Ronaldo và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân CR7 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ronaldo và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân CR7

      Ronaldo và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân CR7

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Ronaldo là cầu thủ bóng đá có độ “hot” nhất hành tinh vì ngoài khả năng chơi bóng và săn bàn tuyệt vời, siêu sao này còn có bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân CR7 đỉnh nhất thế giới.

      Từ khi còn là cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, được Sir Alex Ferguson mang về từ Sporting Lisbon, “Nhà hát của những giấc mơ” bắt đầu xuất hiện một ngôi sao “măng non” mới mang tên Ronaldo. Đến với SVĐ Old Trafford, Ronaldo vinh dự được mang trên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của MU mà các danh thủ như: George Best, Brian Robson, Eric King Cantona, David Beckham từng khoác trên mình. Vinh dự cũng đi đôi với áp lực.

      Chẳng thế mà ngay từ đầu, Ronaldo đã bị giới truyền thông và cổ động viên của Quỷ Đỏ gây nhiều sức ép. Tuy tuổi còn trẻ nhưng Ronaldo lại rất có bản lĩnh để vượt qua “những cơn khủng hoảng” tác động từ ngoài sân cỏ.

      Ronaldo có bản lĩnh để vượt qua “những cơn khủng hoảng” tác động từ ngoài sân cỏ.

      Ronaldo rất có bản lĩnh để vượt qua “những cơn khủng hoảng” tác động từ ngoài sân cỏ.


      Vì thế, Ronaldo đã có màn ra mắt ấn tượng trong trận Bolton tại Premiership năm đó. Anh luôn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của Sir Alex, nhờ sở hữu những pha đảo bóng và những cú sút xa như trái phá. Khi được “nuông chiều”, Ronaldo bắt đầu xuất hiện tính đỏng đảnh trên sân cỏ. Anh quá quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân, mà quên hòa hợp với lối chơi của toàn đội. Trên khán đài bắt đầu xuất hiện những tiếng la ó về những pha lạm dụng đi bóng và ngã vờ của Ronaldo. Nhưng cầu thủ trẻ này giàu bản lĩnh hơn người ta tưởng…

      Thành công đầu tiên đến với Ronaldo là chiếc cúp FA năm 2004 sau khi giành thắng lợi trước Miwall trong trận chung kết. Đến ngày 29/10/2005, Ronaldo lần đầu tiên có tên trong lịch sử của MU khi ghi bàn thắng thứ 1000 cho MU tại Premiership trong trận đấu gặp Boro và đã chiếm được tình cảm của hàng triệu cổ động viên của Quỷ Đỏ trên toàn cầu. Cái tên Ronaldo xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo với tần xuất ngày càng nhiều. Thương hiệu CR7 bắt đầu thu hút và trở thành “hiện tượng” thương mại ngoài sân cỏ.

      Độ nổi tiếng của Ronaldo được lan rộng toàn cầu khi anh quyết định chuyển sang Real Marid thi đấu năm 2009, bằng số tiền chuyển nhượng cao kỷ lục thế giới (80 triệu bảng). Nhưng thương hiệu CR7 chỉ xuất hiện trên SVĐ Santiago Bernabéu 1 năm sau đó, khi “chúa nhẫn” Raul cập bến CLB khác. Tại đây, Ronaldo đã tỏa sáng ngay lập tức. Anh liên tục phá kỷ lục ghi bàn ở cả La Liga và Champions League, với hiệu suất vô cùng ấn tượng.

      Thế nên, CR7 trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử của Real và đã hai lần được vinh danh, trong lễ trao quả bóng vàng Fifa. Thành công trên sân cỏ đã giúp cho Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất giới túc cầu và hàng chục triệu USD chảy vào tài khoản mỗi năm từ các hợp đồng quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

      Bên ngoài sân cỏ, Ronaldo luôn xây dựng vẻ ngoài lịch lãm, hào nhoáng, cùng với những phát ngôn mang đậm chất “PR” để truyền thông cho tên tuổi của mình. Tiếp theo là Ronaldo tận dụng thương hiệu cá nhân để quảng bá cho các hoạt động kinh doanh do chính anh làm chủ. Nhưng có lẽ việc mà người hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm đó chính là chuyện tình cảm của CR7. Giới truyền thông cũng luôn tìm cách tiếp cận các mối quan hệ liên quan đến những cuộc tình chớp nhoáng, hay chuyện yêu đương và chia tay siêu mẫu người Nga Irina Shayk.

      Tờ Givemefootball vừa công bố kết quả, Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ có lượng fan trên mạng xã hội Facebook nhiều nhất với 46,3 triệu người, xếp sau là Lionel Messi tới 9,3 triệu người, David Beckham với 19,5 triệu người và Kaka với 17,3 triệu người…

      Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ có lượng fan trên mạng xã hội Facebook

      Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ có lượng fan trên mạng xã hội Facebook


      Để có được một thương hiệu cá nhân thành công như hiện nay, Ronaldo đã sử dụng bí quyết “PR mọi lúc, mọi nơi” để tăng độ phủ hình ảnh trên các kênh truyền thông. Siêu sao này không bỏ sót bất cứ cơ hội nào có thể giúp anh gia tăng độ nổi tiếng, từ các hoạt động tập luyện, thi đấu trên sân cỏ đến chế độ ăn uống, tập gym, khoe “body”, khoe siêu xe, chăm sóc con trai và làm từ thiện…

      Đó là tất cả những bí quyết mà Ronaldo dùng để xây dựng nên thương hiệu Givemefootball

      Ebiv Team/ Nguồn: Roadnew

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      10 thói xấu sinh viên - từ bỏ hoặc không bao giờ bạn thành công

      06/02/2020

      Sau đây là 10 thói quen xấu mà tôi khuyên các bạn nên ngừng lại ngây lập tức, hoặc bạn sẽ không ...

      Học Tập

      Lợi thế của sinh viên “quốc nội” so với sinh viên “quốc tế”

      06/02/2020

      Một sinh viên trong nước mới ra trường có thể tự tin với tấm bằng “quốc nội” của mình vì những ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...