có mục tiêu lớn nhất là đậu đại học? Vậy khi đã hoàn thành ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...