Khởi nghiệp ngành Kinh doanh xuất khẩu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khởi nghiệp ngành Kinh doanh xuất khẩu

      Khởi nghiệp ngành Kinh doanh xuất khẩu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Hiện nay, có một bộ phận không ít những nhà khởi nghiệp trẻ muốn thử sức bản thân, bứt phá mọi giới hạn, họ liều lĩnh đầu tư vào mảnh đất Kinh doanh Xuất nhập khẩu. Mảnh đất này thật sự rất màu mỡ nhưng cũng đầ rẫy những rủi ro. Nếu tò mò, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu sơ lược về mảnh đất này nhé!

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng và doanh nghiệp.

      EBIV1 Giới thiệu chung

      Đây không phải là ngành mới. Hãy nghĩ tới Marco Polo. Hãy nghĩ về những đoàn lữ hành lớn thời kỳ xa xưa với các món hàng hóa tơ lụa và gia vị. Hãy nghĩ về thời những người tiền sử kinh doanh vỏ sò và muối với các bộ lạc ở xa. Kinh doanh tồn tại vì một nhóm hoặc một quốc gia có nguồn cung một số mặt hàng hoặc buôn bán những mặt hàng mà những người khác có nhu cầu. Và khi thế giới trở nên ngày càng tiến bộ về mặt công nghệ thì thương mại thế giới ngày càng trở nên phát đạt.

      Hoạt động xuất nhập khẩu

      Hoạt động xuất nhập khẩu

      EBIV2 Những thuận lợi

      Tại sao xuất/nhập khẩu lại là ngành kinh doanh lớn đến vậy ở khắp nơi trên thế giới? Có nhiều lý do nhưng có 3 lý do chính sau:

      Sẵn có: Có những thứ bạn không thể trồng hoặc làm ra tại nước mình. Ví dụ chuối vùng Alaska, gỗ gụ vùng Maine,...

      Đặc sắc: Nhiều thứ như trứng cá và sâm panh, các hàng hóa đặc biệt sẽ càng long lanh hơn nếu chúng được nhập khẩu thay vì được trồng trong nước. Hãy nghĩ tới đồ gỗ Scandinavian, bia Đức, nước hoa Pháp, vải sợi Ai Cập. Ngay cả khi các món đồ đó có thể sản xuất được trong nước, thì chúng sẽ có vẻ đẳng cấp hơn nếu được nhập từ những cửa hàng ở những đất nước xa xôi.

      Giá cả: Một số sản phẩm rẻ hơn khi được mua ở nước ngoài. Đồ chơi Hàn Quốc, đồ điện tử Đài Loan và quần áo Mê-hi-cô, và nhiều sản phẩm khác có thể sản xuất hoặc lắp ráp tại các nhà máy ở nước ngoài với chi phí thấp hơn nhiều so với khi được sản xuất hoàn toàn trong nước.

      Ngoài những món đồ đặc sắc, các quốc gia thường xuất khẩu các hàng hóa và dịch vụ mà họ có thể sản xuất với giá rẻ và nhập khẩu những hàng hóa được sản xuất rẻ hơn ở đâu đó. Điều gì đã khiến một quốc gia có thể sản xuất được một món hàng rẻ hơn các quốc gia khác? Có hai yếu tố: nguồn lực và công nghệ. Ví dụ, một quốc gia có nguồn dầu mỏ lớn và công nghệ tinh chế sẽ xuất khẩu dầu, lại có thể cần nhập khẩu quần áo.

      Ngành có mặt ở khắp nơi trên thế giới

      Ngành có mặt ở khắp nơi trên thế giới

      EBIV3 Các loại doanh nghiệp xuất/nhập khẩu

      • Công ty quản lý xuất khẩu: Công ty quản lý xuất khẩu sẽ giải quyết các hoạt động xuất khẩu cho một công ty trong nước muốn bán sản phẩm ra nước ngoài nhưng không biết làm thế nào (và có thể không muốn biết cách làm). Công ty quản lý xuất khẩu sẽ làm tất cả mọi việc: tuyển đại lý, phân phối và đại diện; đảm nhiệm việc quảng cáo, tiếp thị và khuyến mãi, giám sát việc ghi nhãn và đóng gói; sắp xếp việc chuyển hàng, và đôi khi sắp xếp vấn đề tài chính. Trong một số trường hợp, công ty quản lý xuất khẩu nắm quyền sở hữu các sản phẩm, thực chất là trở thành nhà phân phối của chính họ. Các công ty quản lý xuất khẩu thường chuyên về một sản phẩm, một thị trường nước ngoài hoặc cả hai, và được trả tiền hoa hồng, tiền lương hoặc tiền trả trước kèm hoa hồng (trừ khi họ đã có quyền sở hữu).

