Hot boy 9X chinh phục giấc mơ bằng sự quyết đoán | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hot boy 9X chinh phục giấc mơ bằng sự quyết đoán

      Hot boy 9X chinh phục giấc mơ bằng sự quyết đoán

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tự tin, quyết đoán, dám đối diện với thất bại để theo đuổi ước mơ,... đó chính là bí quyết thành công của chàng trai trẻ 9X Đỗ Tuấn Hải.

      Thành công trong sự nghiệp chắc hẳn là khao khát cháy bỏng của bất kỳ bạn trẻ nào. Vậy những yếu tố nào giúp người trẻ thực hiện khao khát, mong ước của mình? Hãy cùng khám phá những bí quyết sau đây của chàng trai 9X Đỗ Tuấn Hải nhé.

      Đam mê về Kinh doanh.

      Đỗ Tuấn Hải

      Đỗ Tuấn Hải

      Từ nhỏ, Hải đã đặc biệt dành tình yêu cho việc kinh doanh. Tận dụng việc nhà mình ở đối diện với trường mầm non, ngay từ năm 6 tuổi, Hải đã nghĩ đến việc kinh doanh một thứ gì đó. Thế là anh chàng vay mượn của bà 50,000đ để mua nào là bỏng ngô, bim bim, mì tôm đem về bán. Chỉ vài ngày sau, Hải không chỉ hoàn vốn đầy đủ cho bà mà còn dư được một khoản để giúp Hải chuẩn bị cho các kế hoạch kinh doanh tiếp theo của mình.

      Đến năm lớp 8, biết các mặt hàng như hoa, socola sẽ bán chạy nhân dịp 8/3, Lễ tình nhân 14/2, Hải đã nhập các mặt hàng này về bán. Một lần ra Hà Nội chơi, thấy rất ấn tượng với món hoa quả dầm, vừa ngon, rẻ lại dễ làm, Hải cũng mày mò mang về Sơn La làm và bán rất có lãi. Niềm đam mê kinh doanh ngày càng lớn dần trong tâm trí của Hải.

      Khi đang theo học tại ngành Tài chính – Ngân hàng, trường đại học Đại Nam, Hải đã vay mẹ của mình 100 triệu đồng để mở cửa hàng thời trang. Chỉ sau 6 tháng, Hải đã trả đủ vốn cho mẹ và công việc cũng bắt đầu có lãi. Hải tập trung vào việc xây dựng chuỗi cà phê và thời trang mang phong cách sáng tạo, trẻ trung dành riêng cho các bạn trẻ. Cửa hàng thời trang RÊU của Hải rất được đông đảo giới trẻ đón nhận.

      Ý tưởng độc đáo mang tên Nhà kho ký gửi

      Tuấn Hải là người đi tiên phong về ý tưởng Nhà kho ký gửi.

      Bên cạnh việc kinh doanh cửa hàng thời trang, Hải còn là 1 trong hai người đầu tiên nhanh nhạy nắm bắt và mở mô hình kinh doanh “nhà kho ký gửi” độc đáo, mới lạ tại Việt Nam.

      Nhà kho là nơi trung gian nhận những món đồ đã qua sử dụng trước đó như quần áo, giày dép, sách, đồ điện tử… Người đến ký gửi cũng chính là người có quyền quyết định giá của sản phẩm. Sau đó, các món đồ ký gửi sẽ được Nhà kho trưng bày và rao bán lại để chia lợi nhuận. Điểm đáng chú ý là những món đồ nào được bán sớm sẽ giúp người chủ cũ có được nhiều tiền hơn.

      nhà kho ký gửi là mô hình lạ mà độc đáo

      Nhà kho ký gửi là mô hình kinh doanh vừa lạ vừa độc

      Đây là một mô hình độc đáo, khá quen thuộc trên thế giới nhưng lại chưa được phổ biến ở Việt Nam. Hải quyết định tiên phong và cùng hai cộng sự nữa bỏ vốn triển khai ý tưởng. Tháng 6/2013, sau 3 tháng mày mò nghiên cứu, Hải đã cho ra đời nhà kho ký gửi đầu tiên rộng 300m2 tại khu Zone 9, đường Lê Thánh Tông, Hà Nội.

