5 mẹo đơn giản để cải thiện quá trình hậu mãi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 mẹo đơn giản để cải thiện quá trình hậu mãi

      5 mẹo đơn giản để cải thiện quá trình hậu mãi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      chua co thong tin nhe

      Chắc chắn bạn đã từng nghe thấy điều này: Hiện tại, nhiều công ty đang bỏ ra số tiền rất lớn để thu hút nhiều khách hàng mới nhưng họ lại phần nào quên đi những dịch vụ dành cho khách hàng có sẵn. Bằng cách chăm sóc chu đáo nhóm khách hàng này, bạn có thể gia tăng đáng kể cơ hội tiếp tục mua hàng hoặc khả năng giới thiệu cho bạn bè hay gia đình.

      Nếu đang làm trong ngành kinh doanh online, có một điều quan trọng hơn tất cả mọi thứ - Đó là kiểm tra doanh số bán hàng. Có bao nhiêu sản phẩm được bán ra vào ngày hôm qua? Tỉ lệ chuyển đổi Conversion Rate (CR)* có tăng hay không? Chiến dịch quảng cáo có hiệu quả không? Bộ phận markeing, sale đạt chỉ tiêu không?

      Nhìn chung dịch vụ khách hàng và quá trình hậu mãi thường bị đánh giá thấp hơn những bộ phận khác. Để cải thiện tình hình David Salerno– một chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ khách hàng với hơn 35 năm kinh nghiệm từ ngành công nghiệp đá quý, đã tiết lộ những bí mật giúp anh ấy thành công trong việc làm hài lòng khách hàng thông qua dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.

      Và đây là 5 bí mật David đã áp dụng...

      #1 – Cá nhân hoá công việc của bạn:
      Đối với kinh doanh online, bạn có thể đính kèm thư cảm ơn viết tay gửi cho chính tên khách hàng khi bạn giao hàng đến. Hãy để khách hàng cảm thấy rằng bạn quan tâm đến họ nhiều hơn việc bán được món hàng.

      #2 – Gởi lời mời đánh giá từ khách hàng:
      Khi bạn để khách hàng của mình biết ý kiến của họ quan trọng đối với bạn, họ sẽ có ý kiến thiên về cảm nhận hoặc suy nghĩ cá nhân nhiều hơn chỉ là một khách hàng. Đừng yêu cầu phản hồi của họ để nâng cao “điểm” hay danh tiếng của bạn, hãy xin góp ý của họ, vì bạn đang thực sự quan tâm đến những gì họ nghĩ.

      #3 – Giữ liên lạc với khách hàng:
      Gọi cho khách hàng ngay trong quá trình xác nhận thanh toán và cảm ơn họ vì đã mua hàng. Giữ liên lạc với họ trong toàn bộ quá trình mua hàng. Gọi lại một lần nữa khi bạn chuyển hàng đến cho họ. Ước tính chính xác lịch trình thời gian kiện hàng sẽ đến và liên hệ với họ ngay sau đó để chắc chắn rằng kiện hàng đã đến tay họ an toàn, và để xem liệu họ có còn câu hỏi gì về món hàng hay không. Nếu khách hàng thấy được rằng bạn không quên họ ngay khi họ vừa trả tiền, họ sẽ biết bạn có tâm huyết với món hàng và dịch vụ của mình, và bạn thực sự muốn họ được hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

      #4 – Khích lệ khách hàng đến với bạn lần nữa:
      Nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc kinh doanh của mình và theo đuổi nó trên một đoạn đường dài, bạn sẽ làm mọi thứ có thể để thúc đẩy việc kinh doanh. Một “món quà” hoặc “thẻ giảm giá” có giá trị đối với khách hàng là cách tốt nhất để khiến họ quay trở lại với bạn vào lần sau.

      #5 – Đối xử với mọi khách hàng như thể họ là khách hàng đầu tiên của bạn:
      Cộng đồng mua sắm hiện nay có sự hiểu biết và tinh vi hơn bao giờ hết. Họ không muốn có cảm giác rằng họ đang giao dịch với một tập đoàn khổng lồ và họ chỉ đơn giản là một tờ hoá đơn ở đâu đó sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Họ muốn được biết đến và khuyến khích để được mua sắm với bạn. Đừng quá cố gắng miêu tả bản thân bạn như là một tổ chức chuyên nghiệp khổng lồ. Nếu bạn là chủ nhân duy nhất của một công ty nhỏ, hãy tự hào về điều đó và cho họ biết chính xác bạn là ai.

      Và tất nhiên, nếu bạn có bất cứ mẹo nào để cải thiện tình hình hậu mãi, hãy thoải mái chia sẻ nó bằng những mình luận của mình.


      Có thể bạn quan tâm

      Hoạt động & Sự kiện

      Cộng đồng đánh giá giáo dục EBIV chính thức ra mắt chuyên trang Edu2Review

      06/02/2020

      Nằm trong chiến lược trở thành thương hiệu đánh giá tín nhiệm cá nhân và tổ chức hàng đầu Đông ...

      Kiến Thức

      8 Bí Mật Của Người Có Thương Hiệu Cá Nhân Tốt

      06/02/2020

      Ngày nay, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức của bạn trên internet. Đó là một trong những ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...