      • Công ty kinh doanh xuất khẩu: Mặc dù công ty kinh doanh xuất khẩu có hàng hóa để bán và sử dụng nguồn lực để tìm kiếm người mua, nhưng một công ty kinh doanh xuất khẩu có thể tấn công sang mặt trái của lĩnh vực kinh doanh. Họ xác định những gì người mua nước ngoài muốn mua và sau đó tìm các nguồn trong nước muốn xuất khẩu. Công ty kinh doanh xuất khẩu đôi khi có quyền sở hữu sản phẩm và đôi khi làm việc trên cơ sở ăn tiền hoa hồng.

      • Người buôn bán xuất/nhập khẩu: đây là dạng đại lý tự do. Họ không có cơ sở dữ liệu khách hàng cụ thể, và họ không chuyên về một ngành hoặc một loại sản phẩm nhất định nào. Thay vào đó, họ mua hàng hóa trực tiếp từ một nhà sản xuất trong nước hoặc nước ngoài và sau đó tự đóng gói, vận chuyển và bán lại hàng hóa đó. Tất nhiên, điều này có nghĩa là không giống các công ty quản lý xuất khẩu, họ chấp nhận tất cả các rủi ro (và cả lợi nhuận nữa).

      Các loại hình doanh nghiệp xuất nhập khẩu

      Các loại hình doanh nghiệp xuất nhập khẩu

      EBIV4 Thâm nhập lĩnh vực thương mại

      Tiếp đến, bạn sẽ cần thâm nhập kênh thương mại, phương tiện mà các nhà buôn chuyển hàng từ nhà sản xuất cho tới người dùng.

      Ai sẽ là người cùng kênh buôn bán với bạn sẽ phụ thuộc vào cách bạn định hình kênh buôn bán của bạn, nhưng họ có thể thuộc bất cứ thành phần nào trong các thành phần sau:

      Đại diện của nhà sản xuất: một nhân viên bán hàng chuyên về một loại sản phẩm hoặc một dòng sản phẩm bổ sung, ví dụ đồ điện tử gia đình: tivi, đầu đĩa CD và hệ thống âm thanh. Người này thường hỗ trợ thêm về các sản phẩm như kho bãi và các dịch vụ kỹ thuật.

      Nhà phân phối hoặc nhà phân phối sỉ: một công ty mua sản phẩm bạn vừa nhập khẩu và bán nó cho một nhà bán lẻ hoặc đại lý khác để tiếp tục phân phối cho tới khi hàng tới tay người sử dụng cuối cùng.

      • Đại diện: một người bán hàng hiểu biết chào bán sản phẩm của bạn cho người mua buôn hoặc mua lẻ, rồi chuyển tiền bán hàng cho bạn. Người này khác với đại diện của nhà sản xuất ở chỗ anh ta không nhất thiết phải chuyên về một loại sản phẩm hoặc một nhóm sản phẩm nhất định.

      • Nhà bán lẻ: khúc cuối của kênh thương mại, nơi hàng hóa tới tay người tiêu dùng.

      EBIV5 Những việc cần xác định đúng

      Không phải ai cũng trở thành nhà buôn quốc tế. Đây không phải là một nghề dành cho người sợ bán hàng. Nếu bạn là một trong những người thà làm việc trong một tổ hợp dây chuyền hơn là bán các loại bánh Girl Scout, hoặc nếu bạn phát sợ khi nghĩ tới việc đi chào hàng, thì bạn không thể là một nhà xuất nhập/khẩu được. Đây cũng không phải là nghề dành cho những người gặp khó khăn với việc sắp xếp tổ chức. Nếu bạn là một trong những người gặp khó khăn với những tiểu tiết, những người chỉ biết ngồi chờ điều tiếp theo sẽ xảy ra, thì bạn cần nghĩ kỹ về việc giao thương quốc tế.

      Mặt khác, nếu bạn là một người bán hàng nhiệt tình, như một chiếc máy phát chuyên theo dõi những thứ như hóa đơn và biên lai vận chuyển hàng và thiên đường đối với bạn là biết các ý tưởng mới và các sản phẩm mới sẽ dẫn bạn tới đâu, và nếu trên tất cả bạn yêu sự hưng phấn khi làm việc với mọi người thuộc nhiều nền văn hóa khác nhau, thì đây chính là nghề dành cho bạn.

