Start-up không dành cho những người CHỈ có ý tưởng! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Start-up không dành cho những người CHỈ có ý tưởng!

      Start-up không dành cho những người CHỈ có ý tưởng!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      “Tôi tin có một số kiểu người nhất định sinh ra để làm startup. Và tuýp người này không chiếm đa số. Họ làm startup vì đơn giản là không thể làm được cái gì khác”. - The Các bạn sinh viên trẻ mới ra trường và đầy nhiệt huyết. Họ cho rằng chỉ cần tin thần vững chắc và ý tưởng đủ “ chất ” thì họ có thể thành công. Nhưng thực tế cuộc sống không màu hồng như thế!

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Đánh giá sự tín nhiệm về các cơ sở giáo dục – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

      Đừng bán những thứ mà người khác không cần.

      Nếu bạn suy nghĩ có thể lập ra một mạng xã hội hoàn toàn đá văng Facebook, Youtube khỏi Việt Nam thì tin tôi đi, dự án của bạn sẽ chết. Đừng cố bắt chước những cái mà người khác đã làm rất tốt, rồi tự cho rằng đó là “ điều tuyệt vời” mà bạn nghĩ ra nữa. Người dùng họ cần những điều khác, không phải là những thứ đã có sẵn và hoạt động tốt. Chẳng ai lại đi đập một chiếc Iphone mới mua để đi mua lại điện thoại của một thằng mà họ không biết ở cái xó xỉn nào chui ra!

      Sao chép

      Đừng dại gì mà Ctrl+C rồi Ctrl+V nha

      Hãy ngẫm nghĩ tại sao người dùng lại phải mua sản phẩm của mình. Rồi so sánh nó với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, tìm điểm vượt trội hoặc khác biệt, nếu không có, hãy dẹp sản phẩm ấy đi dù cho nó tuyệt vời thế nào.

      Start-up vì muốn nhanh chóng kiếm nhiều tiền?

      Chia buồn với bạn, với suy nghĩ đó. Bạn đang tự giết doanh nghiệp của mình trước khi nó ra đời.

      Kinh doanh là một quá trình lâu dài bền bỉ, đi hết từ thất bại này sang thách thức khác , bạn chật vật mãi mới biết mình phải làm gì. Quá trình có thể kéo dài 1 năm, 2 năm thập chí 10 năm sau mới thành công và áp đụng được. Nếu bạn muốn có tiền nhanh, đều đặn thì tốt nhất nên đi làm thuê cuối tháng lãnh lương thôi!

      Chậm mà chắc

      Chầm chậm thôi...CHẬM MÀ CHẮC

      Nếu bạn chỉ nghĩ đến tiền tôi xin nói thật với bạn rằng, sẽ mất rất nhiều mới thấy được tương lai. Và giả sử như không có tiền thì ý tưởng vẫn là ý tưởng trên giấy (nếu bạn viết ra, còn không thì nó vẫn nằm trong đầu). Đổ tiền bạc vào start-up là điều dĩ nhiên, hy vọng lấy lại ngay là không thể, nhưng chú ý hãy tin vào những điều mình làm nếu bạn có khả năng và cơ hội.

      “ Một lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn sinh viên muốn làm startup: Không phải là bất khả, nhưng 99,99% là bạn sẽ chết. Hệ thống giáo dục của ta ở tất cả các bậc là vô cùng lạc hậu, và thương trường, cuộc đời thật, chính là những người thầy tốt nhất. Những kinh nghiệm tích luỹ được trong khoảng thời gian đi làm công cho người khác sẽ giúp bạn rất nhiều, và trong một số trường hợp sẽ cứu sống cơ đồ của bạn. Do đó, đừng sốt ruột. Startup là một cuộc chơi đường dài đầy khó khăn và chỉ những con ngựa khoẻ nhất, hay nhất mới về đến đích.” (theo JK)

      Tác giả: HT

      Để theo dõi những bài học thành công trong lĩnh vực start-up, truy cập ebiv.vn mỗi ngày nhé! Chúng tôi luôn nỗ lực đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích nhất!

      Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo. Hãy lên Edu2Review tham khảo ý kiến học viên về nơi bạn muốn học tập nhé: https://edu2review.com/

      Edu2Review- No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Những nhân vật đình đám nhất "xuất thân" từ Đại học Sư phạm TPHCM

      06/02/2020

      Điểm danh những gương mặt siêu hot làm mưa làm gió đại học Sư phạm TPHCM trong thời gian qua.

      Kiến Thức

      8 Bí Mật Của Người Có Thương Hiệu Cá Nhân Tốt

      06/02/2020

      Ngày nay, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức của bạn trên internet. Đó là một trong những ...

      Kinh Doanh

      Tổ chức thành công Sự kiện Hợp Tác và Hữu Nghị Việt – Thái năm 2018

      06/02/2020

      Ngày 15/09/2018, Sự kiện Hữu Nghị và Hợp Tác Việt – Thái đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại ...

      Kinh Doanh

      Gần 100 thương hiệu Thái Lan tìm cơ hội hợp tác tại TP HCM 09/2018

      06/02/2020

      Các doanh nghiệp thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, cơ khí chế tạo... sẽ giới thiệu sản phẩm nổi tiếng ...