      Ý tưởng đặc biệt này của Hải được đông đảo mọi người quan tâm. Khách tới mua và ký gửi rất đông, thậm chí có lúc bị quá tải, không thể có đủ để trưng bày hàng hóa. Cuối tuần có lẽ là thời điểm mà nhà kho tấp nập nhất. Nhà kho đã mang cho riêng chàng trai trẻ tuổi này mức thu nhập từ 50-100 triệu/tháng.

      nhà kho ký gửi được trang trí bắt mắt

      Mang tiếng là Nhà kho nhưng được trang hoàng lộng lẫy nhé

      Con đường kinh doanh không chỉ trải đầy hoa hồng. Bản thân Hải cũng có những thời điểm gặp phải những khó khăn thử thách, những cú sốc lớn trong công việc kinh doanh của mình. Tuy vậy, với suy nghĩ lạc quan, Hải thường tự nhủ: “Mỗi chuyện đều có cách giải quyết hợp lý. Quan trọng là phải mạnh mẽ và luôn tự tin vào bản thân”. Hải cho rằng thất bại không đáng sợ mà là động lực để tìm ra con đường đi mới cho mình. Điều quan trọng nhất là mình được làm công việc mà mình yêu thích, từ đó dù cho có khó khăn đến mấy thì nhất định cũng sẽ vượt qua.

      Bí quyết thành công: Quyết đoán

      Quyết đoán chính là nét tính cách đặc trưng của chàng hot boy này

      Hải chia sẻ: “Dù làm dự án lớn hay nhỏ, bạn phải quyết đoán, để tâm và hết mình với nó. Đừng chần chừ, chần chừ thì không thể thành công được”. Đối với Hải, bất kỳ lúc nào có ý tưởng khả thi nảy ra trong đầu, chàng trai này tập trung triển khai và cố gắng làm việc hết sức mình. Có thể thấy rõ điều này qua cửa hàng thời trang của Hải.

      Từ khi có ý tưởng cho đến khi hoàn thành, mọi công đoạn chỉ mất khoảng 1 tháng từ tìm địa điểm, nguồn hàng, thiết kế của hàng, xây dựng fanpage... Đề cập đến vấn đề các bạn trẻ ngày nay thường bị chi phối bởi các câu nói gây trì hoãn như “ Tôi muốn làm nhưng tôi không có vốn”, “Tôi sợ bị thua lỗ”, Hải cho rằng điều quan trọng nhất đó chính là mỗi người phải biết mình là ai, mình đang ở đâu, mình thật sự muốn gì và phải thật tự tin, quyết nhanh, làm ngay.

      bí quyết để thành công chính là dám nghĩ dám làm

      Bí quyết để thành công chính là quyết nhanh, làm ngay

      Một bí kíp thành công nhỏ được Hải chia sẻ, đó chính là tìm những người cộng sự thông minh và năng động. “Muốn người khác đối xử với mình thế nào thì mình hãy đối xử với họ như vậy”, đó là bí quyết để mỗi nhân viên luôn gần gũi với Hải như anh em bạn bè. Hải cũng tâm sự rằng, tiền chưa bao giờ là mục tiêu đầu tiên của mình. Theo chàng trai sinh năm 1990, sự giàu có không hẳn được đo đếm bằng tiền mà đến từ công việc yêu thích, hạnh phúc gia đình và khả năng có được sự cân bằng trong cuộc sống.

      Ngoài thành công trong công việc kinh doanh, Hải còn đá chéo sân sang các lĩnh vực khác như MC, người mẫu ảnh… Chàng hot boy đa tài này quả là một tấm gương sáng để chúng ta học hỏi, phải không các bạn? Cùng chúc cho sự nghiệp của Đỗ Tuấn Hải sẽ ngày càng có nhiều thành công hơn trong thời gian tới.

      Tiểu Linh tổng hợp.

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...

      Kinh Doanh

      Top 10 potential tech startups in Vietnam 2019, 2020

      01/04/2020

      Edu2Review, AntBuddy, Btaskee,… and the others listed as top 10 of the best tech start-up ...

      Kinh Doanh

      Những thương vụ gây chú ý trong chương trình Shark Tank Việt Nam

      06/02/2020

      Đi ngược lại với làn sóng dồn dập các chương trình giải trí ở Việt Nam hiện nay, Shark Tank – ...