      Sẽ rất hữu ích nếu bạn đã có kiến thức nền về xuất/nhập khẩu. Hầu hết các doanh nhân trong ngành này đều có nhiều kinh nghiệm trước khi mở doanh nghiệp riêng.

      EBIV6 Xuất khẩu cần những bước nào? Liệu bạn đã biết?

      Bước 1: Chuẩn bị

      1) Đàm phán, thương lượng, xin báo giá
      2) Soạn và kí hợp đồng
      3) Bên nhập khẩu chuyển tiền
      4) Bên xuất khẩu phát hành invoice và packing list gửi cho bên mua
      5) Bên nhập thuê vận chuyển và các điều kiện giao hàng
      6) Bên nhập xin giấy phép nhập khẩu, kiểm dịch, chứng nhận nguồn gốc, xuất sứ.


      Bước 2: Khai báo hải quan

      1) Tập hợp bộ chứng từ gồm : hợp đồng, invoice, packing list, hóa đơn cước vận chuyển, giấy phép kiểm tra để chuẩn bị khai báo tới hải quan
      2) Tra và Áp mã HS, áp thuế nhập khẩu cho từng mặt hàng
      3) Sử dụng phần mềm khai báo Hải quan điện tử


      Bước 3: Làm thủ tục kho hàng và Hải quan

      -Lấy Giấy ủy quyền hoặc Lệnh giao hàng và mang bộ chứng từ xuống chi cục Hải quan quản lý lô hàng của mình để thông quan, đóng thuế nhập khẩu và làm thủ tục kho hàng để vận chuyển hàng về.

      Edu2Review cũng xin giới thiệu đến các bạn về EDX group và dự án Alibaba Startup dành cho ai thật sự có niềm đam mê với Khởi nghiệp Xuất nhập khẩu.

      Alibaba Startup là một sáng kiến ​​của EDX group nhằm tập hợp những người trẻ Việt Nam có khát vọng và đam mê khởi nghiệp thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc một số ngành kinh doanh doanh dựa trên nền tảng thương mại điện tử.

      Alibaba Startup

      Alibaba Startup

      Mục tiêu chính là tạo ra công ăn việc làm cho đất nước và giúp các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh hơn trên toàn cầu. Thông qua dự án này của EDX group hỗ trợ các doanh nghiệp mới bằng cách cùng góp vốn, song hành cùng họ từ những bước đi đầu tiên.

      Những thuận lợi của dự án Alibaba Startup:

      1. Có thể cùng tham gia góp vốn từ những ngày đầu tiên

      2. Đào tạo và chuyển giao quy trình quản lý

      3. Hỗ trợ vay vốn cho dự án

      4. Khác

      Làm thế nào một doanh nghiệp xuất nhập khẩu hoặc DN mới có thể tận dụng nhiều hơn từ Alibaba StartUp

      Có các chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thực tế điều hành doanh nghiệp sẽ dạy cho bạn trong thực tế nghiệp vụ xuất khẩu và nhập khẩu. Những doanh nhân đang có kế hoạch để bắt đầu kinh doanh theo dự án riêng của mình về xuất khẩu và nhập khẩu nhưng không biết làm thế nào để xuất khẩu và làm thế nào để nhập khẩu các sản phẩm từ nhiều nước khác nhau có thể tham gia khóa học để học hỏi kiến thức xuất khẩu, nhập khẩu với kiến ​​thức thực tế với tất cả các tài liệu thực tế .

      Alibaba sẽ dạy cho các bạn những kiến thức thực tế nhất làm thế nào để tiếp xúc được hàng triệu nhà nhập khẩu ở khắp nơi trên thế giới theo ngành hàng, sản phẩm của mình với chi phí thấp nhất và nhanh nhất.. . Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ đào tạo bạn, làm thế nào bạn có thể bắt đầu xuất khẩu bằng một khoản đầu tư chỉ từ 50 đến 100 triệu VNĐ.

      Edu2Review hy vọng các bạn sẽ thành công khi lựa chọn con đường này!

      Vào ebiv để đọc bài viết và viết review nhé mọi người!

      Thảo Vy

      Hãy truy cập Edu2Review.vn/blog để cập nhật thông tin cho học sinh, sinh viên và giới trẻ mỗi ngày nhé!

      Edu2Review - No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Ngành nào trả lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường?

      06/02/2020

      Top 10 ngành sinh viên tốt nghiệp cao nhất. Cùng Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Việc làm

      Cảnh Báo : Nửa số người thất nghiệp ở Việt Nam là thanh niên

      06/02/2020

      Báo cáo của ILO cũng cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên cao gấp 3 lần thống kê chung ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...